Nhằm kích cầu du lịch trong nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, tạo điều kiện để người dân đi du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.

Phát động chương trình

Du khách tham quan Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, yêu cầu của chương trình là thu hút các doanh nghiệp liên quan đến du lịch, các hãng hàng không, các địa phương vào cuộc nhằm khôi phục thị trường du lịch trong nước, đồng thời phải bảo đảm các quy định, điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng cư dân địa phương. 

Các nhiệm vụ chính của chương trình bao gồm đẩy mạnh các hoạt động quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn, các địa phương mở cửa lại du lịch, bảo đảm an toàn phòng chống dịch và sẵn sàng đón tiếp du khách; xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch. Các gói kích cầu này bao gồm các sản phảm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo những ưu đãi và cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng sản phẩm dịch vụ.

Kế hoạch có sự vào cuộc của nhiều bên, trong đó vai trò đứng đầu là của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), phối hợp các địa phương, hiệp hội du lịch các tỉnh, các doanh nghiệp, các hãng hàng không đưa ra các chương trình kích cầu hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch nội địa.

Các sở quản lý du lịch ở địa phương có nhiệm vụ tham mưu cho tỉnh, tổ chức phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, thông tin rộng rãi về các điểm du lịch, mức độ an toàn…, đồng thời ban hành các quy định về an toàn cho du khách, người lao động và cộng đồng cư dân địa phương. Các Sở quản lý du lịch địa phương cũng cần có chính sách hỗ trợ giảm phí, lệ phí tham quan điểm đến, góp phần giảm giá thành sản phẩm, kích cầu du lịch.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các hiệp hội du lịch địa phương chủ động có kế hoạch kích cầu "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, cung cấp thông tin, thông báo về giá cả dịch vụ, khuyến mãi, tích cực xây dựng sản phẩm dịch vụ du lịch mới, nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch cũng đề nghị các hãng hàng không xem xét có chương trình giảm giá vé, cùng với doanh nghiệp dịch vụ du lịch, điểm đến xây dựng chương trình du lịch trọn gói, chất lượng tốt với giá ưu đãi nhằm kích cầu du lịch nội địa.

Chương trình kích cầu du lịch "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” diễn ra từ tháng 6 đến hết tháng 12 năm nay, với kinh phí lấy từ chương trình xúc tiến, quảng bá phát triển du lịch của các địa phương, doanh nghiệp và các nguồn hợp pháp khác.


Theo NDĐT

Các tin khác


Bảo tàng Hà Nội dừng đón khách, tập trung thi công trưng bày

Từ ngày 20-5, Bảo tàng Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) tạm dừng đón khách tham quan, để lực lượng chức năng tập trung thi công trưng bày tổng thể Bảo tàng.

Tập huấn kỹ năng về dịch vụ du lịch nông thôn (OCOP) năm 2020 tại huyện Đà Bắc

(HBĐT) - Ngày 21/5, tại huyện Đà Bắc, Sở VH-TT&DL đã tổ chức khai giảng lớp tập huấn kỹ năng về dịch vụ du lịch nông thôn (OCOP) năm 2020.

Vực dậy ngành công nghiệp không khói sau mùa dịch Covid-19

(HBĐT) - Có tiềm năng, lợi thế, có sự quan tâm đầu tư đúng mức, du lịch tỉnh đang trên đà phát triển. Tuy nhiên, trong vòng xoáy của đại dịch Covid-19, ngành du lịch đã chịu tổn thất khá nặng nề.

Du lịch miền Trung chờ cú hích từ gói kích cầu

Cùng với đẩy mạnh thu hút khách nội địa, mở rộng thị trường, nhiều doanh nghiệp du lịch đang mong chờ vào "cú hích” của gói kích cầu du lịch đang triển khai tại các tỉnh, thành.

Rục rịch các gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa

Nhiều doanh nghiệp du lịch lớn tại Hà Nội đã chuẩn bị các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, đa phần sẽ khởi động vào cuối tuần này.

Những điểm đến du lịch hấp dẫn ở vùng đất Mường Thàng

(HBĐT) - Cùng với hoạt động du lịch mở cửa trở lại kể từ dịp 30/4 - 1/5 vừa qua, các điểm đến trên địa bàn huyện Cao Phong tiếp tục thu hút khá đông lượng khách đến thăm quan, trải nghiệm. Theo thống kê 4 tháng đầu năm 2020, huyện đón 114.598 lượt khách du lịch, trong đó có 92 lượt khách quốc tế, 114.506 lượt khách nội địa. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 19,3 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục