ĐV- TN huyện Kim Bôi tham gia đắp bai chống hạn phục vụ sản xuất tại xã Kim Bôi.

ĐV- TN huyện Kim Bôi tham gia đắp bai chống hạn phục vụ sản xuất tại xã Kim Bôi.

(HBĐT) - Khi màn sương sớm vẫn chưa tan hết, hơn 1.000 ĐV-TN và nhân dân huyện Đà Bắc đã tập trung tại con đường liên thôn xóm Cháu, xã Tu Lý.

 

Con đường bị cày xới bởi xe tải trọng nặng, gập ghềnh, bụi mù mịt mỗi khi trời nắng, lầy lội những ngày mưa bao năm qua ít nhiều ảnh hưởng đến đời sống của người dân nơi đây, đặc biệt là các em nhỏ. Chia sẻ với những khó khăn đó, tuổi trẻ huyện Đà Bắc đã ra quân đảm nhận công trình TN tu sửa 5 km đường giao thông liên thôn khu vực xóm Cháu, xã Tu Lý. Bắt tay vào việc, các ĐV - TN tình nguyện dường như quên đi mọi khó khăn, vất vả, lưng áo đẫm mồ hôi song khuôn mặt ai cũng bừng lên khí thế hồ hởi, hăng say lao động. Luôn có mặt từ những ngày đầu khởi công tu sửa đường, anh Đinh Lê Huy, Bí thư huyện Đoàn Đà Bắc cho biết: Đây là hoạt động tình nguyện có ý nghĩa của tuổi trẻ Đà Bắc nhằm thiết thực hưởng ứng chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM” của ĐV- TN huyện Đà Bắc. Đồng thời, đây cũng là cơ hội cho các bạn trẻ trong huyện được giao lưu, học hỏi nhiều hơn, rèn luyện và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, từ đó biết sống có lý tưởng, hoài bão đẹp, hành động vì quê hương.

 

Cùng với tuổi trẻ Đà Bắc, trong hành trình chung tay xây dựng NTM, huyện Đoàn Kim Bôi đã huy động lực lượng ĐV- TN tập trung đắp bai chống hạn tại xã Kim Bôi. Trong nhiều năm, người dân xã Kim Bôi phải đối mặt với nguy cơ mất mùa do thiếu nước sản xuất. Trước thực trạng đó, được sự ủng hộ của lãnh đạo huyện, huyện Đoàn đã triển khai thực hiện công trình thanh niên: đắp bai dâng chống hạn phục vụ sản xuất vụ chiêm - xuân năm 2012 tại xã ngay trong những ngày đầu Tháng TN. Qua đó đã nêu cao tinh thần tình nguyện, dấn thân vào những nơi gian khó của TN toàn huyện.

 

Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể góp sức xây dựng NTM tại những vùng sâu, xa, khó khăn, vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ toàn tỉnh đã và đang ngày càng được khẳng định vững chắc. Tính riêng trong 2 tuần đầu Tháng TN, tuổi trẻ toàn tỉnh đã làm mới 15 km, sửa chữa 43 km đường giao thông nông thôn, huy động 6.700 ngày công; xây dựng mới 3 nhà, tu sửa 8 nhà nhân ái, nhà văn hoá thôn với trên 1.000 ngày công; tổ chức 2 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ KH-KT cho 80 ĐV- TN; tổ chức 5 buổi tư vấn, hướng nghiệp, qua đó đã có 700 ĐV- TN được tư vấn, giới thiệu việc làm...  Bên cạnh đó, các hoạt động bảo vệ dòng sông quê hương, tuyên truyền Luật ATGT, hoạt động VH-VN, TD-TT cũng được các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh quan tâm, tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi, bổ ích cho hàng vạn lượt ĐV- TN.

 

Bên cạnh đó,  những hoạt động như tổ chức hội nghị, sinh hoạt chi đoàn, tổ chức các lớp tập huấn về các nội dung xây dựng NTM đã trang bị những kiến thức cần thiết cho TN khi tham gia chương trình này. Anh Bạch Thanh Chương, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn cho biết: Xây dựng NTM là nhiệm vụ quan trọng và lâu dài, đòi hỏi sự chung tay của cả cộng đồng, đặc biệt là sức trẻ. Do đó, để hoạt động ngày càng hiệu quả, các cấp bộ đoàn trong tỉnh luôn chú trọng đề cao hơn nữa tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia vào các lĩnh vực khó khăn, hoạt động mới mẻ nhằm bảo đảm được tính sát thực, trọng tâm trong hành trình chung tay xây dựng NTM của thế hệ trẻ toàn tỉnh.

 

 

                                                                            Hải Yến

 

Các tin khác


Tiêm phòng – “lá chắn” bảo vệ đàn vật nuôi

Tiêm phòng là một trong những biện pháp phòng bệnh tốt nhất cho đàn vật nuôi. Khi được tiêm đúng, tiêm đủ các loại vắc xin giúp vật nuôi tạo miễn dịch, chủ động ngăn ngừa dịch bệnh phát sinh và lây lan.

Thời tiết ngày 15/3: Bắc Bộ có mưa phùn, trời nồm ẩm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/3, Bắc Bộ tiếp diễn mưa phùn nồm ẩm, Tây Bắc Bộ trưa chiều giảm mây trời nắng. Miền Đông Nam Bộ nắng nóng.

Thời tiết ngày 14/3: Bắc Bộ có mưa rải rác, trời lạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/3, Bắc Bộ có mưa vài nơi, vùng núi xuất hiện mưa rào, trời lạnh về đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 22 độ C.

Thời tiết ngày 13/3: Bắc Bộ nhiệt độ tăng, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 13/3, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, trong đó tại thủ đô Hà Nội xuất hiện sương mù và sương mù nhẹ rải rác vào sáng sớm, đêm và sáng trời rét.

Cấp nước an toàn và chống thất thoát, thất thu nước sạch

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 45/KH-UBND, ngày 7/3/2024 về cấp nước an toàn (CNAT) và chống thất thoát, thất thu nước sạch giai đoạn 2024-2025 tỉnh Hòa Bình.

Hơn 5,1 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do thiên tai

Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2023, toàn tỉnh đã thu được hơn 3,8 tỷ đồng xây dựng quỹ phòng chống thiên tai theo Nghị định số 78/2021/NĐ-CP, ngày 1/8/2021 của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục