Kênh truyền hình CNN International (Mỹ) mong muốn hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam lan tỏa rộng ra thế giới.


Thông tin từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh hôm qua 4.10 đã tiếp và làm việc với ông Robert Bradley, Phó Chủ tịch cấp cao của kênh truyền hình CNN International (Mỹ) về việc quảng bá du lịch Việt Nam trong thời gian tới.


Video quảng bá du lịch Việt có độ dài 30 giây từng phát trên CNN năm 2020

Tại buổi làm việc, ông Robert Bradley cho rằng 2 năm qua là khoảng thời gian khó khăn với du lịch thế giới nói chung và du lịch Việt Nam nói riêng. Hiện tại, tình hình dịch bệnh đã dần được kiểm soát hoàn toàn, đây chính là thời điểm tốt để nối lại mối quan hệ đối tác lâu dài và hiệu quả giữa Tổng cục Du lịch Việt Nam và CNN. Đồng thời, tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam đến khán giả toàn cầu cũng như chào đón du khách quốc tế trở lại với mảnh đất hình chữ S tươi đẹp này.

Thời gian qua, Tổng cục Du lịch và CNN đã hợp tác trong nhiều dự án quảng bá du lịch đến thị trường khu vực và thế giới. Đặc biệt, trong năm 2021, clip quảng bá du lịch Việt Nam do CNN hỗ trợ và phát trên đài đã tạo ra hiệu ứng vô cùng hiệu quả, được rất nhiều bạn bè quốc tế biết tới.

Vui mừng thông tin chỉ trong thời gian ngắn sau khi mở cửa trở lại, du lịch nội địa Việt Nam đã có bước hồi phục mạnh mẽ với 87 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng đầu năm, vượt xa mục tiêu đề ra năm 2022 của ngành du lịch, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết Việt Nam đang phấn đấu đón được 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

Để đạt được mục tiêu này, Tổng cục Du lịch sẽ cùng phối hợp với các bên liên quan triển khai các chương trình truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam, trong đó có đẩy mạnh hoạt động quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế lớn như CNN International.

"Chúng tôi đang xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam trên CNN. Hy vọng thông qua việc hợp tác chiến lược này, hoạt động truyền thông tới các thị trường mục tiêu của Việt Nam sẽ đạt được hiệu quả cao", lãnh đạo ngành du lịch Việt Nam kỳ vọng và bày tỏ mong muốn CNN sẽ hỗ trợ, có những chính sách ưu đãi giúp truyền thông hiệu quả hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trên các kênh truyền hình của CNN.

Ông Robert Bradley đánh giá đại dịch đã thay đổi thói quen du lịch của du khách quốc tế. Hiện nay, du khách chọn đi du lịch chậm lại, ngắn ngày hơn và có xu hướng chọn địa điểm ở ngoại ô thành phố, các vùng quê yên bình. Du lịch Việt Nam với tiềm năng phát triển to lớn, cùng thị trường du lịch nội địa vững mạnh sẽ là tiền đề để thúc đẩy sự phục hồi và phát triển thị trường du lịch quốc tế.

CNN có một đội ngũ lớn hỗ trợ và đảm bảo các chiến dịch quảng bá cho du lịch Việt Nam thành công, tận dụng triệt để công nghệ số, đưa hình ảnh du lịch Việt Nam lan tỏa rộng khắp thế giới. Phó Chủ tịch cấp cao CNN International nhấn mạnh, mỗi video clip quảng bá du lịch Việt Nam cần phải đảm bảo truyền tải hiệu quả câu chuyện về các điểm đến, vẻ đẹp, cùng giá trị văn hóa lịch sử của đất nước.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã cùng bàn bạc về khả năng hợp tác tổ chức một số sự kiện quảng bá du lịch tại Việt Nam và một số thị trường trọng điểm trong năm 2023.

Đặt mục tiêu đón 5 triệu khách quốc tế trong năm nay, song 9 tháng qua, Việt Nam mới đạt 1/3 mục tiêu với khoảng 1,7 triệu lượt khách.

Theo Tổng cục Du lịch, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 9 ước đạt 430.000 lượt khách. Tổng lượng khách quốc tế Việt Nam đón trong 9 tháng là 1,65 triệu lượt.


Theo Báo Thanh niên

Các tin khác


Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Ra mắt show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”-sản phẩm du lịch mới của Điện Biên

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch Điện Biên, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp UBND huyện Điện Biên giới thiệu sản phẩm du lịch mới: show diễn thực cảnh " Huyền tích UVA ”. Đây là điểm nhấn trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục