Theo Hội Nông dân tỉnh, hơn 3 năm qua (2021-2024), các cấp hội đã vận động hội viên phát huy nội lực, đóng góp ngày công, vật liệu, hiến đất để xây dựng cơ sở hạ tầng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.



Nhờ sự hưởng ứng của hội viên nông dân, nhất là phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới mà nhiều tuyến đường giao thông nông thôn trong tỉnh được cứng hoá thuận lợi. Ảnh chụp tại xã Nánh Nghê (Đà Bắc). 

Theo đó, hội viên Hội Nông dân đã đóng góp được 8,611 tỷ đồng, trên 201.880 ngày công lao động, hiến 144.944 m2 đất, làm mới và sửa chữa 569 km đường giao thông nội đồng; nạo vét, phát dọn, tu sửa 2.133 km kênh mương nội đồng; đào đắp trên 4.622 m3 đất đá; làm mới và sửa chữa 424 cầu, cống. 

Bên cạnh đó, Hội duy trì và xây dựng 730 mô hình bảo vệ môi trường nông thôn. Tiếp tục vận động hội viên trồng "hàng cây nông dân”, với 331 hàng cây đã gắn biển; hỗ trợ xây dựng 60 nhà mái ấm nông dân, trị giá 1,588 tỷ đồng; vận động hội viên đăng ký "Gia đình văn hoá”, với trên 120 nghìn hộ đăng ký. Qua đó góp phần tích cực trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.  


V.Đ

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Gần 94% đường trục thôn, liên thôn được cứng hóa

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, đến nay, các tuyến đường liên xã, liên xóm, nội đồng trên địa bàn huyện đã được đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đáp ứng yêu cầu của người dân. Trong đó, đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện dài 90,94 km, đã được nhựa hóa, bê tông hóa theo cấp kỹ thuật của Bộ Giao thông Vận tải.

Xã Ngọc Lương đồng lòng xây dựng nông thôn mới

Xã Ngọc Lương (Yên Thuỷ) có trên 60% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó, đồng bào dân tộc Mường chiếm đa số. Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, xã đã vận động, phát huy tốt vai trò của đồng bào, nhân dân các dân tộc đoàn kết xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đảng bộ xã Đa Phúc lãnh đạo xây dựng nông thôn mới

Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, những năm gần đây, tranh thủ sự quan tâm, chỉ đạo của tỉnh và huyện, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đa Phúc (Yên Thuỷ) đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao và được công nhận năm 2023.

Xóm Rụt chuyển mình nhờ xây dựng nông thôn mới

Với sự chung sức, đồng lòng của chính quyền và nhân dân, xóm Rụt, xã Tân Vinh (Lương Sơn) đã đổi thay nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Đến với bản làng này không chỉ được nghe những câu chuyện về hiến đất mở đường, mà còn được ngắm nhìn những vườn mẫu đem lại thu nhập cao.

Hệ thống lưới điện nông thôn dài hơn 7.156 km

Những năm qua, hạ tầng lưới điện nông thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp nhằm nâng cao chất lượng điện năng, đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn.

Nông dân huyện Tân Lạc tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Những năm gần đây, Hội Nông dân huyện Tân Lạc đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai hiệu quả các chương trình công tác hội, khẳng định vai trò tập hợp, đoàn kết, động viên nông dân tích cực tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục