(HBĐT) - Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023.      




Các đại biểu tham dự hội nghị.

 Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động của các hội thành viên từng bước đi vào ổn định. Hiệp hội đã tập hợp những ý kiến phản ánh, kiến nghị của hội viên về những khó khăn trong quá trình sản xuất - kinh doanh để đề xuất với các cơ quan chức năng và lãnh đạo tỉnh xem xét hỗ trợ, tháo gỡ. Tổ chức ký kết Quy chế phối hợp phối hợp với Báo Hòa Bình; phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh tổ chức Hội nghị tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gắn với giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Hiệp hội đã đăng cai tổ chức Hội nghị liên kết, hợp tác, phát triển HHDN các tỉnh: Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu năm 2023 với chủ đề "Chia sẻ cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp các tỉnh miền núi Tây Bắc”. Hỗ trợ tổ chức thành công Đại hội Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh. Tiếp tục triển khai có hiệu quả quy chế phối hợp với một số ngành. 

Hiệp hội cũng đã triển khai có hiệu quả Bộ chỉ số DDCI và được các huyện, thành phố, sở, ban, ngành quan tâm tổ chức thực hiện. Phối hợp triển khai các hoạt động thu hút đầu tư; các chương trình nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); cung cấp thông tin, hướng dẫn các nhà đầu tư nước ngoài, các tỉnh về đầu tư tại tỉnh; làm việc với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn giới thiệu tiềm năng đầu tư tại Hòa Bình.

Bên cạnh đó, HHDN tỉnh tích cực tham gia các hoạt động đối ngoại, phát triển KT-XH quan trọng của tỉnh; làm việc với các đối tác, doanh nghiệp nước ngoài đến thăm, làm việc tại tỉnh. Phối hợp thường xuyên với các sở, ngành trong tuyên truyền, phổ biến các cơ chế, chính sách, pháp luật liên quan đến doanh nghiệp, hội viên để thực hiện theo quy định.

Hội nghị đã tập trung thảo luận và thống nhất 11 nhiệm vụ trong tâm những tháng cuối năm 2023. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền một số vấn đề về: tình trạng nợ vốn xây dựng cơ bản; xem xét chủ trương điều chỉnh, cắt giảm kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, tránh lãng phí ngân sách Nhà nước, thiệt hại cho doanh nghiệp; khó khăn trong tiếp cận vốn vay ngân hàng, công tác giải phóng mặt bằng, quy hoạch và quản lý quy hoạch, đất san lấp công trình; giá thuê đất thương mại, dịch vụ; cải cách thủ tục hành chính; tình trạng phóng viên một số tạp chí đến doanh nghiệp làm việc không đúng tôn chỉ, mục đích…

Tại hội nghị, HHDN tỉnh đã kiện toàn Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hiệp hội nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Đức Phượng (CTV)

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục