Ngày 8/9, bão số 3 và hoàn lưu sau bão tiếp tục gây ảnh hưởng đến nhiều địa phương trong tỉnh. Tình đến 12h00’, mưa to kéo dài đã gây sạt lở nhiều vị trí trên tuyến đường tỉnh 433 - tuyến đường bộ huyết mạch dài khoảng 90 km, nối thành phố Hòa Bình đi xuyên suốt huyện Đà Bắc và nối sang tỉnh Sơn La. Các lực lượng chức năng đã vào cuộc, khẩn trương xử lý các tình huống sạt lở nhằm đảm bảo an toàn giao thông và sớm thông tuyến đường bộ quan trọng này.


Ngay từ km3+00 bắt đầu từ địa phận thành phố Hòa Bình đi đến huyện Đà Bắc một lượng lớn, đất đá tràn xuống mặt đường khiến giao thông ùn tắc. Đến gần 7 giờ sáng 8/9, lực lượng chức năng đã xử lý đảm bảo an toàn để các phương tiên lưu thông.


Đường 433 thuộc địa phận xã Toàn Sơn bị đất đồi sạt trượt xuống mặt đường, không đảm bảo an toàn giao thông nên lực lượng Cảnh sát giao thông phải lập barie, hướng dẫn người dân và phương tiện di chuyển qua đường cũ.


Đoạn sạt lở thuộc địa bàn Suối Láo, xã Cao Sơn gây tắc đường vài tiếng đồng hồ. Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo đơn vị quản lý đoạn đường này huy động nhân lực, vật lực để xử lý khối lượng đất, đá sạt trượt xuống đường. Đến 10h10' thì thông tuyến, các phương tiện có thể di chuyển nhưng phải hết sức thận trọng, tránh trơn trượt.







Mưa to kéo dài tạo thành lũ lớn chảy mạnh theo suối kéo sạt một mảng lớn đường 433 đoạn qua xóm Giằng, xã Cao Sơn. Đường bị hư hỏng khá nặng. Lực lượng chức năng tạm thời giăng dây và cảnh báo các phương tiện đi chậm qua đoạn đường này.



 

Ghi nhận sáng 8/9, trên tuyến đường 433 từ thị trấn Đà Bắc đi đến hết địa bàn xã Tân Minh, có trên 15 điểm sạt lở và lực lượng chức năng đã ứng trực xử lý sự cố khi nắm bắt được tình hình. Ngoài ra, địa phương đã chủ động cắm biển cảnh báo tại nhiều vị trí để người dân chú ý khi tham gia giao thông.


 Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho biết: Đơn vị quản lý đường tỉnh 433 đã kịp thời nắm bắt tình hình và tích cực chỉ đạo, đôn đốc các lực lượng để xử lý các tình huống sạt lở, tắc đường do mưa bão gây ra. Đồng thời, khẩn trương rà soát mức độ thiệt hại trên tuyến đường quan trọng này để có phương án xử lý phù hợp, đảm bảo an toàn giao thông và chất lượng khai thác công trình.


Thu Trang


Các tin khác


Huyện Cao Phong: Bám sát địa bàn, kịp thời hỗ trợ người dân ứng phó với bão số 3

Cũng như các địa phương trong tỉnh, huyện Cao Phong tập trung ứng phó khẩn cấp với bão số 3. Tại cấp huyện, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện theo địa bàn được phân công phụ trách đã chủ động nắm bắt tình hình và trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3. Liên tục từ chiều 6/9, các đoàn công tác của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (PCTT,TKCN&PTDS) huyện thường xuyên đi kiểm tra tình hình thực tế, xuống từng nhà dân, đến từng địa điểm xung yếu để bám nắm địa bàn và có chỉ đạo kịp thời, cụ thể.

Đảm bảo cung ứng hàng hóa ổn định phục vụ người dân “chống” bão số 3​​​​

Đó là khẳng định của đồng chí Dương Quốc Thắng, Phó Giám đốc Sở Công Thương khi trao đổi với phóng viên sáng 7/9/2024.

Chủ động bảo vệ đàn thủy sản ứng phó với bão số 3

Để ứng phó với bão số 3, người dân các địa phương chủ động kiểm tra, gia cố lồng bè, đảm bảo an toàn cho đàn thủy sản.

Ứng phó bão số 3: Neo đậu toàn bộ tàu, thuyền tuyến đường thủy nội địa 

Chủ động ứng phó với cơn bão số 3 (Yagi), Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an tỉnh khẩn trương tuyên tuyền, vận động, hướng dẫn các hộ và hợp tác xã kinh doanh vận tải đường thủy triển khai các biện pháp phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện.

Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm

Năm 2024 tỉnh Hòa Bình đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế chung cả năm là 9%. Theo đánh giá của UBND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều khó khăn, thách thức, cùng với diễn biến bất thường của biến đổi khí hậu, thiên tai, thời tiết cực đoan đã ảnh hưởng đến KT-XH của tỉnh. Cùng với đó, hoạt động của các doanh nghiệp, nhà đầu tư vẫn gặp nhiều khó khăn do sự suy giảm trong sản xuất và tiêu thụ. Trong bối cảnh đó, KT-XH của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, tuy vậy, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt thấp, 6 tháng đầu năm ước chỉ đạt 1,81%, thấp hơn so với trung bình cả nước. Kết quả này đặt ra nhiệm vụ rất nặng nề trong những tháng cuối năm.

Đảm bảo an toàn giao thông thông suốt trên các tuyến đường trước “siêu bão”

Trước diễn biến nguy hiểm, phức tạp của bão số 3 (bão YAGI), các ngành, đơn vị chuyên môn đã chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với diễn biến của bão và mưa lũ. Trong đó, công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tại các tuyến đường trong tỉnh được gấp rút đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, hạn chế tối đa rủi ro, thiệt hại do bão gây ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục