Để xoa dịu dư luận, đêm chung kết 4.12 “Cặp đôi hoàn hảo” đã mở ra một cái kết có hậu, với chủ nhân giải vàng là cặp Đoan Trang - Trấn Thành (ảnh). Tuy vậy, rất nhiều khán giả vẫn thất vọng, vì ban giám khảo “đổi vai” không trọn, vì trên thực tế, cặp đôi nhận giải đồng Ngọc Anh - Quách Ngọc Ngoan lại bất ngờ hát... hay hơn rất nhiều so với cặp đôi về nhất, nhì.

Trong đêm chung kết, khán giả đặt mọi chú ý vào ban giám khảo (BGK), bởi vai diễn của giám khảo còn “gay cấn” hơn, quyết định các thứ hạng cuộc thi. Hồ Hoài Anh vào vai giám khảo ghế “nóng” thẳng thắn và góp ý sâu về chuyên môn, cho điểm khá chính xác. “Cặp đôi” Lê Minh Sơn-Siu Black lại thủ thế hơn, ban đầu cho điểm 10 vô tội vạ như mọi lần, nhưng về sau trở nên “khó tính”. Khắt khe một cách bất thường là vai diễn của Lê Hoàng. Lê Minh Sơn chê cặp Trấn Thành - Đoan Trang hát với “cảm xúc mà không tới thì còn đáng sợ hơn là hát không có cảm xúc” trong liên khúc “Giai điệu tổ quốc - đất nước”. Đạo diễn Lê Hoàng hạ điểm 7 cho cặp đôi này ở bài “Chỉ có đôi ta” chỉ vì nghe không rõ lời là có phần quá nặng tay, vì rõ ràng khi chọn bài hát mới, Đoan Trang và Trấn Thành muốn mạo hiểm để thử sức mình, hát cũng không tệ như cặp khác (tệ mà vẫn được điểm 8).

Riêng với cặp Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư, sự “nể nang” của BGK đã giảm bớt phần nào, ngay Siu Black cũng sẵn sàng “đối chất” với Đàm Vĩnh Hưng. Cặp đôi này - như thường lệ - được lá phiếu của khán giả cứu khỏi bàn thua trông thấy, tuy Kim Thư không có nhạc cảm lẫn khả năng hát đúng nhạc. Giải nhì (4 điểm - tương đương số điểm của cặp Ngọc Anh - Quách Ngọc Ngoan - nhưng có ưu thế từ phiếu bầu chọn của khán giả) dành cho đôi này không thỏa mãn người nghe, bởi dù nhiều chiêu trò, Đàm Vĩnh Hưng cũng không che giấu được khiếm khuyết quá lớn trong giọng hát của Kim Thư - người có thể xem là có giọng... kém nhất trong số 8 thí sinh không chuyên nghiệp.

Nhiều cư dân mạng tiếc cho cặp đôi Quách Ngọc Ngoan - Ngọc Anh bởi trong đêm chung kết, họ vượt lên hàng đầu với giọng hát truyền cảm, có lửa, có sự đồng điệu hòa quyện và đặc biệt, chỉ dùng giọng hát để chinh phục người nghe chứ không bày vẽ chiêu trò. Bài hát “Thuyền và biển” do cặp đôi này trình bày gây bất ngờ thực sự. Số điểm mà BGK dành cho họ đồng hạng với cặp đôi Trấn Thành - Đoan Trang cũng đã nói lên điều đó. Dẫu sao thì tất cả đã “an bài” khi họ nhận giải đồng, bởi lượng người hâm mộ cũng như khán giả gửi tin nhắn bầu chọn cho họ không nhiều. Lần này, Ngọc Anh chọn bài hát cho cặp đôi của mình khá hợp với chất giọng của từng người, đây cũng là lý do cặp đôi này ghi điểm, trong khi Đoan Trang - Trấn Thành không thực sự chọn đúng bài hát hợp sở trường cho lắm, nên phải “gồng” lên ở bài hát cuối.

Cuộc thi này cho thấy có sự “lật đổ” của khán giả đối với thói quen nhà đài cho “ăn món gì chịu món đó”. Không chịu nổi sự vô trách nhiệm, cùng cách chấm bừa của BGK, họ nổi đóa thực sự và một số khán giả đòi tẩy chay, quay lưng với gameshow. Mặt khác, dư luận cũng trách cứ những người hâm mộ quá đà chỉ biết tôn sùng “thần tượng” của mình bất chấp cái dở, cái phô, hay những câu nói kém duyên của họ. Chính khán giả cũng đã tạo áp lực để BGK phải thay đổi mình ít nhiều vào phút chót, cho dù ngay từ đầu, BGK bộc lộ quá nhiều điểm kém về văn hóa cũng như lập trường riêng. Riêng đường dây kịch bản dành cho những liveshow trực tiếp cũng đã phải “nắn sửa” ít nhiều, để không quá dễ dãi và coi thường khán giả như ban đầu.

 

                                                                      Theo Báo Laodong

Các tin khác


Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục