Các số điện thoại thuê bao của Vinaphone liên tục nhận được tin nhắn bất kể giờ nghỉ hay lúc nửa đêm, tự động cài đặt những nhạc chờ vô lối khiến rất nhiều khách hàng phải phát khùng...

Bị sếp trách vì nhạc chờ

Ngày 10.5, anh T. ở P.Hòa Thuận Tây, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng nhận được tin nhắn: "Vinaphone tổ chức cài đặt và sử dụng thử các dịch vụ GTGT 3G tại...". Thấy tin nhắn không quan trọng nên anh T. không để ý. Đến ngày 11.5, anh lại nhận được tin nhắn: "Xin chúc mừng thuê bao 09134078... nhận được món quà do người thân gửi tặng qua tổng đài 6781. Để nhận quà soạn tin PQ đến 6781". Anh T. cũng không để ý. Đến ngày 12.5, anh lại nhận được tin nhắn từ số +9194: "Chúc mừng bạn đã đăng ký thành công dịch vụ Ring Tunes. Dịch vụ sẽ được kích hoạt sau 5 phút. Để tìm mã bài hát soạn tinTK_tenbaihat....". Tiếp theo là một tin nhắn khác từ +331: "Mật khẩu truy cập dịch vụ Ring Tunes tại ringtunes.vinaphone.... nếu quên mật khẩu vui lòng soạn... gửi về...". Tiếp tục trong ngày đó, anh nhận được tin khác cũng từ +9194: "Vinaphone xin tặng quý khách một tháng thuê bao dịch vụ nhạc chờ... Để ngưng dịch vụ soạn HUY gửi 9194". Anh T. đọc xong bực mình gắt một câu rồi bỏ qua.

Khoảng một tuần sau, sếp gọi điện nói chuyện công việc xong thì nhắc: "Ông xóa ngay cái nhạc chờ con nít sến sồ đi cho tui nhờ!". Sếp nói xong thì cúp máy. Anh T. không hiểu mô tê chi bèn dùng điện thoại bàn gọi vào máy mình thì ngã ngửa vì bài nhạc chờ không thể chịu nổi đang phát ra.

Anh nhờ người rành gửi tin nhắn hủy cho số máy nói trên. Máy kia báo lại cuộc hủy đã thành công.

Hai ngày sau, anh nhận được cuộc điện thoại của sinh viên, sau khi hỏi han xong, anh sinh viên nói: "Thầy ơi, sao thầy đặt nhạc chờ lạ rứa?". Anh lại phải... gọi điện cho mình để nghe và phát khùng lên. Lại phải nhắn hủy.

Vợ giận vì tin nhắn lúc đang ngủ

Chị C. ở Q.Hải Châu (số máy 0913 4415...) kể lại chuyện liên tục nhiều hôm, máy của chồng chị báo có tin nhắn cả vào giờ ngủ trưa và đêm. Chị bảo, anh thường gọi điện thoại chứ đâu có hay nhắn tin. Thế mà có tin liên tục, thất thường như thế này thì rất đáng nghi. Không dám xem điện thoại của chồng nhưng bụng chị anh ách suốt cả tháng. Đến một hôm chính anh chồng bực mình ném cái điện thoại vào tường chị mới dám hỏi. Hóa ra anh liên tục nhận được tin nhắn cũng từ mạng Vinaphone kiểu trên khiến anh không chịu đựng được.

Hỏi ra thì rất nhiều thuê bao Vinaphone ở cơ quan chị cũng lâm vào tình trạng nói trên. Liên tục từ tuần đầu tháng 5 đến nay, quá nhiều khách hàng của mạng này bị hành như thế. Theo những thông tin trên tin nhắn thì đây là dịp kỷ niệm 15 năm thành lập của Vinaphone.

"Chiến dịch" gửi tin nhắn theo kiểu "khủng bố" mà Vinaphone đang tiến hành khiến khách hàng phát khùng như đã nói, ngoài ra, họ luôn luôn yêu cầu một cách vô lý là nếu từ chối các dịch vụ gia tăng thì phải nhắn lại, nếu không thì coi như đương nhiên chấp nhận. Khổ nhất là bị cài đặt vào máy những bản nhạc chờ không thể nào chịu thấu trong lúc chủ nhân không hay biết.

Khi tôi đang viết đến đây thì điện thoại có tin nhắn, mở ra, vẫn là Vinaphone với dòng quảng cáo quay số trúng thưởng... Không biết họ còn hành khách hàng đến bao giờ?

 

                                                              Theo Báo Thanhnien

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục