Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong 4 ngày diễn ra sự kiện Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022 (từ 14 - 17/5), đã có hơn 150.000 lượt khách đến tham quan, mua tour du lịch.


Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị đoạt giải tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022.

Tối 17/5, tại công viên Lê Văn Tám, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Hiệp Hội du lịch TP Hồ Chí Minh và các đơn vị đã tổ chức Lễ bế mạc Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, trong 4 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, đã có hơn 150.000 lượt khách đến tham quan, mua tour du lịch và các dịch vụ khách sạn, nhà hàng... Kết quả này đã góp phần thành công vào mục tiêu kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè, quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch, tạo không khí phấn khởi cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP Hồ Chí Minh nói riêng trong giai đoạn tăng tốc mở cửa đón khách quốc tế.

"Ngày hội du lịch năm nay đã nhận được sự đồng hành của gần 50 tỉnh, thành với hơn 100 gian hàng giới thiệu hàng ngàn sản phẩm du lịch hấp dẫn của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không, điểm tham quan khắp cả nước. Tại ngày hội, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hội thảo xúc tiến, quảng bá và liên kết du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và các địa phương. Trong đó, cuộc thi áo dài online trên fanpage/website đã tiếp nhận 1.653 bài dự thi với hơn 740.000 lượt tiếp cận. Cuộc thi Áo dài online trên TikTok đã tiếp nhận 129.076 bài tham gia với hơn 802 triệu lượt xem, hơn 200.000 lượt tương tác trên fanpage, website và streaming. Thông qua cuộc thi, TP Hồ Chí Minh mong muốn quảng bá hình ảnh du lịch với bạn bè trong nước và quốc tế", ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết.


Trong 4 ngày diễn ra ngày hội du lịch, các công ty du lịch TP Hồ Chí Minh đã có thêm nhiều khách hàng mới.

Cụ thể, trong 4 ngày diễn ra ngày hội, doanh thu từ phía các doanh nghiệp, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đạt gần 60 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2020. Một số sản phẩm du lịch mới của TP Hồ Chí Minh như tour "Ngắm TP Hồ Chí Minh từ trên cao bằng trực thăng", "Du thuyền trên sông Sài Gòn"... trở thành điểm nhấn dịch vụ mới lạ, độc đáo của thành phố và được nhiều du khách quan tâm, tìm hiểu đặt mua nhiều nhất. 

Là đơn vị bán tour "Ngắm TP Hồ Chí Minh từ trên cao bằng trực thăng" đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh, đại diện Công ty TST tourist cho biết, trong 4 ngày diễn ra ngày hội, tour trực thăng được khá nhiều khách hàng quan tâm và đặt mua với số lượng tăng cao hơn ngày thường. Đa số người dân đặt mua tour bay trong 40 phút với giá hơn 4 triệu đồng/người. Với tour này, du khách được ngắm TP Hồ Chí Minh từ trên cao qua các địa danh như: Aeon Mall Tân Phú - Aeon Mall Bình Tân - RMIT - cầu Phú Mỹ - cầu Thủ Thiêm - Landmark81 - Khu du lịch Bình Quới...


Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục