Cùng với đẩy mạnh thu hút khách nội địa, mở rộng thị trường, nhiều doanh nghiệp du lịch đang mong chờ vào "cú hích” của gói kích cầu du lịch đang triển khai tại các tỉnh, thành.


Ngành du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đang chờ phục hồi. Ảnh: Lưu Hoàng

Bị chững lại do ảnh hưởng của dịch

Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết vừa qua các thành viên trong hiệp hội đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng gói kích cầu du lịch với nhiều thành phần tham gia như công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng, khu ẩm thực, khu vui chơi giải trí, mua sắm, hàng không… với mức giá giảm từ 20% đến 50% trên giá công bố và thời gian dự kiến kéo dài từ ngày công bố chương trình cho đến hết ngày 31.8.2020. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng.

Tuy nhiên, theo ông Lê Hồng Thanh - Chánh Văn phòng Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, khi gói kích cầu chuẩn bị triển khai thì xảy ra dịch COVID-19 nên toàn bộ các thỏa thuận hợp tác đều ngừng lại. "Hiện chúng tôi vẫn đang tổng hợp để gửi Sở Du lịch công bố vào ngày 22.5 tới đây” - ông Thanh cho hay. 

Theo kế hoạch, chương trình kích cầu du lịch của Khánh Hòa sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 12 và đợt cao điểm sẽ là dịp hè. Toàn bộ thông tin về chương trình kích cầu du lịch như: Chương trình khuyến mại, giảm giá, ưu đãi… sẽ được đăng tải trên website NhaTrangNow.com, giúp du khách dễ dàng tìm hiểu thông tin và chọn lựa các chương trình ưu đãi phù hợp.

Cùng với chương trình kích cầu, thời gian tới, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch bằng công nghệ số, giảm dần việc tham gia các hội chợ du lịch, tổ chức các roadshow. Trong đó, Sở Du lịch sẽ kịp thời đưa vào vận hành hệ thống truyền thông số (cổng thông tin điện tử, web thông tin chương trình kích cầu…); các doanh nghiệp du lịch thúc đẩy các gói truyền thông trên nền tảng mạng xã hội để lan tỏa thông tin, hình ảnh về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến với du khách trong nước và quốc tế. 

Mở rộng thị trường mới

Tại Đắk Lắk, từ nay đến hết năm 2020, địa phương này tích cực tham gia chương trình kích cầu du lịch Việt Nam năm 2020 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức, đồng thời tổ chức các hoạt động kích cầu tại địa phương; xây dựng hình ảnh du lịch Đắk Lắk là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng. Đắk Lắk cũng triển khai các hoạt động hỗ trợ chính sách đối với doanh nghiệp du lịch như xem xét giãn thuế, giảm thuế cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; giảm lãi suất cho các dự án đầu tư cơ sở vật chất du lịch và phát triển sản phẩm của các doanh nghiệp du lịch. Tỉnh cũng sẽ áp dụng các ưu đãi liên quan đến giá điện và các hỗ trợ khác theo quy định hiện hành; hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá du lịch tại các thị trường du lịch tiềm năng không bị ảnh hưởng do dịch bệnh Theo Sở VHTTDL Đắk Lắk, chương trình kích cầu du lịch, khắc phục hậu quả dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục kêu gọi sự hưởng ứng của các doanh nghiệp bằng nhiều hoạt động trọng tâm và thường xuyên như giảm giá sâu hơn, đồng thời đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường, nhất là tại những tỉnh, thành ít chịu ảnh hưởng dịch bệnh; mời doanh nghiệp thuộc Liên minh Kích cầu du lịch Việt Nam khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch mới, an toàn trên địa bàn tỉnh để hút khách; hỗ trợ cho các đơn vị làm du lịch ở đây tuyên truyền, quảng bá tại những thị trường tiềm năng, mở rộng thị trường mới sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Ông Lê Minh Hảo, Phó trưởng Phòng Quản lý du lịch (Sở VH-TT-DL) cho biết, đơn vị cũng sẽ tham mưu UBND tỉnh nhanh chóng có chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch ở địa phương. Cụ thể là xem xét giãn thuế, giảm thuế cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định của Luật Thuế và chỉ đạo của Chính phủ; giảm lãi suất cho các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch; áp dụng giá điện cho các cơ sở lưu trú và khu điểm du lịch ngang với giá điện áp dụng cho các cơ sở sản xuất; hỗ trợ nguồn lực để đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Đắk Lắk trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Tại Phú Yên, từ ngày 3 - 8.3, chuyến famtrip khảo sát, xúc tiến du lịch năm 2020 trong chương trình Liên minh kích cầu du lịch 4 tỉnh Đắk Lắk - Gia Lai - Bình Định - Phú Yên được tổ chức, dưới sự chủ trì của Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Tham gia đoàn famtrip có gần 100 thành viên gồm lãnh đạo Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch lữ hành 4 tỉnh nói trên và phóng viên các báo, đài trong nước. Ngoài ra, đoàn famtrip có sự góp mặt của đại diện Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng; đại diện các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airway. Đoàn đã khảo sát các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu của 4 tỉnh trong Liên minh kích cầu du lịch miền Trung - Tây Nguyên. Chuyến famtrip sẽ kết thúc tại Phú Yên bằng hội thảo kích cầu du lịch. Trên cơ sở khảo sát, hiệp hội du lịch các tỉnh, doanh nghiệp du lịch, lữ hành vận tải đề ra các giải pháp kích cầu du lịch trong bối cảnh du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, xây dựng sản phẩm du lịch chung của 4 tỉnh để thu hút du khách trong nước và quốc tế.


Theo Báo Lao động

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục