(HBĐT) - Trên tinh thần thực hiện Chỉ thị số 38, ngày 29/10/2014 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo công tác xây dựng Đảng và đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, Hội LHPN các cấp đã nỗ lực để thành lập chi hội phụ nữ trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, để thành lập được tổ chức Hội PN trong doanh nghiệp không đơn giản. Toàn tỉnh mới thành lập được 3 chi hội tại huyện Lạc Sơn và Yên Thủy.

 

Hội viên phụ nữ chi hội Công ty Nhà máy Gạch, ngói cao cấp Lạc Sơn thi đua lao động sản xuất giỏi, thu nhập bình quân đạt từ 3,5 - 4 triệu đồng/người/tháng.

 

Vừa qua, Hội LHPN huyện Lạc Sơn phối hợp với Công ty nhà máy gạch, ngói cao cấp Lạc Sơn tổ chức lễ ra mắt chi hội phụ nữ trong doanh nghiệp. Đây được coi là chi hội điểm được thành lập với 69 hội viên và BCH lâm thời có 7 người. Với đặc thù Công ty có 65% lao động nữ, việc thành lập chi hội phụ nữ sẽ tạo điều kiện, cơ hội cho các hội viên được giao lưu, chia sẻ, học hỏi, nâng cao hiểu biết về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHYT, CSSKSS; tham gia các CVĐ, phong trào thi đua của Hội, từ đó nâng cao ý thức, tác phong lao động; được trao đổi, đề xuất những giải pháp, cải tiến kỹ thuật tăng năng suất lao động...

 

Chị Bùi Thị Dưm, chi hội trưởng chi hội phụ nữ Công ty chia sẻ: BCH chi hội lâm thời đã tham mưu với Ban lãnh đạo Công ty xây dựng chương trình hoạt động hiệu quả, giúp hội viên thấy được quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, từ đó nỗ lực lao động sản xuất, góp phần tăng năng suất, hiệu quả, phát triển Công ty. Bước đầu, qua tổ chức Hội, chị em có những buổi sinh hoạt bổ ích, giúp hội viên giải quyết những vướng mắc liên quan đến Luật Lao động, BHXH và các vấn đề trong cuộc sống gia đình, cách nuôi dạy con...

 

Chị Bùi Thị Ngợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Lạc Sơn cho biết: Trước đây (năm 2013), huyện Lạc Sơn có Công ty TNHH MTV Lục Nghiệp Thành của chị Dương Thị Bin, chi hội trưởng phụ nữ xóm Lục ngay sau khi thành lập Công ty đã thành lập chi hội phụ nữ. Từ khi thành lập, 100% thành viên của công ty là hội viên trong chi hội hoạt động tích cực, hiệu quả. Ngoài được tham gia các lớp tập huấn của Hội PN, các hội viên còn được chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế gia đình, kiến thức chăm sóc, nuôi dạy con cái, tham gia các phong trào thi đua của Hội sôi nổi...

 

Tuy nhiên, việc mở rộng thành lập chi hội trong các doanh nghiệp trong thời gian tới rất khó khăn vì hầu hết   các doanh nghiệp đều có tổ chức công đoàn. Công nhân nữ tại các công ty, doanh nghiệp đa phần là hợp đồng thời vụ và các chị em đều tham gia sinh hoạt Hội tại địa phương. Nếu không có hoạt động thiết thực, ý nghĩa thu hút được hội viên tham gia sẽ rất khó thành lập chi hội tại các doanh nghiệp này.

 

Đồng chí Hoàng Thị Duyên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Khó khăn trong việc thành lập chi hội phụ nữ trong các doanh nghiệp tại huyện Lạc Sơn cũng là khó khăn chung của Hội LHPN các huyện trong tỉnh. Hiện, Hội LHPN các cấp tăng cường phối hợp với các cấp, ngành, địa phương tuyên truyền trong các doanh nghiệp; xây dựng chương trình, hoạt động sôi nổi, phong phú, hiệu quả để thu hút hội viên tham gia...

 

 

                                                                            H.D

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục