Sáng 6/4, Lễ bốc thăm chia bảng và phân lịch thi đấu SEA Games 31 đã chính thức diễn ra. Những đối thủ của U23 Việt Nam tại đại hội sắp tới đã chính thức được xác định.



Đội tuyển U23 Việt Nam là đương kim vô địch môn bóng đá nam SEA Games. (Ảnh: VFF)

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 31 đã đưa U23 Việt Nam đối diện với những thử thách đến từ các đối thủ cùng bảng A, gồm Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. 

Trong khi đó, bảng B gồm có Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Singapore và Lào.

Về thể thức, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng để chọn hai đội có thành tích tốt nhất tại hai bảng vào thi đấu bán kết, chung kết và tranh Huy chương Đồng.

Môn bóng đá nam khởi tranh từ ngày 6/5, trong đó Bảng A thi đấu ở sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). Bảng B thi đấu ở sân vận động Thiên Trường (Nam Định). Hai khung giờ thi đấu cũng đã được xác định là 16 giờ (trận 1) và 19 giờ (trận 2).

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ mở màn chiến dịch bảo vệ tấm Huy chương Vàng bằng trận khai mạc gặp Indonesia ngày 6/5.

Chia sẻ về kết quả bốc thăm, cựu tuyển thủ Phạm Thành Lương nhận định về bảng đấu của U23 Việt Nam: "Đến nay trình độ của bóng đá trong khu vực khá đồng đều, các nước đều có sự chuẩn bị kỹ càng cho SEA Games vậy nên tất cả đều có cơ hội như nhau. U23 Việt Nam có lợi thế được thi đấu trên sân nhà nên tôi hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ thi đấu tốt. 

"Thái Lan vẫn là đối thủ chính trong việc cạnh tranh huy chương vàng với U23 Việt Nam và cả Indonesia nữa. Indonesia đã tiến bộ rất nhiều. Nòng cốt đội hình của họ là các tuyển thủ quốc gia. Đây sẽ là hai đội bóng cạnh tranh trực tiếp với chúng ta", cựu tuyển thủ Thành Lương cho biết.




Bóng đá nữ

Cùng với đó, theo kết quả bốc thăm môn bóng đá nữ SEA Games 31, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Philippines, Indonesia và Campuchia. Bảng B gồm: Thái Lan, Myanmar, Lào và Singapore.

Môn bóng đá nữ sẽ diễn ra từ ngày 9/5 đến 21/5. Sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh) là địa điểm tổ chức các trận đấu bảng A. Địa điểm tổ chức bảng B sẽ được Ban tổ chức thông báo trong thời gian tới.

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ mở màn chiến dịch bảo vệ tấm Huy chương Vàng bằng trận gặp Indonesia ngày 9/5, sau đó gặp Philippines ngày 11/5 và Campuchia ngày 14/5.

Futsal nam và nữ

Môn futsal nam và futsal nữ tại SEA Games 31 đều có số lượng năm đội tham dự, nên Ban tổ chức không bốc thăm chia bảng mà chỉ bốc thăm mã số cho các đội để xếp lịch thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng.

Kết quả, tại môn futsal nam, Thái Lan mang mã số 1, chủ nhà Việt Nam mang mã số 2, Indonesia mang mã số 3, Myanmar mang mã số 4, Malaysia mang mã số 5.

Tại môn futsal nữ, Thái Lan mang mã số 1, chủ nhà Việt Nam mang mã số 2, Malaysia mang mã số 3, Myanmar mã số 4 và Indonesia mang mã số 5. 

Nhà thi đấu Hà Nam được lựa chọn là địa điểm tổ chức các trận đấu của môn futsal nam và futsal nữ, trong đó môn futsal nam diễn ra từ ngày 11/5 đến 20/5 và môn futsal nữ diễn ra từ ngày 10/5 đến 19/5.


                       TheoNhandan

Các tin khác


Hoãn cưới để thi đấu SEA Games, Nguyễn Linh Na xuất sắc giành HCV 7 môn phối hợp

Chiều 11.5.2023, Nguyễn Linh Na đã hoàn thành bài thi chạy 800 m SEA Games 32, kết thúc tất cả các nội dung 7 môn phối hợp và vượt qua đối thủ người Philippines để giành HCV.

SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục