Chiều 24/7, sau khi kết thúc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 - phiên họp cuối của Chính phủ nhiệm kỳ khóa XII, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành đã chủ trì buổi họp báo thông báo về tình hình kinh tế xã hội.

 

Các thành viên Chính phủ chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc, người phát ngôn của Chính phủ khẳng định, trong suốt nhiệm kỳ vừa qua, Chính phủ đã phải đối mặt với rất nhiều thách thức bởi những tác động nặng nề của suy thoái kinh tế toàn cầu, lạm phát tăng cao ở các nền kinh tế trong khu vực và trên thế giới cộng với những khó khăn nội tại như thiên tai, dịch bệnh trong nước.

Với tinh thần trách nhiệm cao, Chính phủ nhiệm kỳ khóa XII đã xây dựng và thực hiện Quy chế làm việc rất hiệu quả, đoàn kết, nhất trí, đồng lòng và cơ bản hoàn thành những nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Cũng trong nhiệm kỳ này, việc phối hợp với các cơ quan truyền thông để thông tin về hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ đã có những bước tiến vượt bậc. Trong những thành tích đó, có sự đóng góp quan trọng và hết sức tích cực của các cơ quan báo chí cả nước, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc cũng thẳng thắn cho biết bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số chức năng, nhiệm vụ của các bộ, ngành chưa thực sự phát huy hiệu quả như công tác dự báo tình hình, việc quản lý kinh tế vĩ mô, công tác quản lý đất đai, ứng phó với biến đổi khí hậu, cải cách hành chính… chưa đạt yêu cầu đề ra.

Người phát ngôn của Chính phủ cũng cho biết, việc xây dựng cơ cấu, thành phần, số lượng các bộ, ngành của Chính phủ khóa XIII trình Quốc hội xem xét, quyết định cũng đã được các cơ quan chức năng hoàn tất và sẽ sớm công bố với các cơ quan báo chí trong thời sắp gian tới.

Liên quan đến đề xuất nới lỏng tín dụng bất động sản, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Đồng Tiến cho biết tiếp tục thực hiện Nghị quyết 11/CP về kiềm chế lạm phát, Chính phủ chủ trương áp dụng chính sách tiền tệ thận trọng, linh hoạt, kiểm soát tốt tăng trưởng tín dụng và tín dụng trong các lĩnh vực phi sản xuất như bất động sản, chứng khoán.

Tại thời điểm này, nguy cơ lạm phát vẫn gia tăng, vì vậy, Chính phủ vẫn chủ trương tăng cường kiểm soát đối với các loại hình tín dụng này.

Về thông tin một số mặt hàng nông sản và thịt lợn trong nước đang bị các thương lái nước ngoài thu mua vét trong thời gian qua, Cục trưởng Cục Quản lý giá, Bộ Tài Chính ông Nguyễn Tiến Thỏa cho biết, tình trạng này chỉ diễn ra trong 3 tháng đầu năm và với số lượng không nhiều./.
                                                                       Theo TTXVN

Các tin khác


Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục