Nhiều doanh nghiệp du lịch lớn tại Hà Nội đã chuẩn bị các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, đa phần sẽ khởi động vào cuối tuần này.


Biển vẫn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

Bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành Vietrantour cho biết: "Chương trình kích cầu với các tour khởi hành từ ngày 14/5 và đều đặn đi vào cuối tuần với Bamboo Airways, hệ thống resort/hotel tại các điểm nghỉ dưỡng: Hà Nội – Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc. Đây là chương trình do Vietrantour và 4 đơn vị lớn tham gia, phù hợp với nhu cầu thị trường nghỉ dưỡng, ngắn ngày.

Còn theo đại diện Hanoi Redtour, tháng 5 cũng bắt đầu vào mùa du lịch hè nên các tuyến biển vẫn được Hanoi Redtours ưu tiên xây dựng và triển khai trong dịp này. Lịch trình tour từ 2 -4 ngày như Đà Nẵng, Tuy Hoà, Phú Quốc, Quan Lạn...với các dòng sản phẩm đa dạng từ tour trọn gói đến các gói combo (gói sản phẩm) bao gồm vé máy bay, khách sạn, dịch vụ đón tiễn sân bay... được nhiều du khách quan tâm. Do được hỗ trợ từ các nhà cung cấp dịch vụ, giá tour khuyến mại chỉ bằng 30-35% so với mức giá thông thường nhưng chất lượng vẫn đảm bảo.

Nhằm khởi động cho mùa du lịch hè, Vietravel Hà Nội giới thiệu bộ sản phẩm kích cầu nội địa giá giảm tới 50% áp dụng cho cả tour du lịch trọn gói, dịch vụ free and easy (F&E)... Nổi bật là combo 3 ngày 2 đêm bay Bamboo Airways, ở khách sạn 4 – 5 sao tại Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn có giá chỉ từ 2,75 triệu đồng; Tour du thuyền Hạ Long Paradise 5 sao trọn gói chỉ từ 3,5 triệu đồng…

Trong khi đó, ông Nguyễn Tiến Đạt, Tổng giám đốc công ty du lịch AZA Travel cho biết: "Du lịch nội địa hiện đang là "chiếc phao" cho các hãng hàng không Việt và các công ty du lịch khi du lịch outbound và inbound còn rất lâu mới hồi phục… Công ty du lịch AZA Travel hiện đang triển khai chương trình kích cầu với 10 điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam: Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế, Buôn Mê Thuột, Cần Thơ... Đơn vị cũng giới thiệu chùm tour chuyên đề "Mùa lúa chín" khởi hành trong tháng 5 tới các điểm đến làng cổ Đường Lâm, Ninh Bình, Mai Châu, Pù Luông…".

Theo ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội: Từ nay đến cuối năm chủ yếu là kích cầu du lịch nội địa. Từ đó xây dựng kế hoạch kích cầu, tăng cường tuyên truyền quảng bá với các địa phương, các hãng vận chuyển, đặc biệt là số hóa sản phẩm để phục vụ du lịch. Những số liệu khách tự đi du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cho thấy nhu cầu đi du lịch của người Việt Nam là rất lớn. Hà Nội sẽ liên kết với các tỉnh thành triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa để tạo công ăn việc làm và tái khởi động phục hồi ngành du lịch.

Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ cho biết: "Trong khi thị trường quốc tế bế tắc thì thị trường nội địa là "lối thoát” và Chương trình kích cầu nội địa toàn quốc là hết sức quan trọng để khôi phục du lịch. Thời điểm này, việc kích cầu nên hướng tới kéo dài thời gian lưu trú của khách tại một điểm, tập trung vào các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển, sinh thái, khám phá, văn hóa, lịch sử, ẩm thực… Nếu tất cả các địa phương đều tham gia kích cầu sẽ tạo sức hấp dẫn, thu hút du khách du lịch”.

Khác với chương trình kích cầu du lịch Việt Nam trước đây chỉ chọn một số tỉnh, thành phố không xảy ra dịch để đón du khách, chương trình lần này được triển khai đồng loạt ở tất cả các địa phương trên cả nước. Lễ phát động được tổ chức ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam từ giữa tháng 5/2020. Trong đó, khu vực phía Nam sẽ hướng vào đồng bằng sông Cửu Long, vùng Nam Trung Bộ - Tây Nguyên.

Ở khu vực phía Bắc, vào cuối tháng 5, Hiệp hội du lịch Việt Nam và Hà Nội sẽ kích cầu du lịch vùng đồng bằng sông Hồng và các tỉnh ven biển phía Bắc, Tây Bắc.

Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục