Sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 do Bộ Công Thương Việt Nam và nhà bán lẻ hàng đầu Thái Lan Central Retail đồng tổ chức đã chính thức khai mạc ngày 16/8, tại Central world, nằm tại thủ đô Bangkok của Thái Lan.



Lễ cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023. (Ảnh: Đinh Trường)

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit, Thứ trưởng Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành, lãnh đạo các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh tham dự và cắt băng khai mạc sự kiện.

Theo thông tin từ ban tổ chức, sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản đến từ vùng đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP từ nhiều tỉnh thành khác; đồng thời mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán lẻ tại Thái Lan. Sự kiện sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 20/8/2023.

Tại lễ khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối tại các thị trường, trong đó có Thái Lan. Là sự kiện thường niên quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước tăng trưởng tích cực, thông qua việc kết nối hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit khẳng định, Thái Lan và Việt Nam là hai quốc gia có mối quan hệ mật thiết và bền chặt trong ASEAN. Theo Phó Thủ tướng Jurin Laksanawisit, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 là cơ hội tốt để tăng cường mối quan hệ thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai nước.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 thu hút số lượng kỷ lục các doanh nghiệp tham gia, với khoảng 100 doanh nghiệp Việt Nam trưng bày sản phẩm và kết nối giao thương. Hai khu vực trưng bày các gian hàng sản phẩm của Việt Nam có tổng diện tích lên tới gần 1.000m2, được đặt tại nơi có rất đông người dân địa phương và khách du lịch tham quan, mua sắm.

Đặc biệt, trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023, Bộ Công Thương phối hợp Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức hoạt động "Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Thái Lan”, qua đó tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị mua sản phẩm của Tập đoàn Central Group Thái Lan trong các mảng kinh doanh đa dạng như thực phẩm, đồ gia dụng, nội thất, kinh doanh khách sạn...



Năm 2023 là năm thứ 6 sự kiện Tuần hàng Việt Nam được tổ chức tại Thái Lan. (Ảnh: Đinh Trường)

Sự kiện lần này được xem là bước đệm quan trọng để các sản phẩm của đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành thâm nhập kênh bán lẻ hiện đại tại Thái Lan, tăng cường quan hệ kinh tế và quảng bá di sản văn hóa phong phú của Việt Nam.

Đến nay, chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan đã giúp hàng chục doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp và ổn định sang Thái Lan với các mặt hàng như cà phê, mì gói, cháo ăn liền, hạt điều, hạt tiêu, xì dầu...

Với việc xuất khẩu thành công sang Thái Lan, các công ty Việt Nam từng bước mở rộng phạm vi hoạt động và tăng cường sự hiện diện trên thị trường quốc tế.


TheoNhanDan



Các tin khác


Mật ong Đoàn Kết - vị ngọt từ núi rừng

(HBĐT) - Xã Đoàn Kết (Yên Thủy) có diện tích rừng tự nhiên lớn, khoảng gần 400ha. Từ bao đời nay, người dân trong xã đã biết dựa vào rừng để ổn định sinh kế. Rừng góp phần đem lại nguồn lợi dồi dào, trong đó không thể không kể đến những giọt mật ong ngọt lịm, vàng sánh và thơm lừng.  

VinFast chính thức niêm yết trên sàn Nasdaq với giá trị vốn hóa hơn 23 tỷ USD

Tối 15/8, VinFast đã rung chuông ra mắt trên Nasdaq Global select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng có tầm vóc toàn cầu.

Kiểm tra việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia tại huyện Tân Lạc, Cao Phong 

(HBĐT) - Sáng 15/8, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) tại huyện Tân Lạc. 

Diễn tập phòng thủ dân sự tỉnh Hòa Bình năm 2023:  Thể hiện rõ cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành

(HBĐT) - Tỉnh ta đã tổ chức thành công Diễn tập phòng thủ dân sự (PTDS), ứng phó thảm họa thiên tai, động đất ảnh hưởng đến đập, hồ thủy điện Hòa Bình năm 2023. Thông qua diễn tập đã khẳng định năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự (PCTT-TKCN&PTDS) các cấp; năng lực tham mưu của các sở, ban, ngành, địa phương khi có tình huống thiên tai, thảm họa.

Hợp tác xã Green Life xã Hợp Tiến: Hướng đến sản phẩm mật ong đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao

(HBĐT) - Được thiên nhiên ưu đãi, hợp tác xã (HTX) Green life xã Hợp Tiến (Kim Bôi) đã và đang phát huy lợi thế để tạo ra những sản phẩm mật ong thượng hạng được khách hàng ưa chuộng.

Khai thác tiềm năng của ngành chăn nuôi bò sữa

Những năm qua, ngành chăn nuôi bò sữa của nước ta đạt nhiều kết quả khả quan, với một số chuỗi liên kết khép kín từ sản xuất tới tiêu dùng phát triển hiệu quả. Sản lượng sữa tươi sáu tháng đầu năm 2023 đạt 662,8 nghìn tấn, tăng 8,4%, xuất khẩu sữa và sản phẩm sữa đạt 65 triệu USD, tăng 9,9% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, để khai thác hết tiềm năng sẵn có, ngành chăn nuôi bò sữa thời gian tới cần thực hiện các giải pháp hiệu quả hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục