(HBĐT) - Xác định các doanh nghiệp (DN) có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của huyện, BTV Huyện ủy Cao Phong đã lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên quán triệt ý nghĩa, tầm quan trọng và yêu cầu, sự cần thiết phải tăng cường công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong các DN nói chung và DN ngoài khu vực Nhà nước nói riêng. Các tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH) tuyên truyền giúp người lao động thấy được quyền và lợi ích khi tham gia tổ chức CT-XH trong DN; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của chủ DN và người lao động, từ đó tích cực tham gia xây dựng Đảng, đoàn thể.


Lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao Phong thường xuyên về các tổ sản xuất kiểm tra, chỉ đạo người lao động sản xuất theo đúng định hướng, quy trình kỹ thuật của đơn vị.

Đồng chí Đinh Đức Lân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết: Toàn huyện có trên 50 DN có vốn của Nhà nước và DN ngoài Nhà nước. Hiện tại, huyện có 6 tổ chức Đảng trong DN, gồm 4 tổ chức Đảng trong DN Nhà nước và 2 tổ chức Đảng ngoài Nhà nước. Các tổ chức Đảng khẳng định được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, đoàn kết được thành viên, cán bộ, người lao động, giúp đơn vị có định hướng tốt nhất và sức mạnh đoàn kết để phát triển.

Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao Phong là Đảng bộ DN Nhà nước, SX-KD trong lĩnh vực nông nghiệp. Hiện tại, Đảng bộ có 1 chi bộ cơ quan, 7 chi bộ đơn vị sản xuất với 53 đảng viên. Trong năm 2018, dưới sự lãnh đạo sâu sát của Đảng ủy và Ban Giám đốc, cán bộ, đảng viên, công nhân lao động trong Công ty đã phấn đấu thực hiện hiệu quả mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đồng chí Hà Ngọc Tuyền, Phó Bí thư TT Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách Công ty chia sẻ: Đảng bộ thực hiện tốt giữa kết hợp công tác giáo dục chính trị tư tưởng với nhiệm vụ tuyên truyền, vận động giúp nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên; có giải pháp giải quyết kịp thời ý kiến, kiến nghị của người lao động, góp phần giữ vững sự ổn định, vững mạnh của DN, củng cố lòng tin của người lao động.

Thực hiện nghị quyết của Đảng bộ về phát triển trồng cây và kinh doanh các loại cây có múi, hàng tháng, Đảng bộ Công ty tổ chức họp, ban hành nghị quyết lãnh đạo toàn diện các mặt công tác, đặc biệt là lãnh đạo hoạt động SX-KD. Nghị quyết được Đảng ủy nghiêm túc triển khai thực hiện đến các chi bộ, đơn vị sản xuất và các đoàn thể. Hàng tháng, các chi bộ họp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho đảng viên phụ trách các mặt công tác. Đa số đảng viên phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Hà Ngọc Tuyền cho biết thêm: Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh, nhằm góp phần bảo vệ Chỉ dẫn địa lý cam Cao Phong, giữ vững thị trường tiêu thụ sản phẩm, Đảng ủy Công ty đã lãnh đạo Ban Giám đốc chỉ đạo các đơn vị sản xuất đặc biệt coi trọng sản xuất sản phẩm sạch. Hiện, Công ty có 85% diện tích kinh doanh theo quy trình sản xuất nông nghiệp tốt (VietGap). Công ty đã áp dụng tem truy xuất nguồn gốc của từng hộ sản xuất; ký hợp đồng với Công ty Thuận Phát tiêu hủy toàn bộ rác thải nguy hại và ký hợp đồng với Sở TN&MT đánh giá tác động môi trường hàng năm... Năm qua, Công ty đạt giá trị tổng sản lượng trên 209 tỷ đồng; riêng sản phẩm cam, quýt đạt 14.032 tấn; doanh thu bình quân trên 1 ha cam, quýt đạt 398,48 triệu đồng; thu nhập bình quân 85,32 triệu đồng/người.

Cũng như Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao Phong, những năm qua, tổ chức Đảng trong các DN của huyện Cao Phong như: Điện lực, Ngân hàng NN&PTNT, Ngân hàng CSXH hay như 2 tổ chức Đảng ngoài khu vực Nhà nước là chi bộ Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Cao Phong, chi bộ Công ty TNHH Trung tâm nghiên cứu bảo tồn di sản tiến sỹ Việt Nam thuộc Đảng bộ xã Bắc Phong đã khẳng định rõ vai trò lãnh đạo toàn diện trong đơn vị, góp phần không nhỏ thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch, xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Cấp ủy tại các tổ chức Đảng xác định được chức năng, nhiệm vụ trong tổ chức thực hiện. Từ đó từng bước đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, coi trọng lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ SX-KD, nghĩa vụ với Nhà nước cũng như đảm bảo chế độ, chính sách, quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Phấn khởi với những kết quả đạt được, song đồng chí Đinh Đức Lân, Phó Bí thư TT Huyện ủy Cao Phong nghiêm túc nhìn nhận: Việc kết nạp đảng viên và thành lập mới chi bộ Đảng trong các DN ngoài khu vực Nhà nước còn rất khó khăn. Các đoàn thể đã được thành lập trong DN nhưng số lượng ít, hiệu quả chưa cao nên hạn chế trong việc tạo môi trường cho đoàn viên, hội viên tu dưỡng, rèn luyện. Trước thực trạng này, BTV Huyện ủy Cao Phong chỉ đạo, trong thời gian tới tăng cường phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong DN, đặc biệt là DN ngoài Nhà nước. Huyện ủy tiếp tục quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 38, ngày 29/10/2014 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể trong các DN ngoài khu vực Nhà nước. Trước hết, giao tổ chức đoàn thể phối hợp với DN làm tốt việc tuyên truyền, vận động, thuyết phục chủ DN và người lao động thành lập, tham gia các tổ chức đoàn thể, từ đó phát hiện, giáo dục chính trị tư tưởng để lựa chọn quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng kết nạp đảng viên, khi đủ điều kiện sẽ báo cáo, xin ý kiến cho thành lập tổ chức Đảng.

Bình Giang

Các tin khác


Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple Tim Cook

Sáng 16/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple (Hoa Kỳ) Tim Cook đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Ban Tổ chức Trung ương lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp

Ngày 16/4, Ban Tổ chức T.Ư tổ chức hội nghị trực tuyến với 32 tỉnh, thành phố lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức T.Ư chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình có đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề "Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hòa Bình

Chiều 13/4, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác Trung ương đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hòa Bình về việc thực hiện Thông báo số 95/TB-VPCP, ngày 25/3/2023 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình tháng 3/2023. Cùng tham gia buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Phạm Thị Thanh Trà, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, Văn phòng Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục