Năm 2023, tỉnh ta đã chủ động triển khai, thực hiện nhiều giải pháp nhằm phục hồi, thúc đẩy phát triển du lịch, như: tạo điều kiện thu hút đầu tư khai thác tiềm năng; hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch nông thôn (OCOP); tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch; phát triển các sản phẩm mới gắn với thế mạnh của từng địa phương; đào tạo nghề du lịch góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm; mở rộng liên kết hợp tác phát triển du lịch...


Các hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc tạo sức hấp dẫn cho điểm du lịch cộng đồng xã Pà Cò (Mai Châu).

Toàn tỉnh đã đón 3,8 triệu lượt khách tham quan, du lịch, tăng 21,5% so với cùng kỳ, đạt 108,6% kế hoạch năm. Trong đó, khách quốc tế 450 nghìn lượt, tăng 227,2% so với cùng kỳ, đạt 100% kế hoạch. Tổng thu từ khách du lịch đạt 4.000 tỷ đồng, đạt 102,6% kế hoạch. 

Để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, đồng thời đóng góp tích cực cho phát triển KT-XH, ngành du lịch tỉnh tập trung các nguồn lực đầu tư hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch, ưu tiên đầu tư hạ tầng tuyến đường cao tốc Hòa Lạc đến TP Hòa Bình và đi Mộc Châu (Sơn La), mở mới một số tuyến đường đến các điểm có tài nguyên du lịch tại huyện Kim Bôi, Lạc Sơn; huy động các tổ chức, đơn vị tích cực tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch Hòa Bình cho du khách; phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa, sinh thái, cộng đồng và khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch mới, khác lạ, hấp dẫn để đưa vào khai thác; đẩy mạnh chuyển đổi số, số hóa các điểm đến...

B.M

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục