(HBĐT)- Chiều 12/9, Tổ công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Đồng, Chánh phòng Tỉnh ủy, Tổ trưởng tổ công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở NN&PTNT về tình hình thực hiện các kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy tại các buổi làm việc với Sở NN&PTNT.


Đồng chí Nguyễn Đồng, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, Tổ trưởng tổ công tác của BTV Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc

Trong giai đoạn 2014-2016 đã có 15 thông báo kết luận chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy liên quan trực tiếp đến Sở NN&PTNT, tập trung vào các lĩnh vực tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, thực hiện chính sách nông nghiệp, an toàn thực phẩm, thu hút đầu tư vào nông nghiệp.

 Sở NN&PTNT đã quan tâm chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng các chương trình, kế hoạch, đề án nghiêm túc thực hiện các kết luận của BTV Tỉnh ủy như: Nghiên cứu xây dựng đề án về đầu tư và phát triển sản xuất một số loại cây trồng mang tính đặc thù của cảu các địa phương như Mai Châu, Tân Lạc, Lạc Thủy, Lương Sơn…Thực hiện cải tạo vườn tạp, tham mưu thực hiện các cơ chế, chính sách xây dựng các sản phẩm có lợi thế đặc thù như mía, bưởi đỏ, bưởi da xanh; xây dựng kế hoạch triển khai các mô hình liên kết, hơp tác trong đầu tư sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn. Tham mưu đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển KT-XH 2 xã Hang Kia- Pà Cò. Thực hiện phân cấp quản lý nhà nước đối với Ban quản lý dự án vùng hồ sông Đà và công tác di dân tái định cư thủy điện trên địa bàn. Phối hợp với các huyện, thành phố xây dựng đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra thực hiện các nội dung liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Làm việc với Bộ NN&PTNT đánh giá thực trạng kiến nghị bố trí vốn đầu tư xây dựng hồ Cảnh Tạng, Yên Thủy và dự án WB 7, phục vụ nhu cầu nước sản xuất và sinh hoạt của người dân...

 Mặc dù vây, một số nhiệm vụ còn khó thực hiện do chưa đủ cơ sở pháp lý và thực tiễn, thiếu nguồn lực để tổ chức thực hiện như việc xây dựng trung tâm giống chất lượng cao, vấn đề bảo hiểm trong nông nghiệp, công tác dồn điền đổi thửa; xây dựng chuỗi sản xuất cá sông Đà theo chuỗi giá trị...

 Các thành viên Tổ công tác đã trao đổi làm rõ kết quả thực tế,cũng như những khó khăn trong thực hiện kết luận của BTV Tỉnh ủy như việc quy hoạch, xây dựng cơ chế, chính sách phát triển vùng bưởi đỏ, da xanh; quy hoạch phát triển vùng cây có múi; hiệu quả BQL dự án lòng hồ sông Đà sau sáp nhập; những vấn đến an toàn vệ sinh thực phẩm... 

 Thay mặt tổ công tác, đồng chí Nguyễn Đồng, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đã ghi nhận sự nghiêm túc của Sở NN&PTNT trong thực hiện các kết luận của Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Để thực hiện nhiệm vụ cũng như các kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, Sở NN&PTNT cần có quyết tâm chính trị cao, nâng cao hiệu quả phối hợp trong tham mưu và thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững gắn với xây dựng NTM, trọng tâm là thu hút đầu tư vào nông nghiệp theo hình thức liên kết sản xuất tập trung sản xuất, xây dựng sản phẩm lợi thế của tỉnh, phát triển nông nghiệp bền vững. Tổ công tác sẽ tổng hợp kết quả đạt được cũng như khó khăn vướng mắc; kiến nghị đề xuất của Sở NN&PTNT, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy để có sự chỉ đạo hiệu quả hơn.

 

                                                                  PV

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục