(HBĐT) - Ngày 8/9, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường các giải pháp cấp bách đảm bảo TTATGT đường thủy nội địa trong tình hình mới.

 

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện ngay một số nhiệm vụ, giải pháp cụ thể:

Sở GTVT tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện quy hoạch phát triển hệ thống cảng, bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030… Tiến hành rà soát, thống kê phương tiện thủy nội địa trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn UBND cấp huyện, xã đăng ký phương tiện theo phân cấp; trực tiếp tổ chức đăng ký phương tiện thủy theo thẩm quyền. Khảo sát nhu cầu học, cấp giấy chứng nhận khả năng chuyên môn và chứng chỉ chuyên môn cho thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa; tổ chức thi cấp giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn theo phân cấp tại Thông tư số 56, ngày 24/10/2014 của Bộ trưởng Bộ GTVT… Tổ chức lắp đặt hệ thống báo hiệu đường thủy sông Bôi sau khi được công bố luồng, tuyến. Chỉ đạo phòng chuyên môn phối hợp với các đơn vị quản lý, bảo trì đường thủy nội địa trên địa bàn kiểm tra hệ thống báo hiệu đường thủy, kịp thời bổ sung, thay thế những phao tiêu, báo hiệu bị mất, hỏng, khi thay đổi luồng chạy tàu. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về điều kiện kinh doanh vận tải đường thủy nội địa; kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật và BVMT đối với phương tiện thủy nội địa, nhất là phương tiện chở khách; kiểm tra các điều kiện hoạt động của cơ sở đóng mới, sửa chữa tàu thuyền; phối hợp với đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về phương tiện không đăng kiểm hoặc hết hạn đăng kiểm, phương tiện chở quá tải trọng cho phép, cảng bến thủy hoạt động không phép, vi phạm hành lang bảo vệ công trình giao thông đường thủy nội địa…

 

Công an tỉnh chỉ đạo Phòng CSGT, Công an các huyện, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm TTATGT đường thủy nội địa. Phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT đường thủy nội địa…

 

Sở TN &MT chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, các Sở: GTVT, NN&PTNT, UBND các huyện, thành phố và các lực lượng liên quan tổ chức kiểm soát việc thực hiện quy định về BVMT trong vận tải, xếp dỡ hàng hóa tại các cảng, bến thủy nội địa, thi công công trình, khai thác cát, sỏi, khoáng sản trên đường thủy nội địa; xử lý nghiêm các trường hợp khai thác cát, sỏi, khoáng sản trái quy định, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới luồng chạy tàu, đê phòng hộ, các công trình cầu vượt sông…

 

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu các Sở: TT&TT, GD&ĐT, VH-TT&DL, NN&PTNT, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm chỉ đạo thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo TTATGT đường thủy nội địa trong tình hình mới

 

                                                                                    P.V

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục