(HBĐT) - Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp, thời gian qua, công tác tuyên truyền được huyện Yên Thủy triển khai sâu rộng, bằng hình thức đa dạng, phong phú. Bên cạnh đó, cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua đã tạo sự đồng thuận, đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.


Ủy ban Bầu cử xã Yên Trị (Yên Thủy) chuẩn bị cho công tác bầu cử trên địa bàn.

Bí thư Đảng ủy xã Lạc Thịnh Bùi Thị Len chia sẻ: "Xác định công tác bầu cử là nhiệm vụ chính trị quan trọng, ngay từ đầu năm, Đảng ủy xã đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền và triển khai bằng nhiều hình thức, như: Tuyên truyền qua các băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích, hệ thống truyền thanh và qua các cuộc sinh hoạt chi bộ, chi đoàn, chi hội và họp thôn, xóm. Nhờ đó, mọi chủ trương, chính sách, thông tin về cuộc bầu cử đã đến được với cử tri và các tầng lớp Nhân dân. Đội ngũ CB, ĐV, đoàn viên, hội viên, cử tri và Nhân dân hưởng ứng thiết thực bằng những việc làm cụ thể, góp phần triển khai các bước cho công tác chuẩn bị bầu cử đảm bảo quy trình, quy định, tiến độ, thể hiện rõ nhất là qua các buổi lấy tín nhiệm của cử tri, Nhân dân nơi đại biểu cư trú đều đạt tỷ lệ cao”.

Không chỉ ở các tuyến đường trung tâm thị trấn huyện mà những ngày này, tại các xã vùng sâu, vùng xa như Lạc Sỹ, Đa Phúc, Lạc Lương… đi đến đâu cũng đều thấy băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích cổ động tuyên truyền cho cuộc bầu cử. Đặc biệt, những già làng và người có uy tín đã trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho sự kiện trọng đại của đất nước.

 Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Đa Phúc Bùi Thị Vân cho biết: Với uy tín, kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm cao, đồng thời sinh sống tại cộng đồng dân cư nên những già làng, người có uy tín ở các xóm, bản cùng cấp ủy, chính quyền cơ sở đã đến từng nhà, gặp từng cử tri để tuyên truyền, phân tích, hướng dẫn. Qua đó, Nhân dân thấy rõ ý nghĩa trọng đại của ngày bầu cử cũng như quyền, nghĩa vụ của mình trong ngày hội lớn.

Theo Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT huyện Bùi Văn Dũng, sau khi hoàn thành hội nghị hiệp thương lần 3, huyện đã công bố danh sách, in và cấp phát tiểu sử 54 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện và 421 đại biểu HĐND cấp xã cho 11 xã, thị trấn. Toàn huyện có 7 đơn vị bầu cử HĐND cấp huyện, 70 đơn vị bầu cử HĐND cấp xã, với 108 điểm bỏ phiếu. Đến nay, việc cấp hòm phiếu và ma két cho các khu vực bỏ phiếu đã hoàn thành. Các xã, thị trấn và các khu vực bỏ phiếu đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp. Trung tâm đã cấp phát 432 băng rôn, khẩu hiệu cho các tổ bầu cử. In ấn tài liệu tuyên truyền cho đài truyền thanh các xã, thị trấn và hệ thống thông tin tuyên truyền ở các xóm, bản, tổ dân phố. Ngoài việc tuyên truyền bằng xe lưu động, từ đầu năm đến nay, trung tâm đã xây dựng và phát sóng 13 tin, bài, phóng sự phản ánh kết quả triển khai các bước của công tác bầu cử. Hơn 4 tháng qua đã tuyên truyền 12 chuyên mục về bầu cử trên hệ thống phát thanh, trang thông tin điện tử của huyện và facebook của trung tâm. Đồng thời, bám sát các mốc thời gian theo kế hoạch của tiểu ban thông tin tuyên truyền Ủy ban Bầu cử huyện đề ra để tuyên truyền rộng rãi về cuộc bầu cử đến cử tri và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn...

Đức Phượng

Các tin khác


Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức ngày 7/4/2023

(HBĐT) - HĐND tỉnh vừa ban hành Thông báo số 36/TB-HĐND về việc tổ chức Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

HĐND huyện Yên Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 10, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 21/12, HĐND huyện Yên Thủy khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 10 - Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.

HĐND huyện Lạc Thuỷ tổ chức Kỳ họp thứ 8, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 20/12, HĐND huyện Lạc Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm đánh giá nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2022, đề ra nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2023 và quyết định nhiều nội dung quan trọng của địa phương. 

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: "Luật Người cao tuổi (NCT) được Quốc hội (QH) thông qua ngày 23/11/2009 tại Kỳ họp thứ 6, QH khóa XII. Đến nay, một số điểm đã không còn phù hợp, đề nghị QH sớm sửa đổi để khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật và phù hợp với giai đoạn hiện nay” (sau Kỳ họp thứ 3).

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ban hành Văn bản số 306/ ĐĐBQH-CTQH, ngày 16/11/2022 về việc thông tin kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV. Báo Hòa Bình trích đăng một số nội dung ý kiến, kiến nghị cử tri quan tâm.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã vùng Nam huyện Lương Sơn

(HBĐT) - Tại UBND xã Liên Sơn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Sở KH&ĐT; Bùi Quang Toàn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lương Sơn; Nguyễn Thể Thao, Chủ tịch UBMTTQ xã Liên Sơn (Lương Sơn); Trần Trung Đức, Giám đốc HTX chuối Viba (Lương Sơn) đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cử tri các xã: Liên Sơn, Cao Dương, Thanh Cao, Thanh Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục