Ngày 9-8, tại tỉnh Tiền Giang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề "Tiền Giang - Cơ hội đầu tư, đồng hành phát triển”. Cùng dự, có đại diện các bộ, ngành T.Ư, lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực phía nam, tổng lãnh sự quán, các doanh nghiệp (DN) trong nước và nước ngoài.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm tại hội nghị.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Tiền Giang trao chứng nhận quyết định đầu tư 30 dự án cho các nhà đầu tư vào các lĩnh vực được triển khai thực hiện trong hai năm 2018 và 2019, với tổng vốn đầu tư khoảng 16.178 tỷ đồng. Đồng thời, tiếp tục mời gọi đầu tư 19 dự án với tổng số vốn khoảng 16.360 tỷ đồng. Mục tiêu đến năm 2020, GRDP của tỉnh đạt 8,5 đến 9%, thu nhập bình quân đầu người đạt 2.600 USD, xuất khẩu đạt 3,4 tỷ USD, thu hút 2,2 triệu khách du lịch...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự đoàn kết thống nhất, phát triển khá toàn diện của tỉnh Tiền Giang trong thời gian qua. Thủ tướng nhấn mạnh, Tiền Giang đang sẵn sàng bứt phá vươn lên trong làm ăn kinh tế và trở thành động lực phát triển của toàn khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Với lợi thế đặc thù, Tiền Giang hội đủ các yếu tố để trở thành một siêu vệ tinh của TP Hồ Chí Minh nếu có tầm nhìn và khả năng hiện thực hóa tầm nhìn phát triển một cách hiệu quả.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Tiền Giang tích cực hơn trong giải quyết các điểm nghẽn phát triển; tăng cường giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sẵn có cho nhà đầu tư và giải quyết tốt các quy hoạch. Tỉnh cần tiếp tục đối thoại với DN để giải quyết vướng mắc; tích cực hỗ trợ nguồn vốn cho DN, người dân để đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn. Thực hiện tốt liên kết năm nhà. Đồng thời, cần đẩy mạnh cải cách, gỡ bỏ các thủ tục rườm rà làm tăng chi phí, mất lòng tin của DN; tiếp tục bảo đảm cung ứng nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng các kỹ năng yêu cầu, giảm chi phí sử dụng và tái đào tạo. Thủ tướng mong muốn bên cạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao, tỉnh cần chú trọng phát triển công nghiệp để tạo thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương.

* Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng kết quả tích cực của Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang lần này. Thủ tướng biểu dương những kết quả đạt được của tỉnh trong thời gian qua là nhờ tập thể đoàn kết, thống nhất quyết tâm phát triển. Ngành công nghiệp luôn tăng trưởng cao trong những năm qua đã giúp chuyển dịch cơ cấu kinh tế hiệu quả. Thủ tướng đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp của tỉnh, cũng như mục tiêu của Tiền Giang đến năm 2020 có thể tự cân đối được thu, chi ngân sách.

Thủ tướng lưu ý, Tiền Giang có tiềm năng rất lớn trong phát triển kinh tế nhưng chất lượng tăng trưởng chưa đồng đều. Do đó, trong những năm tới, tỉnh phải giải quyết tốt vấn đề quy hoạch; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư; chú trọng đào tạo để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Ngoài ra, tỉnh cần giải quyết và xử lý nghiêm vấn nạn ma túy; tình trạng cho vay nặng lãi ở nông thôn.

Thủ tướng đề nghị, lãnh đạo tỉnh cần có chủ trương cụ thể về tăng cường áp dụng công nghệ, hòa mình vào làn sóng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; làm tốt công tác liên kết năm nhà; triển khai các giải pháp chống biến đổi khí hậu; phát huy tinh thần năng động "dám nghĩ, dám làm”. Thủ tướng tin tưởng, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Tiền Giang đoàn kết một lòng sẽ hoàn thành vượt mức các kế hoạch đã đề ra.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Thủ tướng đến thăm một số gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh.

 

 


                                                                       Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục