Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, từ chiều 6/9 đến 18h ngày 7/9, do ảnh hưởng của mưa bão, một số diện tích lúa và hoa màu trên địa bàn bị đổ (thiệt hại từ 30 - 50%), đang trong thời kỳ thu hoạch, trong đó, lúa bị đổ gẫy khoảng 118 ha. Không có thiệt hại về nhà cửa, công trình giao thông và công trình thuỷ lợi.


Do ảnh hưởng mưa bão, diện tích lúa ở thôn Bột, xã Phú Thành, Lạc Thuỷ bị gãy đổ.


Công an thị trấn Ba Hàng Đồi, Lạc Thuỷ dọn cây đổ do mưa bão tại khu Đoàn Kết.

Qua rà soát các hộ có nguy cơ bị sạt lở, ngập úng đã di dời 86 hộ đến nơi an toàn (nhà người thân), trong đó, xã Phú Thành 40 hộ; xã Đồng Tâm 04 hộ, xã An Bình 38 hộ, Yên Bồng 04 hộ. Hiện, còn 39 hộ (thị trấn Ba Hàng Đồi 03 hộ, xã An Bình 01 hộ, Yên Bồng 35 hộ) đang tuyên truyền cần phải di dời.

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 3, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện thường xuyên xuống địa bàn kiểm tra, chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ, các bản tin dự báo, cảnh báo của các cơ quan chuyên môn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh về tình hình thời tiết tại địa phương, kịp thời hướng dẫn, thông tin đến chính quyền các xã, phường, thị trấn, người dân…để chủ động các biện pháp phòng, tránh hiệu quả. Rà soát, kịp thời phát hiện, chủ động sơ tán, di dời người và phương tiện, tài sản ở những khu vực nguy hiểm, không bảo đảm an toàn, đặc biệt là tại khu vực nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét, khu vực ngập sâu, ven sông, suối. Tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp chủ động phòng ngừa, hạn chế thiệt hại do lũ quét, sạt lở đất gây ra.

Bố trí lực lượng canh gác, kiểm soát, hỗ trợ, hướng dẫn bảo đảm giao thông an toàn cho người và phương tiện, nhất là tại các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực đã xảy ra sạt lở hoặc có nguy cơ xảy ra sạt lở; kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại nếu không bảo đảm an toàn; không để xảy ra thiệt hại đáng tiếc về người do bất cẩn, chủ quan. Chủ động bố trí lực lượng ứng trực tại các khu vực trọng điểm xung yếu để sẵn sàng ứng cứu, cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, nhu yếu phẩm theo phương châm "bốn tại chỗ” để ứng phó với mọi tình huống; rà soát, kiểm tra, đảm bảo an toàn đối với các hầm mỏ, khu khai thác khoáng sản, hệ thống lưới điện không để xảy ra sự cố gây thiệt hại về người khi có mưa lớn.


Đinh Thắng

Các tin khác


Chủ động bảo vệ đàn thủy sản ứng phó với bão số 3

Để ứng phó với bão số 3, người dân các địa phương chủ động kiểm tra, gia cố lồng bè, đảm bảo an toàn cho đàn thủy sản.

Ứng phó bão số 3: Neo đậu toàn bộ tàu, thuyền tuyến đường thủy nội địa 

Chủ động ứng phó với cơn bão số 3 (Yagi), Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an tỉnh khẩn trương tuyên tuyền, vận động, hướng dẫn các hộ và hợp tác xã kinh doanh vận tải đường thủy triển khai các biện pháp phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện.

Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm

Năm 2024 tỉnh Hòa Bình đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế chung cả năm là 9%. Theo đánh giá của UBND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều khó khăn, thách thức, cùng với diễn biến bất thường của biến đổi khí hậu, thiên tai, thời tiết cực đoan đã ảnh hưởng đến KT-XH của tỉnh. Cùng với đó, hoạt động của các doanh nghiệp, nhà đầu tư vẫn gặp nhiều khó khăn do sự suy giảm trong sản xuất và tiêu thụ. Trong bối cảnh đó, KT-XH của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, tuy vậy, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt thấp, 6 tháng đầu năm ước chỉ đạt 1,81%, thấp hơn so với trung bình cả nước. Kết quả này đặt ra nhiệm vụ rất nặng nề trong những tháng cuối năm.

Đảm bảo an toàn giao thông thông suốt trên các tuyến đường trước “siêu bão”

Trước diễn biến nguy hiểm, phức tạp của bão số 3 (bão YAGI), các ngành, đơn vị chuyên môn đã chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với diễn biến của bão và mưa lũ. Trong đó, công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tại các tuyến đường trong tỉnh được gấp rút đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, hạn chế tối đa rủi ro, thiệt hại do bão gây ra.

Thị trấn Lương Sơn: Nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế

Là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa của huyện, những năm qua, cấp ủy, chính quyền thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn) tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế hiệu quả. Nhờ đó, diện mạo đô thị ngày càng khởi sắc, đời sống nhân dân được nâng lên rõ rệt.

Giá vàng thế giới tăng lên mức cao nhất trong gần một tuần

Giá vàng thế giới đã tăng lên mức cao nhất trong gần một tuần vào phiên 5/9, do đồng USD yếu đi và lợi suất trái phiếu giảm sau khi có dấu hiệu thị trường lao động hạ nhiệt khiến các nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất mạnh trong tháng này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục