Nhằm kích cầu du lịch trong nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, tạo điều kiện để người dân đi du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.

Phát động chương trình

Du khách tham quan Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, yêu cầu của chương trình là thu hút các doanh nghiệp liên quan đến du lịch, các hãng hàng không, các địa phương vào cuộc nhằm khôi phục thị trường du lịch trong nước, đồng thời phải bảo đảm các quy định, điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng cư dân địa phương. 

Các nhiệm vụ chính của chương trình bao gồm đẩy mạnh các hoạt động quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn, các địa phương mở cửa lại du lịch, bảo đảm an toàn phòng chống dịch và sẵn sàng đón tiếp du khách; xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch. Các gói kích cầu này bao gồm các sản phảm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo những ưu đãi và cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng sản phẩm dịch vụ.

Kế hoạch có sự vào cuộc của nhiều bên, trong đó vai trò đứng đầu là của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), phối hợp các địa phương, hiệp hội du lịch các tỉnh, các doanh nghiệp, các hãng hàng không đưa ra các chương trình kích cầu hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch nội địa.

Các sở quản lý du lịch ở địa phương có nhiệm vụ tham mưu cho tỉnh, tổ chức phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, thông tin rộng rãi về các điểm du lịch, mức độ an toàn…, đồng thời ban hành các quy định về an toàn cho du khách, người lao động và cộng đồng cư dân địa phương. Các Sở quản lý du lịch địa phương cũng cần có chính sách hỗ trợ giảm phí, lệ phí tham quan điểm đến, góp phần giảm giá thành sản phẩm, kích cầu du lịch.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các hiệp hội du lịch địa phương chủ động có kế hoạch kích cầu "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, cung cấp thông tin, thông báo về giá cả dịch vụ, khuyến mãi, tích cực xây dựng sản phẩm dịch vụ du lịch mới, nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch cũng đề nghị các hãng hàng không xem xét có chương trình giảm giá vé, cùng với doanh nghiệp dịch vụ du lịch, điểm đến xây dựng chương trình du lịch trọn gói, chất lượng tốt với giá ưu đãi nhằm kích cầu du lịch nội địa.

Chương trình kích cầu du lịch "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” diễn ra từ tháng 6 đến hết tháng 12 năm nay, với kinh phí lấy từ chương trình xúc tiến, quảng bá phát triển du lịch của các địa phương, doanh nghiệp và các nguồn hợp pháp khác.


Theo NDĐT

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục