(HBĐT) - Ngày 29/11, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự đại hội có đồng chí Vũ Văn Trung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký T.Ư Hội bảo vệ NTD Việt Nam; lãnh đạo Sở Công Thương và một số sở, ban, ngành của tỉnh.




Ban chấp hành Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh khoá III, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh đã hoạt động tích cực, hiệu quả, góp phần đảm bảo quyền lợi, lợi ích cho NTD. Đến nay, Hội có 152 hội viên, thuộc 10 chi hội tại các huyện, thành phố và các sở, ngành, đoàn thể. Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội thường xuyên được kiện toàn. Nhiều ý kiến của NTD được Hội tập hợp, phản ánh đến cơ quan có thẩm quyền và nhanh chóng xác minh, làm rõ. Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về tiêu dùng được đẩy mạnh trên báo, đài, tờ rơi, bộ tài liệu tuyên truyền… Trong nhiệm kỳ, Hội đã tổ chức được 62 hội nghị tuyên truyền và tập huấn cho trên 3.300 lượt người về Luật bảo vệ quyền lợi NTD, hướng dẫn phân biệt hàng giả, hàng thật; tiếp nhận, giải quyết 168 đơn khiếu nại của NTD liên quan đến các vi phạm quyền lợi NTD trong các lĩnh vực như chất lượng hàng hóa, giá cả; đã tổ chức tư vấn và tuyên truyền tại 22 chợ với hơn 8.000 lượt NTD nâng cao nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm để tự bảo vệ quyền lợi của mình. 



Đại diện lãnh đạo T.Ư Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật bảo vệ quyền lợi NTD và các văn bản pháp luật có liên quan đến NTD; nghiên cứu, khảo sát thực tế, phản ánh nhu cầu của NTD với cơ quan quản lý Nhà nước để đề xuất chính sách phù hợp; tiếp tục kiện toàn, củng cố và phát triển tổ chức Hội…

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Vũ Văn Trung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký T.Ư Hội ghi nhận những kết quả Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Hội cần tập trung kiện toàn, củng cố và phát triển Hội ngày càng lớn mạnh; nên có những ban chuyên môn để giúp việc cho BTV Hội nhằm thực hiện nhiệm vụ Hội tốt hơn nữa…

Đại hội đã bầu 33 đồng chí trong Ban Chấp hành và 7 đồng chí trong Ban Thường vụ Hội khoá mới. Nhân dịp này, T.Ư Hội tặng bằng khen cho 3 tập thể, 8 cá nhân thuộc Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ quyền lợi NTD; Sở Công Thương tặng giấy khen cho 2 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ quyền lợi NTD giai đoạn 2016 - 2021.


 Thu Hằng

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục