(HBĐT) - Liên kết tour tuyến, quảng bá xúc tiến du lịch… là đích đến của chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch các tỉnh vùng Tây Bắc. Mới đây, Sở VH-TT&DL phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh đón Hiệp hội Du lịch và đoàn doanh nghiệp kinh doanh hoạt động du lịch, đơn vị lữ hành các tỉnh: Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và TP Hà Nội đến khảo sát, trải nghiệm các sản phẩm du lịch.


Đoàn khách các tỉnh vùng Tây Bắc thăm quan mô hình du lịch nghỉ dưỡng tại khu du lịch Mai Châu Hideaway, xã Sơn Thuỷ (Mai Châu).

Trong những ngày lưu lại Hoà Bình, đoàn khách được thăm quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch tiêu biểu như: Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (Cao Phong); khu du lịch hồ Hòa Bình với các điểm đến (đền Chúa Thác Bờ, động Thác Bờ, bản du lịch cộng đồng xã Suối Hoa - Tân Lạc); các khu du lịch nghỉ dưỡng Mai Châu Hideaway, Ba Khan Village Resort, khách sạn Khoa Thanh (Mai Châu).

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La chia sẻ: Đã khá lâu, trong khuôn khổ chương trình hợp tác phát triển du lịch, những nhà quản lý, thành viên Hiệp hội, các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành được gặp gỡ, học tập, trao đổi kinh nghiệm, góp ý, xây dựng sản phẩm du lịch hỗ trợ nhau qua những chuyến khảo sát, trải nghiệm như thế này. Tôi và các thành viên đoàn có ấn tượng tốt về các điểm đến. Đặc biệt là sức hút vùng hồ Hoà Bình với cảnh quan thiên nhiên đẹp tựa vịnh Hạ Long trên núi; đền Chúa Thác Bờ linh thiêng; động Thác Bờ với những khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng; các khu nghỉ dưỡng tiện ích và thơ mộng bên hồ…

Theo đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở VH-TT& DL tỉnh, 4 tỉnh Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu có nhiều điểm tương đồng về địa lý, lịch sử, văn hoá. Các tỉnh cũng tạo dựng được những sản phẩm du lịch đặc trưng, thu hút du khách trong nước, quốc tế. Với vị trí tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng bề dày lịch sử văn hoá, Hòa Bình có tiềm năng, lợi thế phát triển các loại hình du lịch hấp dẫn. Ngành du lịch tỉnh đang từng bước khai thác được lợi thế, duy trì tốc độ tăng trưởng khách, thu nhập du lịch đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch. Qua đó góp phần phát triển KT-XH, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo nhiều việc làm, tăng nguồn thu cho người dân địa phương.

Thời gian qua, công tác hợp tác liên kết phát triển du lịch được chú trọng. Các tỉnh Tây Bắc đã ký kết Chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với các nội dung quản lý nhà nước về du lịch, hợp tác phát triển sản phẩm du lịch, hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch, hợp tác phát triển nguồn nhân lực để kết nối các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch cùng với các doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả phối hợp công tư, thúc đẩy phát triển du lịch. Hiệp hội Du lịch các tỉnh ký Thoả thuận hợp tác phát triển du lịch cụm 4 tỉnh Tây Bắc với nội dung hợp tác, trao đổi thông tin, tổ chức hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, bồi dưỡng, đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch và hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở hội viên kinh doanh du lịch.

Ông Vũ Duy Bổng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho rằng: Chương trình kết nối du lịch vùng Tây Bắc lần này có ý nghĩa thiết thực, cụ thể hóa những nội dung ký kết và cho thấy sự đồng hành, hỗ trợ của cơ quan quản lý Nhà nước với Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành nhằm đẩy mạnh hợp tác liên kết phát triển du lịch 4 tỉnh nói riêng, 8 tỉnh khu vực Tây Bắc mở rộng nói chung. Chương trình cũng xúc tiến quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch, thực hiện phương châm thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển doanh nghiệp và du lịch của 4 tỉnh vì sự phồn vinh, phát triển của mỗi địa phương và khu vực.


Bùi Minh


Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục