Sở Du lịch Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố về việc bảo đảm chất lượng các dịch vụ phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.


Khách du lịch nước ngoài tham quan hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày, dự tính cũng là dịp khách du lịch đến Hà Nội tăng đột biến. Do đó, Sở Du lịch yêu cầu các khu, điểm tham quan du lịch, cơ sở kinh doanh lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm phục vụ khách du lịch đẩy mạnh tuyên truyền đến khách du lịch trong việc bảo đảm phòng dịch và vệ sinh môi trường.

Đồng thời, các địa điểm phải tăng cường rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ, an toàn trong các hoạt động du lịch; nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch thuộc phạm vi, lĩnh vực kinh doanh của đơn vị.

Sở Du lịch nhấn mạnh việc các điểm tham quan, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố công khai và bán đúng giá vé niêm yết, nghiêm cấm các hành vi lừa đảo, trục lợi, chèo kéo khách du lịch dịp cao điểm... Đối với các doanh nghiệp lữ hành, Sở Du lịch nghiêm cấm việc lợi dụng các chương trình kích cầu, khuyến mại du lịch nhưng chất lượng dịch vụ kém, có hành vi trục lợi, ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch.

Trong dịp này, Sở Du lịch Hà Nội cũng công khai số đường dây nóng: 1800556896 để tiếp nhận phản ánh liên quan đến các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố.

Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Ra mắt show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”-sản phẩm du lịch mới của Điện Biên

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch Điện Biên, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp UBND huyện Điện Biên giới thiệu sản phẩm du lịch mới: show diễn thực cảnh " Huyền tích UVA ”. Đây là điểm nhấn trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục