6 tháng đầu năm 2023, thị trường hàng không phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt với thị trường hàng không quốc tế, với sản lượng du khách qua các cảng hàng không tăng gần 500% so với cùng kỳ năm 2022.

Thống kê của Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam, sản lượng vận chuyển/khai thác về chuyến bay và hành khách tại các cảng hàng không đều tăng. Sản lượng hành khách đạt hơn 56,8 triệu, tăng 29,2% so với cùng kỳ năm 2022.


Sân bay Nội Bài triển khai thí điểm xác thực CCCD gắn chíp và ứng dụng công nghệ sinh trắc học cho hành khách.

Đáng chú ý, hành khách quốc tế đạt hơn gần 15 triệu, tăng 493,5% so với cùng kỳ năm 2022. Hành khách trong nước đạt gần 42,4 triệu, tăng 2%.

Sự hồi phục về sản lượng hành khách quốc tế là do chính sách mở cửa của các quốc gia, trong đó có hồi phục của thị trường Đông Bắc Á. Tuy nhiên, sản lượng hành khách trong nước chỉ tăng 2% so với cùng kỳ 2022.

Để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ, ACV đã và đang tập trung phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc điều phối hoạt động khai thác, giảm tối đã tình trạng ùn tắc sân bay, nhất là tại 2 cảng hàng không quốc tế lớn: Tân Sơn Nhất, Nội Bài vào các dịp cao điểm vận tải hành khách.

Bên cạnh đó, công tác chuyển đổi số cũng được các cảng hàng không đẩy mạnh triển khai. Hiện nay, ACV đã hoàn tất triển khai thí điểm xác thực CCCD gắn chíp và ứng dụng công nghệ sinh trắc học vào làm thủ tục toàn trình cho hành khách đi máy bay; đồng thời, đang xây dựng phương án chi tiết thu phí tự động không dừng tại các cảng hàng không Đà Nẵng, Phú Bài, Cát Bi...

Ngoài ra, các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất cũng đang tăng cường nhân lực phục vụ, hướng dẫn hành khách làm thủ tục tại khu vực nhà ga đi, nâng cao hiệu suất phục vụ tại nhà ga đến, bố trí nhân viên của các hãng tại các khu vực bằng chuyền để nhanh chóng hỗ trợ giải phóng hành lý sau chuyến bay. Tại các cảng hàng không đều có lực lượng an ninh hàng không túc trực, bám sát tình hình thực tế để bố trí mở tối đa các điểm soi chiếu, giám sát hoạt động taxi, xe công nghệ để phân luồng, đón khách kịp thời.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục