(HBĐT) - Ngày 23/8, UBND tỉnh họp Ban tổ chức Lễ hội cây ăn quả có múi và Hội chợ nông nghiệp tỉnh Hòa Bình; Hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh Hòa Bình năm 2018. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức chủ trì hội nghị.


Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC phát biểu kết luận cuộc họp.

Lễ hội cây ăn quả có múi và Hội chợ nông nghiệp tỉnh Hòa Bình năm 2018 được tổ chức trong 2 ngày 24 và 25/11 tới đây, trong đó lồng ghép tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, Diễn đàn Khuyến nông @ "Giải pháp phát triển cây có múi vùng Tây Bắc theo hướng sản xuất hàng hóa”. Lễ hội, hội chợ và hội nghị xúc tiến đầu tư là dịp để tỉnh Hòa Bình giới thiệu về tiềm năng lợi thế, các sản phẩm nông sản của tỉnh, đặc biệt là sản phẩm cây có múi là cam, bưởi, quýt; Đồng thời giới thiệu về các chính sách thu hút đầu tư và liên kết sản xuất, thủ tục đầu tư nhằm thu hút các DN, nhà đầu tư vào tỉnh.

Lễ hội cây ăn quả có múi và Hội chợ nông nghiệp tỉnh Hòa Bình được tổ chức tại huyện Cao Phong, Hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn và Diễn đàn Khuyến nông @ "Giải pháp phát triển cây có múi vùng Tây Bắc theo hướng sản xuất hàng hóa” được tổ chức tại thành phố Hòa Bình.

Lễ hội cây ăn quả có múi và Hội chợ nông nghiệp tỉnh Hòa Bình dự kiến có khoảng 200 gian hàng gồm: gian triển lãm, bán sản phẩm cây ăn quả có múi; gian hàng nông nghiệp, gian hàng thương mại tổng hợp, gian hàng ẩm thực với sự tham gia của các nhà vườn, hợp tác xã, DN trong và ngoài tỉnh; trưng bày và bán các sản phẩm cam, quýt, bưởi, các sản phẩm nông nghiệp đặc hữu, vật tư nông nghiệp công nghệ cao, hàng nông sản, hải sản, hàng thương mại và các mặt hàng của các làng nghề truyền thống....Nằm trong chương trình lễ hội còn có các hoạt động giao lưu văn nghệ, thi thiếu nữ vùng cam duyên dáng, tổ chức bắn pháo bông...

Thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu là thành viên Ban tổ chức và các tiểu ban đã đề xuất một số nội dung cần bổ sung để tổ chức tốt lễ hội như: các huyện, thành phố chuẩn bị tốt danh mục các dự án nông nghiệp cần kêu gọi đầu tư; lựa chọn sản phẩm tiêu biểu và chất lượng để trưng bày và bán tại hội chợ; đề xuất tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư bằng công nghệ 4.0; gắn tổ chức lễ hội với quảng bá hình ảnh, con người Hòa Bình...

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức thống nhất một số nội dung tại cuộc họp. Trong đó, về tên gọi thống nhất giữ nguyên theo Quyết định 1906 của UBND tỉnh là "Lễ hội cây ăn quả có múi và Hội chợ nông nghiệp tỉnh Hòa Bình; Hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh Hòa Bình năm 2018”; thống nhất với chủ đề, quy mô, thời gian tổ chức. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần soát lại nội dung thành phần mời tham dự, cân đối lại số gian hàng tại hội chợ, trong đó mở rộng khoảng 100 gian hàng thương mại tổng hợp để các DN trong và ngoài tỉnh có thêm gian bán và quảng bá sản phẩm. Yêu cầu các sở, ngành, huyện, thành phố thành viên phải lên kế hoạch chi tiết, đề xuất cụ thể về kinh phí trước 2/9 để BTC tổng hợp, cân đối và bố trí kinh phí. Ngành KH&ĐT có báo cáo cụ thể về danh mục nhà tài trợ, nhà đầu tư, doanh nghiệp tham gia lên UBND tỉnh trong tháng 9 để xem xét, quyết định. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của chuỗi các sự kiện lễ hội, hội chợ, hội nghị lần này đối với sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung của tỉnh và sự phát triển của ngành nông nghiệp nói riêng, do đó đồng chí yêu cầu các thành viên BTC, tiểu ban phải tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, phối hợp tốt giữa các sở, ngành, các địa phương và đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền nhằm tổ chức thành công chuỗi sự kiện./.

 

 

Lê Thùy- CTTĐT

 

 


Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục