(HBĐT) - Tính đến thời điểm này, đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo (BCĐ) công tác bầu cử (CTBC) huyện Tân Lạc và Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện đã tiến hành kiểm tra CTBC tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn. Không chỉ làm việc với UBBC cấp cơ sở, các đoàn kiểm tra đã trực tiếp xuống xóm và kiểm tra, khảo sát các khu vực bỏ phiếu, điều kiện cơ sở vật chất chuẩn bị cho CTBC.


Ban chỉ đạo công tác bầu cử huyện Tân Lạc kiểm tra công tác bầu cử tại xã Phú Cường.

Theo báo cáo của UBBC huyệnTân Lạc, tính đến thời điểm này, huyện đã hoàn thành việc thành lập UBBC cấp huyện, xã, thành lập các ban bầu cử (BBC), tổ bầu cử. Theo đó, 16/16 xã, thị trấn đã ban hành quyết định thành lập UBBC xong trước ngày 7/2/2021. UBND huyện, UBND cấp xã ban hành quyết định thành lập 130 BBC, trong đó có 7 BBC cấp huyện, 123 BBC cấp xã. 16/16 xã, thị trấn đã ban hành quyết định thành lập 165 tổ bầu cử. Huyện cũng đã chuẩn bị xong các loại dấu của các tổ chức phụ trách bầu cử, hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri nơi công cộng và khu vực bỏ phiếu.

Đồng chí Vũ Quang Hùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Phó Chủ tịch UBBC huyện cho biết: Thời điểm này là thời điểm gấp rút chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất cho CTBC cũng như việc rà soát, lập danh sách cử tri. So với các kỳ trước, kỳ bầu cử này trên địa bàn huyện cũng có những điểm cầu lưu ý, như sau khi sáp nhập xóm, xã, những thông tin, số liệu về dân cư có biến động, đội ngũ cán bộ xóm, xã có nhiều cán bộ lần đầu tham gia CTBC. Mặt khác, công việc rà soát, văn bản hồ sơ trực tiếp do các tổ bầu cử ở các khu dân cư thực hiện. Vì vậy, bên cạnh công tác tập huấn, hướng dẫn, BCĐ và UBBC huyện đã thành lập, giao các đồng chí trong BTV, BCH trực tiếp phụ trách địa bàn, thường xuyên kiểm tra, giám sát, hướng dẫn liên tục về CTBC.

Tính đến thời điểm này, BCĐ CTBC và UBBC huyện đã tiến hành 2 đợt kiểm tra CTBC tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. UB MTTQ huyện tăng cường hoạt động giám sát đối với CTBC, nhất là đối với quy trình hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Vũ Quang Hùng cho biết thêm: Quá trình kiểm tra, nắm bắt thông tin thường xuyên từ cơ sở, huyện đã kịp thời có những chỉ đạo, hướng dẫn trực tiếp cho cán bộ làm CTBC ở cơ sở. Từ đó có phương án giải quyết kịp thời những vướng mắc, nhất là đối với địa bàn sáp nhập xảy ra tình trạng nhà văn hóa chật hẹp, một số xóm chưa có nhà văn hóa. Huyện đã bàn bạc, lên phương án tận dụng những công trình công cộng để niêm yết danh sách cử tri, sắp tới là niêm yết danh sách người ứng cử sau khi hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ ba, dựng phông bạt đối với các nhà văn hóa xuống cấp để phục vụ CTBC. Đồng thời, lên các phương án đảm bảo cung cấp điện, nước phục vụ ngày bầu cử tại những khu dân cư vùng sâu, xa, khu vực chưa có nhà văn hóa. Cũng qua kiểm tra thực tế tại cơ sở, huyện đã có sự linh hoạt trong công tác tuyên truyền. Hiện, một số loa phát thanh của các xóm, xã đã hư hỏng, công suất không đảm bảo do đường dây vào xóm xa. Huyện đã chỉ đạo các xã sử dụng loa lưu động chia theo các cụm, chòm xóm để tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng, pháp luật về bầu cử đến người dân. Xây dựng nhiều hơn các pano, áp phích, bảng hiệu để người dân nắm được tinh thần của cuộc bầu cử.

Cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, huyện Tân Lạc được phân bổ giới thiệu 1 ĐBQH; 2 đại biểu HĐND tỉnh; bầu 34 đại biểu HĐND huyện và 349 đại biểu HĐND cấp xã. Tính đến thời điểm này, sau hiệp thương, huyện đã giới thiệu 6 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 56 người ứng cử đại biểu HĐND huyện và 674 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. UBBC huyện đã hoàn thành hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú và tổ chức tốt hội nghị hiệp thương lần thứ ba đảm bảo đúng tiến độ.


Đinh Hòa


Các tin khác


Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức ngày 7/4/2023

(HBĐT) - HĐND tỉnh vừa ban hành Thông báo số 36/TB-HĐND về việc tổ chức Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

HĐND huyện Yên Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 10, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 21/12, HĐND huyện Yên Thủy khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 10 - Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.

HĐND huyện Lạc Thuỷ tổ chức Kỳ họp thứ 8, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 20/12, HĐND huyện Lạc Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm đánh giá nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2022, đề ra nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2023 và quyết định nhiều nội dung quan trọng của địa phương. 

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: "Luật Người cao tuổi (NCT) được Quốc hội (QH) thông qua ngày 23/11/2009 tại Kỳ họp thứ 6, QH khóa XII. Đến nay, một số điểm đã không còn phù hợp, đề nghị QH sớm sửa đổi để khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật và phù hợp với giai đoạn hiện nay” (sau Kỳ họp thứ 3).

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ban hành Văn bản số 306/ ĐĐBQH-CTQH, ngày 16/11/2022 về việc thông tin kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV. Báo Hòa Bình trích đăng một số nội dung ý kiến, kiến nghị cử tri quan tâm.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã vùng Nam huyện Lương Sơn

(HBĐT) - Tại UBND xã Liên Sơn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Sở KH&ĐT; Bùi Quang Toàn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lương Sơn; Nguyễn Thể Thao, Chủ tịch UBMTTQ xã Liên Sơn (Lương Sơn); Trần Trung Đức, Giám đốc HTX chuối Viba (Lương Sơn) đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cử tri các xã: Liên Sơn, Cao Dương, Thanh Cao, Thanh Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục