Nhiều doanh nghiệp du lịch lớn tại Hà Nội đã chuẩn bị các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, đa phần sẽ khởi động vào cuối tuần này.


Biển vẫn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

Bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành Vietrantour cho biết: "Chương trình kích cầu với các tour khởi hành từ ngày 14/5 và đều đặn đi vào cuối tuần với Bamboo Airways, hệ thống resort/hotel tại các điểm nghỉ dưỡng: Hà Nội – Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc. Đây là chương trình do Vietrantour và 4 đơn vị lớn tham gia, phù hợp với nhu cầu thị trường nghỉ dưỡng, ngắn ngày.

Còn theo đại diện Hanoi Redtour, tháng 5 cũng bắt đầu vào mùa du lịch hè nên các tuyến biển vẫn được Hanoi Redtours ưu tiên xây dựng và triển khai trong dịp này. Lịch trình tour từ 2 -4 ngày như Đà Nẵng, Tuy Hoà, Phú Quốc, Quan Lạn...với các dòng sản phẩm đa dạng từ tour trọn gói đến các gói combo (gói sản phẩm) bao gồm vé máy bay, khách sạn, dịch vụ đón tiễn sân bay... được nhiều du khách quan tâm. Do được hỗ trợ từ các nhà cung cấp dịch vụ, giá tour khuyến mại chỉ bằng 30-35% so với mức giá thông thường nhưng chất lượng vẫn đảm bảo.

Nhằm khởi động cho mùa du lịch hè, Vietravel Hà Nội giới thiệu bộ sản phẩm kích cầu nội địa giá giảm tới 50% áp dụng cho cả tour du lịch trọn gói, dịch vụ free and easy (F&E)... Nổi bật là combo 3 ngày 2 đêm bay Bamboo Airways, ở khách sạn 4 – 5 sao tại Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn có giá chỉ từ 2,75 triệu đồng; Tour du thuyền Hạ Long Paradise 5 sao trọn gói chỉ từ 3,5 triệu đồng…

Trong khi đó, ông Nguyễn Tiến Đạt, Tổng giám đốc công ty du lịch AZA Travel cho biết: "Du lịch nội địa hiện đang là "chiếc phao" cho các hãng hàng không Việt và các công ty du lịch khi du lịch outbound và inbound còn rất lâu mới hồi phục… Công ty du lịch AZA Travel hiện đang triển khai chương trình kích cầu với 10 điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam: Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế, Buôn Mê Thuột, Cần Thơ... Đơn vị cũng giới thiệu chùm tour chuyên đề "Mùa lúa chín" khởi hành trong tháng 5 tới các điểm đến làng cổ Đường Lâm, Ninh Bình, Mai Châu, Pù Luông…".

Theo ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội: Từ nay đến cuối năm chủ yếu là kích cầu du lịch nội địa. Từ đó xây dựng kế hoạch kích cầu, tăng cường tuyên truyền quảng bá với các địa phương, các hãng vận chuyển, đặc biệt là số hóa sản phẩm để phục vụ du lịch. Những số liệu khách tự đi du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cho thấy nhu cầu đi du lịch của người Việt Nam là rất lớn. Hà Nội sẽ liên kết với các tỉnh thành triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa để tạo công ăn việc làm và tái khởi động phục hồi ngành du lịch.

Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ cho biết: "Trong khi thị trường quốc tế bế tắc thì thị trường nội địa là "lối thoát” và Chương trình kích cầu nội địa toàn quốc là hết sức quan trọng để khôi phục du lịch. Thời điểm này, việc kích cầu nên hướng tới kéo dài thời gian lưu trú của khách tại một điểm, tập trung vào các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển, sinh thái, khám phá, văn hóa, lịch sử, ẩm thực… Nếu tất cả các địa phương đều tham gia kích cầu sẽ tạo sức hấp dẫn, thu hút du khách du lịch”.

Khác với chương trình kích cầu du lịch Việt Nam trước đây chỉ chọn một số tỉnh, thành phố không xảy ra dịch để đón du khách, chương trình lần này được triển khai đồng loạt ở tất cả các địa phương trên cả nước. Lễ phát động được tổ chức ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam từ giữa tháng 5/2020. Trong đó, khu vực phía Nam sẽ hướng vào đồng bằng sông Cửu Long, vùng Nam Trung Bộ - Tây Nguyên.

Ở khu vực phía Bắc, vào cuối tháng 5, Hiệp hội du lịch Việt Nam và Hà Nội sẽ kích cầu du lịch vùng đồng bằng sông Hồng và các tỉnh ven biển phía Bắc, Tây Bắc.

Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy khôi phục hoạt động du lịch sau dịch Covid-19

(HBĐT) - Du lịch được xem là một trong những ngành kinh tế huyện Lạc Thủy có nhiều lợi thế, đặc biệt là du lịch tâm linh. Đây cũng được xem là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, đem lại nguồn thu lớn cho ngân sách địa phương. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, du lịch Lạc Thủy cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Thu hút đầu tư phát triển du lịch hồ Hòa Bình

(HBĐT) - Hồ Hòa Bình là hồ nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á, phong cảnh sơn thuỷ hữu tình, có nhiều đảo nhỏ kỳ vĩ và cũng rất đỗi thơ mộng, được ví là Hạ Long trên cạn của tỉnh, có nhiều tiềm năng, lợi thể để phát triển các loại hình du lịch, như du lịch văn hóa - lịch sử, sinh thái, tâm linh. 

Trang viên Đồng Gội - điểm nghỉ dưỡng lý tưởng

(HBĐT) - Trang viên Đồng Gội thuộc xã Hòa Sơn (Lương Sơn) nằm trên một sườn đồi, cạnh những bản làng xinh đẹp được bao quanh bởi những cánh đồng lúa, đồi cây bát ngát đang là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho du khách. 

“Thị trấn ma” thời trung cổ chìm dưới đáy hồ sẽ xuất hiện trở lại

Một "thị trấn ma" thời trung cổ có thể sớm xuất hiện từ đáy hồ ở Tuscany, Italy. Đó là lần đầu tiên ngôi làng đổ nát nhìn thấy ánh sáng ban ngày sau 27 năm.

7 quốc gia cấp tiền cho khách tới du lịch sau COVID-19

Một vài quốc gia và điểm đến đã quyết định triển khai sáng kiến mới nhằm tái khởi động ngành du lịch và lôi kéo du khách nước ngoài quay trở lại sau đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

Đà Nẵng: Đào tạo nguồn nhân lực để phục hồi du lịch

Thời gian qua, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Du lịch và các sở ban ngành từng bước tổ chức một số chương trình kích cầu để từng bước khôi phục lại hoạt động du lịch trên địa bàn. Trong đó, công tác đào tạo hỗ trợ du lịch là nhiệm vụ được tập trung chú ý hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục