(HBĐT) - Phụ nữ là chủ thể quan trọng và là nhân tố tích cực trong xây dựng NTM, vì vậy chúng tôi luôn chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức, đồng thời tổ chức những hoạt động thiết thực để khích lệ chị em tham gia - đồng chí Nguyễn Thị Khương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Kim Bôi đã chia sẻ khi giới thiệu những thành quả đạt được từ phong trào thi đua " Phụ nữ tỉnh Hòa Bình chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do hội LHPN tỉnh phát động.


Nhân sự kiện chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022, đầu năm nay, Hội LHPN huyện Kim Bôi đã phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Tú Sơn tổ chức lễ phát động đợt thi đua đặc biệt ủng hộ xây dựng công trình "đường giao thông nông thôn”. Theo đó đã khởi công xây dựng tuyến đường tại xóm Đúp có chiều dài trên 1 km, rộng 3,5 m dày 18 cm với tổng kinh phí 207 triệu đồng. Trong đó, cán bộ, hội viên phụ nữ huyện quyên góp được 70 triệu đồng, nguồn kinh phí xây dựng NTM xã Tú Sơn hỗ trợ 85 triệu đồng, còn lại do cán bộ và nhân dân xóm Đúp đóng góp.

Cũng với cách làm này, Hội LHPN huyện đã phối hợp với Đảng uỷ, UBND xã Đú Sáng khởi công công trình đường giao thông nông thôn tại xóm Gò Bùi. Tuyến đường có tổng chiều dài 150 m, chiều rộng 3,5 m. Tổng kinh phí xây dựng tuyến đường là 100 triệu đồng, trong đó cán bộ, hội viên đóng góp 40 triệu đồng, nguồn kinh phí xây dựng NTM của xã và nhân dân xã Đú Sáng ủng hộ 60 triệu đồng.


Đại diện Hội LHPN huyện Kim Bôi và xã Tú Sơn bên công trình đường giao thông nông thôn - công trình chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc nhiệm kỳ 2017-2022.

Hưởng ứng ngày môi trường thế giới, ngày quốc tế đa dạng sinh học và phát động tháng hành động vì môi trường với chủ đề "Sống hài hòa với thiên nhiên”, Hội LHPN huyện đã phối hợp với UBND huyện Kim Bôi và tổ chức ChildFund, tổ chức lễ mít tinh tại xóm Cóc Lẫm, xã Kim Truy. Trong buổi lễ ra quân, trên 300 cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân đã tổ chức trồng cây xanh, dọn vệ sinh và dựng 2 biển pa nô cấm đổ rác.

Để chị em tích cực tham gia vào những hoạt động thiết thực, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường bảo vệ môi trường sinh thái phát triển bền vững, Hội LHPN huyện chỉ đạo Hội phụ nữ các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện CVĐ "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng NTM. Năm 2017, BTV Hội LHPN huyện chỉ đạo các xã tập trung vào 3 nội dung " Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ” trong 8 nội dung của CVĐ. Hưởng ứng tuần lễ quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường 2017, Hội LHPN huyện đã phối hợp với Phòng NN&PTNT tổ chức lễ phát động tại UBND xã Vĩnh Đồng. Tham dự buổi lễ có sự góp mặt đông đủ lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện, xã. Tại buổi lễ đã trao tặng 10 máy lọc nước cho 10 hội viên khó khăn của xã Vĩnh Đồng.

Được sự hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh và dự án CHOBA 2 về cải thiện vệ sinh môi trường, Hội LHPN huyện đã triển khai thực hiện ở 4 xã Nam Thượng, Cuối Hạ, Tú Sơn, Đú Sáng. Với nguồn vốn hỗ trợ 800 triệu đồng từ Ngân hàng CSXH huyện, Hội LHPN huyện đã điều tiết về 4 xã giúp chị em phụ nữ xây dựng mới 260 nhà tiêu hợp vệ sinh. UBND huyện hỗ trợ 800 triệu đồng từ nguồn sự nghiệp môi trường để khen thưởng cho các hộ xây nhà tiêu mới trong năm 2017 tại 4 xã thực hiện dự án. 9 tháng qua, các gia đình hội viên phụ nữ trong toàn huyện đã xây dựng mới được 544 nhà tiêu hợp vệ sinh.

Với cách thức tổ chức các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tế đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ góp phần thực hiện 11/19 tiêu chí về xây dựng NTM ở địa phương.


                                                                                    Lam Nguyệt

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục