Với quy định siết chặt khuyến mãi từ 1/7, đa số người sử dụng đều cho rằng họ không còn được lợi như trước đây, bởi sẽ không còn được hưởng các chương trình khuyến mãi lên tới 100% giá trị thẻ nạp hoặc hòa mạng trả sau được miễn phí cước gọi nội mạng tới hàng năm…Sự thật có đúng như vậy?

Theo giới chuyên gia, sự "thiệt thòi" đó chỉ là “hiện tượng”, còn về bản chất thì việc siết khuyến mãi này sẽ “lập lại trật tự” trong khuyến mãi viễn thông di động, vốn đã có thời điểm  xuất hiện dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh, “cá lớn nuốt cá bé”.

Đồng thời, người sử dụng sẽ có cơ hội sử dụng dịch vụ viễn thông với giá cước thấp trong thời gian dài, chứ không chỉ là những chương trình khuyến mãi, giảm giá "ăn xổi", do doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí, hạ được giá thành dịch vụ.

Theo ông Phạm Hồng Hải - Vụ trưởng Vụ Viễn thông, Bộ Thông tin & Truyền thông, với các quy định rõ ràng được nêu trong Thông tư 11/2010/TT-BTTTT, các doanh nghiệp thông tin di động sẽ không phải lo lắng quá nhiều về việc đối thủ khuyến mại “gây sốc”, sai quy định, cạnh tranh không lành mạnh, lấy mất khách hàng của mình một cách không hợp pháp.

"Tôi cho rằng Thông tư này đã tạo ra một môi trường pháp lý rõ ràng, minh bạch, chi tiết, để doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định của pháp luật về việc bán giá dịch vụ thấp hơn giá bình thường cũng như về khuyến mại, đặc biệt là đối với SIM di động", ông Hải nói.

Ông Hải cho rằng: các doanh nghiệp sẽ không được thực hiện các chương trình lạm dụng khuyến mại để cạnh tranh không lành mạnh bằng cách bán phá giá hoặc cho không SIM làm lãng phí kho số viễn thông.

Doanh nghiệp cần tập trung nhiều hơn vào việc giảm bớt chi phí, hạ giá thành và hạ giá cước dịch vụ, cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt hơn nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh để phát triển bền vững.

Việc cơ quan quản lý hoàn thiện văn bản pháp lý để tạo môi trường cạnh tranh rõ ràng, công khai, minh bạch và tạo sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp chính là cách tốt nhất đảm bảo lợi ích cho Nhà nước, cho chính Doanh nghiệp và cho người sử dụng dịch vụ viễn thông.
 
Chính điều đó sẽ mang lại lợi ích về mặt vĩ mô: lĩnh vực viễn thông phát triển một cách bền vững, dịch vụ viễn thông trong đó có thông tin di động được đưa tới mọi hộ gia đình, mọi người dân với giá cả phù hợp; Doanh nghiệp sẽ có điều kiện tăng cường hơn năng lực cạnh tranh của mình, phát triển bền vững ngay cả khi các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam; Cung cấp dịch vụ với giá cả thấp, chất lượng cao, tối ưu hóa lợi nhuận chính là lợi ích sống còn của Doanh nghiệp.

Với người sử dụng, như trên đã nói, được thụ hưởng các dịch vụ viễn thông tiên tiến với chất lượng cao, giá cả thấp trong thời gian dài chứ không chỉ là những chương trình khuyến mãi, giảm giá trong một thời gian nhất định.

Với các chương trình khuyến mãi kéo dài trên 90 ngày mà doanh nghiệp đã và đang áp dụng trước thời điểm 1/7, Thông tư 11 không hồi tố đối với các chương trình khuyến mại này, ông Hải cho biết. 

                                                                                                Theo Vnn

Các tin khác


Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục