(HBĐT) - Trong những ngày qua, các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã bước vào đợt vận động bầu cử tại các cuộc tiếp xúc cử tri. Qua nghe, theo dõi, cử tri mong muốn những cam kết, lời hứa của các ƯCV trình bày trong cuộc vận động bầu cử trở thành hành động.


Cử tri xã Hợp Phong (Cao Phong) tìm hiểu tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri ƯCV đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 15, huyện Cao Phong, ông Bùi Ngọc Đông, xã Dũng Phong (Cao Phong) chia sẻ: Qua nghe các ƯCV trình bày chương trình hành động, chúng tôi tin tưởng vào những người được giới thiệu tham gia ứng cử. Đây đều là những người có năng lực, phẩm chất, đạo đức tốt. Chúng tôi kỳ vọng các đại biểu được bầu sẽ có những đóng góp quan trọng, tích cực, đưa tiếng nói của cử tri đến cơ quan dân cử của tỉnh; đưa những mong muốn, nguyện vọng của người dân đến được các cơ quan chức năng có thẩm quyền; HĐND tỉnh ban hành các nghị quyết, quyết sách đưa tỉnh và các địa phương có bước phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn tới.

Cùng chung quan điểm, cử tri Bùi Thúy Quỳnh, xóm Ngái, xã Thạch Yên (Cao Phong) mong muốn những đại biểu được Nhân dân bầu phải làm tròn nhiệm vụ của mình, càng gần dân, sát dân càng tốt để thực hiện nghĩa vụ Nhân dân giao phó. Cử tri quan tâm nhiều nhất đến lời hứa của đại biểu. Mong muốn những lời hứa của các đại biểu được thực hiện đúng, thể hiện đúng, trở thành hành động để đảm bảo độ tin cậy của cử tri gửi gắm.

Cử tri Ngần Văn Diễn, xã Thành Sơn (Mai Châu) bày tỏ: Qua nghe chương trình hành động của các ƯCV đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại hội nghị tiếp xúc cử tri, tôi thấy các ƯCV rất quan tâm và đã đề ra nhiều giải pháp để cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Đồng thời, dành nhiều sự quan tâm đến việc thúc đẩy, tìm các giải pháp phát triển KT-XH, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nhất là hệ thống đường giao thông mang tính kết nối; đảm bảo giữ vững ổn định QP-AN trong tình hình mới; thúc đẩy cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người dân; tập trung nguồn lực thực hiện các chính sách phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc... Tôi mong rằng, sau khi trúng cử, các đại biểu sẽ làm đúng chức trách, vai trò được giao; tham mưu, đề xuất nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ các địa phương, người dân trong việc xử lý, giải quyết những vấn đề còn tồn tại.

Trải qua nhiều kỳ bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, đất nước ta nói chung, tỉnh Hòa Bình nói riêng đã khởi sắc rất nhiều. Đây là thành quả của sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền. Trong đó, không thể không nói đến vai trò quan trọng có tính chất định hướng, kịp thời ban hành các nghị quyết của HĐND tỉnh nói riêng và cơ quan dân cử nói chung làm nền tảng thúc đẩy sự phát triển, đi lên của tỉnh.

Chứng kiến sự đổi thay của quê hương, đất nước và của địa phương trong những năm qua, ông Phạm Anh Thi, cử tri thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) chia sẻ: Đã nhiều lần cầm lá phiếu bầu ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, tôi thấy rất vinh dự. Trong cuộc bầu cử lần này, điều tôi mong muốn nhất ở các đại biểu được lựa chọn là sẽ thực hiện đúng những lời hứa trước Nhân dân, có tiếng nói tích cực để quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa đối tượng chính sách, đồng bào dân tộc ở địa bàn vùng sâu, xa. ƯCV sau khi trúng cử cần quan tâm, nghiên cứu, đề ra giải pháp khắc phục có hiệu quả một số vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc của xã hội, đó là vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, y tế... Một vấn đề đặc biệt quan trọng mà các ƯCV cũng cần quan tâm là công tác phòng, chống tham nhũng. Làm tốt công tác này đồng nghĩa với chúng ta đã tăng cường khối đại đoàn kết, củng cố hơn nữa niềm tin của Nhân dân đối với Đảng.

Cử tri Bùi Minh Hồng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tân Lạc nhấn mạnh: Tôi mong muốn những ứng cử viên được Nhân dân tín nhiệm bầu vào ĐBQH và HĐND các cấp sẽ đem hết khả năng, tâm huyết để phục vụ đất nước, phục vụ Nhân dân. Trong cương vị là người đại diện của Nhân dân, mỗi đại biểu phải thể hiện được trách nhiệm của mình đối với người dân, thực hiện những lời hứa, cam kết trước cử tri, quan tâm đến người nghèo và các đối tượng chính sách trong xã hội. Đặc biệt, các đại biểu nên quyết liệt giám sát chặt chẽ việc cải cách hành chính, chống tham nhũng, tiêu cực, triệt để trấn áp các loại tội phạm; lắng nghe ý kiến, kiến nghị của Nhân dân, cử tri và giải quyết những ý kiến, kiến nghị một cách phù hợp, đúng pháp luật, tạo niềm tin cho Nhân dân vào vai trò của cơ quan dân cử tại địa phương.

Mạnh Hùng


Các tin khác


Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức ngày 7/4/2023

(HBĐT) - HĐND tỉnh vừa ban hành Thông báo số 36/TB-HĐND về việc tổ chức Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

HĐND huyện Yên Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 10, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 21/12, HĐND huyện Yên Thủy khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 10 - Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.

HĐND huyện Lạc Thuỷ tổ chức Kỳ họp thứ 8, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 20/12, HĐND huyện Lạc Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm đánh giá nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2022, đề ra nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2023 và quyết định nhiều nội dung quan trọng của địa phương. 

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: "Luật Người cao tuổi (NCT) được Quốc hội (QH) thông qua ngày 23/11/2009 tại Kỳ họp thứ 6, QH khóa XII. Đến nay, một số điểm đã không còn phù hợp, đề nghị QH sớm sửa đổi để khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật và phù hợp với giai đoạn hiện nay” (sau Kỳ họp thứ 3).

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ban hành Văn bản số 306/ ĐĐBQH-CTQH, ngày 16/11/2022 về việc thông tin kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV. Báo Hòa Bình trích đăng một số nội dung ý kiến, kiến nghị cử tri quan tâm.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã vùng Nam huyện Lương Sơn

(HBĐT) - Tại UBND xã Liên Sơn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Sở KH&ĐT; Bùi Quang Toàn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lương Sơn; Nguyễn Thể Thao, Chủ tịch UBMTTQ xã Liên Sơn (Lương Sơn); Trần Trung Đức, Giám đốc HTX chuối Viba (Lương Sơn) đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cử tri các xã: Liên Sơn, Cao Dương, Thanh Cao, Thanh Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục