Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các khu, điểm du lịch tại tỉnh Ninh Bình phải đóng cửa để phòng chống dịch.



Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động. Ảnh tư liệu: Minh Đức/TTXVN

Nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình đến du khách trong và ngoài nước, ngành Du lịch tỉnh đã triển khai thực hiện chương trình du lịch trải nghiệm qua các nền tảng số bằng hình thức livestream trên các trang mạng xã hội, qua đó thu hút hàng nghìn lượt xem và hàng trăm lượt chia sẻ. Qua chương trình này, du khách được trải nghiệm, thưởng ngoạn những hình ảnh tại các khu, điểm du lịch của tỉnh Ninh Bình và được cung cấp các thông tin hữu ích do các hướng dẫn viên du lịch địa phương giới thiệu.

Theo Sở Du lịch tỉnh, mở đầu hoạt động giới thiệu các tour du lịch Ninh Bình bằng hình thức trực tuyến là chương trình với tên gọi "Khám phá Cố đô Hoa Lư" được phát trực tiếp trên trang facebook của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh do chị Phạm Ánh Tuyết, hướng dẫn viên Khu Du lịch Cố đô Hoa Lư trực tiếp giới thiệu. Chương trình giúp cho du khách gần xa có thể hiểu thêm về giá trị lịch sử của Khu di tích, về vị vua đầu tiên, đồng thời người xem đã trực tiếp đặt câu hỏi để hướng dẫn viên giải đáp những thắc mắc, những băn khoăn về khu di tích. Buổi phát sóng trực tuyến đầu tiên đã thu hút hơn 10.000 lượt xem, 214 lượt chia sẻ, 788 lượt like cùng 165 bình luận tương tác.

Ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh phải tạm dừng. Lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn giảm đáng kể. Trong 8 tháng của năm 2021, tỉnh đón 925,7 nghìn lượt khách, giảm 50,4% so với cùng kỳ; trong đó, khách trong nước đạt 912,3 nghìn lượt, giảm 46%; khách quốc tế đạt 13,4 nghìn lượt, giảm 92,3%. Doanh thu du lịch trong 8 tháng đạt trên 588,6 tỷ đồng, giảm 44,7%. 

Du lịch online đang trở thành xu hướng được nhiều quốc gia hướng tới khi mọi hoạt động đều phải tạm dừng do dịch COVID-19. Du lịch Ninh Bình cũng không nằm ngoài xu hướng này. Ngành Du lịch tỉnh và các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp làm dịch vụ du lịch  đang từng ngày thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh mới. Thông qua các tour du lịch trực tuyến, ngành Du lịch tỉnh mong muốn cung cấp cho du khách thêm nhiều thông tin bổ ích về các khu, điểm du lịch của tỉnh, để trong thời gian tới, khi dịch bệnh được kiểm soát, Ninh Bình sẽ là sự lựa chọn của du khách để được khám phá, trải nghiệm về vùng đất non nước hữu tình mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây.

Sau chương trình đầu tiên với tên gọi "Khám phá Cố đô Hoa Lư", hàng loạt các điểm đến nổi tiếng của Ninh Bình sẽ tiếp tục lên sóng như đền Thái Vi, Khu Du lịch Tam Cốc - Bích Động, Khu Du lịch Tràng An, Vườn Quốc gia Cúc Phương, động Thiên Hà, Nhà thờ đá Phát Diệm, cầu ngói Kim Sơn… Nhiều món ngon và đặc sản của Ninh Bình như dê ủ chấu, nem chua Yên Mạc, mắm tép Gia Viễn, miến lươn, cá rô Tổng Trường… cũng sẽ được giới thiệu trong các tour du lịch này.

Ông Lê Trần Tạo, thành phố Ninh Bình chia sẻ: Mặc dù ở địa phương nhưng tôi cũng chưa có điều kiện để được đi thăm quan hết các danh lam thắng cảnh, các điểm du lịch của tỉnh. Đặc biệt, trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các khu điểm du lịch phải đóng cửa. Việc tổ chức du lịch bằng hình thức online rất bổ ích, giúp du khách tăng hiểu biết về khu di tích nhiều hơn. Đặc biệt là lối dẫn truyền cảm của hướng dẫn viên đã thu hút người xem khám phá, hòa mình vào không gian văn hóa nơi "địa linh nhân kiệt", nơi đã sinh ra vị anh hùng của dân tộc, người có công dẹp loạn 12 sứ quân lập nên Nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền đầu tiên của Việt Nam. Tôi mong muốn, ngành Du lịch tỉnh tiếp tục triển khai hoạt động này để quảng bá hình ảnh của Ninh Bình đến với du khách trong và ngoài nước.

Theo kế hoạch từ ngày 19/9 - 26/12, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình dự kiến tổ chức các tour du lịch trực tuyến được phát trực tiếp vào lúc 8 giờ 30 Chủ nhật hàng tuần trên trang facebook Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, mỗi tour kéo dài từ 45 đến 60 phút giúp du khách có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm và những câu chuyện đáng nhớ để chọn Ninh Bình cho chuyến du lịch, khám phá sau khi hết dịch bệnh.


                                 Theo Baotintuc

Các tin khác


Sức hút du lịch vùng cửa ngõ Lương Sơn

Với lợi thế vùng cửa ngõ tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, hạ tầng giao thông thuận tiện, sở hữu phong cảnh thiên nhiên, điều kiện khí hậu bán sơn địa, huyện Lương Sơn là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du lịch thể thao là sản phẩm hấp dẫn đang được chú trọng khai thác.

Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục