(HBĐT) - Trong khuôn khổ Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh Hòa Bình, Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc năm 2019, chiều ngày 2/11, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh tổ chức chương trình Nhịp cầu nhà nông với chủ đề "Phát triển cây có múi theo hướng an toàn bền vững". Chương trình có sự tham gia của ban tư vấn là các chuyên gia trong các lĩnh vực nông nghiệp và hơn 200 đại biểu là cán bộ, nhà quản lý hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, doanh nghiệp, HTX, chủ trang trại, bà con nông dân các huyện, thành phố.


              Toàn cảnh hội nghị

Đây là diễn đàn khuyến nông nhằm liên kết 4 nhà: nhà nông - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp - nhà nước tạo sân chơi bổ ích cho bà con nông dân được giao lưu, học tập, trao đổi thông tin giữa một đầu cầu là nhà nông và một đầu cầu là nhà quản lý, nhà khoa học và doanh nghiệp giúp nông dân tiết kiệm chi phí, thời gian tiếp cận và áp dụng tiến bộ KHKT phục vụ sản xuất và đời sống.

Tại diễn đàn, các nhà khoa học trực tiếp tư vấn, giải đáp các câu hỏi của các đại biểu tham dự chương trình về các lĩnh vực trồng trọt, bảo vệ thực vật, chăn nuôi thú y, vật tư phân bón, chính sách, dự án và kỹ năng xúc tiến thương mại lĩnh vực nông nghiệp và PTNT. Ban tư vấn giới thiệu những ngành nghề, giống cây trồng, vật nuôi mới có hiệu quả kinh tế cao phù hợp với đặc điểm sản xuất nông nghiệp tỉnh Hòa Bình. Cung cấp các địa chỉ kinh doanh, sản xuất giống cây trồng vật nuôi, thuốc bảo vệ thực vật, vật tư nông nghiệp uy tín, chất lượng trên thị trường.

Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp tiếp tục làm cầu nối nhận phản hồi, thắc mắc của bà con nông dân, doanh nghiệp trong quá trình SXKD để làm rõ câu hỏi và trả lời mở rộng nội dung tư vấn nhằm đảm bảo đáp ứng nguyện vọng của các cá nhân, đơn vị tham gia chương trình.

 

Đinh Thắng

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục