(HBĐT) - Dự án nâng cấp, sửa chữa đường đua xe đạp địa hình có tổng kinh phí gần 18 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước, đến nay đã thi công được trên 90% khối lượng công việc, dự kiến hoàn thành trước ngày 30/3/2022. Đây là dự án phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) với phần thi xe đạp địa hình diễn ra trong tháng 5/2022 tại tỉnh Hòa Bình.



Đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ đường đua và các công trình phụ trợ, phấn đấu xong trước ngày 30/3.

Dự án có tổng diện tích 19 ha, trong đó phần diện tích đất phải đền bù, giải phóng mặt bằng là 13,4 ha, thuộc địa phận phường Dân Chủ và phường Quỳnh Lâm (TP Hòa Bình). Quy mô dự án gồm các hạng mục nâng cấp, sửa chữa và làm mới các tuyến đường đua băng đồng, đường đua đổ đèo và các công trình phụ trợ khác. Từ tháng 9/2021 - 3/3/2022, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Hòa Bình đã bàn giao cho chủ đầu tư, đồng thời chủ đầu tư đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công xây lắp. Theo thiết kế, đường đua đổ đèo dài 2 km có 2 ụ bay và 2 đường lượn sóng; đường đua băng đồng dài 5 km có 2 cầu gỗ, 3 đường lượn sóng và 2 ụ bay. Đến nay, các hạng mục cơ bản đã xong, cụ thể: Đường đua đổ đèo đã thi công được 2 km, 1 ụ bay, 1 đường lượn sóng; đường đua băng đồng đã thi công xong 5 km, ụ bay, đường lượn sóng và 1 cầu gỗ; các công trình phụ trợ đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công. Ông Nguyễn Thanh Sơn, Công ty TNHH 189, đơn vị thi công dự án đường đua xe đạp cho biết: Đơn vị thi công được chủ đầu tư và ban quản lý dự án bàn giao cho thi công tuyến đường đua xe đạp phục vụ SEA Games 31, gồm đường đổ đèo, đường băng đồng và các công trình phụ trợ. Hiện tại, với đường đổ đèo và băng đồng cơ bản đã xong, chỉ còn sửa chữa lại một số vị trí theo đúng yêu cầu kỹ thuật của chuyên gia. Cố gắng đến ngày 30/3 sẽ hoàn thành tất cả các nhiệm vụ đơn vị thi công đã ký với chủ đầu tư dự án. Còn lại một số hạng mục của các công trình phụ trợ khác, chúng tôi đang tập trung thi công, phấn đấu xong trước ngày 20/4 để bàn giao cho chủ đầu tư.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 gồm 40 môn, Hòa Bình vinh dự đăng cai môn xe đạp, là 1 trong 12 tỉnh được đăng cai các nội dung trong chương trình SEA Games 31. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị đang được Ban tổ chức (BTC) địa phương gấp rút hoàn thiện. Trong đó, việc thi công các hạng mục đường đua xe đạp địa hình đang vào giai đoạn cuối. Đồng chí Đào Tiến Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết: SEA Games 22 diễn ra năm 2003, tỉnh vinh dự được đăng cai tổ chức thi đấu môn xe đạp đã để lại nhiều dấu ấn và sự tín nhiệm của BTC T.Ư. Năm 2021, tỉnh tiếp tục được đăng cai tổ chức thi đấu môn xe đạp trong chương trình SEA Games 31. Với môn xe đạp có 2 nội dung là thi đấu xe đạp đường trường và thi đấu xe đạp địa hình. Về lộ trình đường đua xe đạp BTC đã phối hợp tiểu ban chuyên môn của tổng cục TDTT xây dựng lộ trình đường đua gửi về BTC của SEA Games 31 và đã được phê duyệt. Với lộ trình đường đua xe đạp đường trường đã cải tạo, sửa chữa đảm bảo yêu cầu tổ chức thi đấu. Với đường đua xe đạp địa hình gồm 2 km đổ đèo và 5 km băng đồng, hiện đã thi công được trên 90%. Chúng tôi tiếp tục chỉ đạo các nhà thầu thi công hoàn thành nốt các hạng mục còn lại, mốc cuối cùng là ngày 30/3 phải hoàn thành tất các hạng mục trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất của đường đua.

Hiện nay, BTC địa phương đăng cai tổ chức môn xe đạp trong SEA Games 31 chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án đường đua xe đạp địa hình; kiểm tra, rà soát lộ trình đường đua xe đạp đường trường để nâng cấp, sửa chữa một số đoạn đường xuống cấp trước ngày 30/3.  


Đỗ Hà

Các tin khác


Hoãn cưới để thi đấu SEA Games, Nguyễn Linh Na xuất sắc giành HCV 7 môn phối hợp

Chiều 11.5.2023, Nguyễn Linh Na đã hoàn thành bài thi chạy 800 m SEA Games 32, kết thúc tất cả các nội dung 7 môn phối hợp và vượt qua đối thủ người Philippines để giành HCV.

SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục