(HBĐT) - Sở hữu cảnh quan thiên nhiên non nước hữu tình, không khí mát mẻ với những vạt hoa, cây cảnh, bể bơi, lối đi nhân tạo..., bấy lâu nay homestay Hồ Tằm, xã Cao Sơn (Đà Bắc) được biết đến là điểm du lịch hấp dẫn.


Một góc homestay Hồ Tằm, xã Cao Sơn (Đà Bắc).

Với lợi thế "nhất cự ly”, cách TP Hòa Bình khoảng 20 km tôi đã chọn Hồ Tằm là nơi để thưởng ngoạn, thư giãn cho ngày nghỉ cuối tuần. Ngỡ tưởng đoàn mình có mặt sớm nhất nhưng khi tới nơi đã có hàng chục xe ô tô lớn nhỏ đỗ ở đó. Từng góc, từng khu của điểm du lịch phấp phới những tà áo váy đủ màu của chị em tranh thủ ánh bình minh để check in những hình đẹp. Lần đầu tiên đến điểm du lịch này nên chúng tôi thỏa sức khám phá, trải nghiệm. Hồ Tằm nằm ở độ cao gần 1.000 m so với mực nước biển, nhiều núi đá, hồ nước xen kẽ tạo nên không gian thư thái khiến bất cứ ai đặt chân tới đây đều có cảm giác được hòa mình với thiên nhiên, cây cỏ. Mỗi sớm mai thức dậy, du khách có thể thưởng ngoạn không khí mát mẻ pha lẫn chút thơ, đếm những hạt nắng rơi trên kẽ lá. Ngồi trên cửa voóng nhà sàn homestay có thể phóng tầm mắt về mọi hướng: Nhìn lên thu vào tầm mắt toàn bộ cảnh sắc mây trời, nhìn ngang là phong cảnh đồi núi chập chùng, phía xa là mặt hồ yên ả sóng sánh ánh bạc phủ lên mặt nước xanh màu ngọc bích, còn nhìn xuống là những những vạt hoa xen lẫn những thảm cỏ xanh mướt và điểm nhấn là bể bơi vô cực với làn nước trong vắt in màu xanh da trời.

Khi chị em trong đoàn đặt câu hỏi: Homestay có ít phòng nghỉ du khách qua đêm sẽ nghỉ ở đâu? Các nhân viên vừa là thuyết minh viên, tư vấn viên, vừa là người phục vụ cho biết: Đến đây, các anh chị có thể ngủ lều, cắm trại bên hồ, tổ chức hoạt động team building với những trò chơi vui vẻ và thú vị, tập yoga, aerobic, khiêu vũ… theo nhóm, hoặc thưởng ngoạn riêng lẻ để thưởng thức không khí trong lành, cảnh quan tuyệt đẹp gần gũi với thiên nhiên. Thật vậy! Để tạo không gian trải nghiệm thú vị, homstay Hồ Tằm đã thiết kế nhiều hạng mục, công trình gần gũi với thiên nhiên. Đó là những con đường ngoằn ngoèo, uốn lượn được xếp bằng những viên đá nhiều hình khối, kích cỡ xen giữa những vạt cỏ xanh mướt mắt. Một vài chiếc võng được mắc giữa những thân cây rợp bóng để du khách ngả mình thư giãn. Dưới hồ nước đặt 1 con thuyền nhỏ làm bằng tre, nứa đã ngả màu thời gian nhưng lên khuôn hình vẫn rất tuyệt. Ở góc hồ khác trải một tấm lưới dày, đặt trên đó những chiếc gối tựa xinh xắn để các chị em hóa thân thành "nàng tiên cá”, lưu lại những bức hình ưng ý nhất.

Cùng các bạn thời niên thiếu tổ chức họp lớp, trải nghiệm các sản phẩm du lịch của homstay Hồ Tằm, chị Vũ Thanh Hương, du khách đến từ quận Hoàng Mai (Hà Nội) chia sẻ: "Đến đây, tôi được hòa mình với thiên nhiên, hít thở không khí trong lành và trải nghiệm những hoạt động hết sức thú vị. Nhóm chúng tôi có 20 người, tất cả đều có chung cảm nhận đó và đã lên kế hoạch cho những cuộc hội ngộ của gia đình, công ty, họp lớp… trong thời gian tới tại Hồ Tằm”.

Là người bản địa, cũng từng đến một số điểm du lịch homestay ở các huyện: Đà Bắc, Tân Lạc, Lạc Sơn, tôi quan tâm nhiều hơn tới dịch vụ ăn, nghỉ, trải nghiệm, tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng của vùng đất. Đến homestay Hồ Tằm tôi thấy vui vì cơ sở du lịch này vẫn giữ được sự đơn sơ, mộc mạc trong phương thức kinh doanh, không chèo kéo, chặt chém, hay phục vụ kiểu "đầu voi, đuôi chuột”. Nếu du khách chỉ đến thăm quan không ăn, nghỉ cơ sở sẽ thu phí 60 nghìn đồng/người lớn; 30 nghìn đồng/trẻ em. Nếu đặt ăn tại nhà hàng, du khách có thể chọn thưởng thức những món ăn đặc trưng của người bản địa như: Thịt lợn cắp nách các món; gà chạy bộ nướng hạt dổi, gà hấp lá chanh, gà om măng; cá nướng, lẩu cá tầm, cá chép giòn, lẩu cá om măng; thịt trâu, bê, dê nướng tảng, tái chanh, hấp, xào; các loại rau theo mùa, ưu tiên các loại rau rừng như: Cải đồng, tầm bóp, sam, ngải cứu, lá đu đủ… và các món ăn khác như: Xôi ngũ sắc, xôi gà, súp gà nấm, ngô, khoai chiên, xúc xích, cơm cháy Ninh Bình, cháo, bún, miến… với giá cả phải chăng. Dẫu đội ngũ phục vụ chưa thực sự chuyên nghiệp, các món ăn chưa thực sự phong phú, đẹp mắt, nhưng bù lại thực khách có thể cảm nhận vị ngon từ thực phẩm tươi sống. Khu nhà hàng được bố trí ngay tầng 1, nếu trời râm mát du khách có thể dùng bữa ngoài trời thưởng thức không khí trong lành, hòa mình cùng thiên nhiên mang lại cảm giác hết sức yên bình.


Lam Nguyệt

(Hội Nhà báo tỉnh)


Các tin khác


Sức hút du lịch vùng cửa ngõ Lương Sơn

Với lợi thế vùng cửa ngõ tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, hạ tầng giao thông thuận tiện, sở hữu phong cảnh thiên nhiên, điều kiện khí hậu bán sơn địa, huyện Lương Sơn là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du lịch thể thao là sản phẩm hấp dẫn đang được chú trọng khai thác.

Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục