Ngày 29-10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng Phu nhân đã chủ trì tổng duyệt các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Cùng tham gia tổng duyệt có các đồng chí: Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban quốc gia APEC 2017; lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Ngoại giao, TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam cùng các trưởng tiểu ban APEC 2017. Gần 620 tình nguyện viên, liên lạc viên đến từ các bộ, ngành và TP Đà Nẵng đã được huy động để phục vụ tổng duyệt.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm hỏi các chiến sĩ cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Ảnh: NHAN SÁNG (TTXVN).

Sau khi tổng duyệt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi làm việc, nghe các trưởng tiểu ban và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan báo cáo tình hình công tác chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao. Tính đến thời điểm hiện nay, cơ sở vật chất tại tất cả các khách sạn, trung tâm hội nghị, trung tâm báo chí quốc tế và địa điểm sẽ diễn ra các sự kiện đã sẵn sàng cho Tuần lễ cấp cao.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Chủ tịch nước hoan nghênh, đánh giá cao Ủy ban quốc gia APEC 2017, các tiểu ban, TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, các bộ, ban, ngành, địa phương có liên quan và các doanh nghiệp trong thời gian qua đã tích cực, khẩn trương triển khai đồng bộ với tinh thần trách nhiệm cao các công việc chuẩn bị cho Năm APEC 2017, nhất là Tuần lễ cấp cao.

Chủ tịch nước khẳng định, việc tổ chức Năm APEC 2017 là một trọng tâm đối ngoại của đất nước, thể hiện đường lối chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng của Đảng, Nhà nước; là cơ hội để tăng cường ngoại giao đa phương, làm sâu sắc hơn quan hệ song phương với các đối tác ở khu vực và trên thế giới, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Chủ tịch nước lưu ý, lần đầu TP Đà Nẵng vinh dự và trách nhiệm to lớn, đại diện Việt Nam đăng cai tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Đến nay, tất cả các nhà lãnh đạo APEC đã khẳng định tham dự Hội nghị cấp cao, thể hiện vị thế, uy tín của Việt Nam cũng như sự tin tưởng của các nền kinh tế thành viên vào thành công của Hội nghị. Thành phố Đà Nẵng cần phối hợp các cơ quan liên quan, đồng thời động viên, tuyên truyền để nhân dân tiếp tục chỉnh trang đường phố, bảo đảm đường sá thông thoáng, sạch sẽ, an toàn, trật tự giao thông, nhất là để bạn bè quốc tế thấy hình ảnh một đất nước Việt Nam đổi mới, năng động, hội nhập và phát triển, con người Việt Nam thân thiện, Đà Nẵng thật sự là thành phố hiện đại, văn minh. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng cần ý thức tốt vai trò của thành phố chủ nhà, làm tốt những phần việc được giao, để những ngày tổ chức Tuần lễ cấp cao thật sự là ngày hội của Đà Nẵng và cả nước.

TheoNhanDan



Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục