(HBĐT) - Ngày 10/6, Hiệp hội Du lịch (HHDL) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028. Tới dự, về phía T.Ư có tiến sỹ Vũ Tiến Lộc, đại biểu Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam; lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Hiệp hội doanh nghiệp (DN) đầu tư nước ngoài, HHDL Việt Nam. Phía tỉnh có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, nguyên UVBCH T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành...




Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng thành công Đại hội. 

Nhiệm kỳ 2015-2019 đến năm 2022, HHDL tỉnh đã tích cực vận động hội viên, DN thực hiện liên kết, nỗ lực đầu tư khai thác những tiềm năng, lợi thế của tỉnh để xây dựng và củng cố sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo hình ảnh hấp dẫn ở các điểm đến, thu hút khách tham quan, góp phần thúc đẩy du lịch tỉnh. Hoạt động kinh doanh của các DN hội viên có bước phát triển mới, từng bước được nâng cao theo hướng bền vững.
 Theo số liệu của Sở VH-TT&DL, giai đoạn 2015 - 2019, các nhóm chỉ tiêu Chương trình phát triển du lịch đều vượt mục tiêu. Năm 2022, sau khi kiểm soát được dịch Covid-19, lượng khách du lịch tăng trở lại, tỉnh đón 3.000.000 lượt khách, so với cùng kỳ năm trước đạt 203%, thực hiện 116,3% kế hoạch năm. Tổng thu từ khách du lịch khoảng 3.100 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đạt 204,9%, thực hiện 129,3% kế hoạch năm.

Đại hội đã đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm kỳ 2023-2028. Trong đó, tập trung nâng cao năng lực hoạt động của BCH Hiệp hội trong công tác quản trị, định hướng chiến lược xây dựng và phát triển tổ chức hội. Huy động các nguồn lực xây dựng quỹ tài chính để đảm bảo hoạt động và sự phát triển bền vững của Hiệp hội, tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh phát triển. Tăng cường công tác xúc tiến du lịch, xúc tiến đầu tư du lịch với nhiều hình thức phong phú, mặt khác tập trung nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch. Tạo điều kiện cho các DN hội viên tiếp cận với cơ chế hội nhập quốc tế…

Phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích HHDL tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí đề nghị: Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội HHDL tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028 đề ra, phấn đấu đến năm 2025, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, BCH Hiệp hội cần phát huy vai trò đoàn kết, thống nhất, gắn bó giữa các hội, chi hội, xây dựng Hiệp hội ngày càng vững mạnh toàn diện. Phối hợp với các sở, ngành, liên quan của tỉnh trong phát triển thị trường và quảng bá du lịch, tập trung nguồn lực xây dựng các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch; chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong các DN du lịch; đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý, điều hành DN, phát huy hơn nữa hiệu quả của Cổng du lịch thông minh…

  Đại hội đã bầu và ra mắt Ban chấp hành HHDL tỉnh khóa mới gồm 28 ông, bà. Ông Hà Văn Thắng, Chủ tịch Công ty CP 26-3 được bầu là Chủ tịch Hiệp hội.
Nhân dịp này, HHDL Việt Nam tặng bằng khen cho 8 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, góp phần vào sự phát triển của cộng đồng DN; Sở VH-TT&DL tặng giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh du lịch giai đoạn 2015-2023. Trong phạm vi diễn đàn đại hội, Hiệp hội đã trao tặng 50 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh nhằm giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.



Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch tỉnh khóa III.

Bùi Minh

Các tin khác


Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục