Ngày 23/9, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Diễn đàn ý tưởng sáng tạo thanh niên nông thôn trong triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP năm 2024.


Đoàn viên chia sẻ, đóng góp ý tưởng, giải pháp xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP của địa phương.

Diễn đàn được thực hiện nhằm định hướng ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên gắn với chương trình OCOP; tạo điều kiện cho những người trẻ phát huy năng lực, tận dụng lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế; nâng cao nhận thức và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. 

Đến với chương trình, các bạn trẻ với nhiều đam mê khởi nghiệp được nhóm chuyên gia tư vấn, hướng dẫn để biến ý tưởng thành các dự án khả thi; được tiếp cận các thông tin hữu ích từ các chuyên gia về các lĩnh vực OCOP, khởi nghiệp và nông nghiệp, du lịch.

​​​​Diễn đàn thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia với nhiều ý tưởng hay, sáng tạo trên các lĩnh vực. Các đoàn viên, thanh niên đã trao đổi, đóng góp những ý tưởng và mô tả các giải pháp về các lĩnh vực: xây dựng, phát triển các sản phẩm OCOP của địa phương; các đề án sản xuất công nghệ cao, nông sản sạch; các hoạt động đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, lập nghiệp, khởi nghiệp; các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn và phong trào đoàn tại địa phương, đơn vị…

Đây là dịp để đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh phát huy tính sáng tạo, thể hiện các ý tưởng, sáng kiến trong các lĩnh vực đến gần hơn với hiện thực, tạo tiền đề để tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo".


Hoàng Vũ

Các tin khác


Đảm bảo an toàn hạ du khi mở cửa xả đáy thứ 2 hồ Thủy điện Hòa Bình

Ngày 22/9/2024, Sở NN&PTNT ban hành Công văn số 136/SNN-TL về việc đảm bảo an toàn hạ du khi mở cửa xả đáy thứ 2 hồ Thủy điện Hòa Bình.

Phát triển nuôi trồng thủy sản hồ chứa theo hướng bền vững

Tận dụng tiềm năng, thời gian qua, tỉnh Hòa Bình phát triển hiệu quả nghề nuôi trồng thủy sản trên hồ chứa thủy lợi, thủy điện, giúp hàng nghìn hộ dân cải thiện sinh kế, thu nhập. Tuy nhiên, vẫn còn những khó khăn, vướng mắc khiến việc phát triển thủy sản hồ chứa chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh.


Triển khai nhanh phương án xử lý sự cố cầu Ngòi Móng, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện

Liên quan sự cố lún sụt và sập mố cầu Ngòi Móng, đường tỉnh 445, Sở Giao thông vận tải tỉnh Hoà Bình đã có thông tin chính thức về vụ việc và đưa ra hướng xử lý.

Huyện Tân Lạc: Vốn chính sách tạo đà cho nông dân phát triển kinh tế

Những năm gần đây, các cấp Hội Nông dân (HND) huyện Tân Lạc tích cực phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) phát huy tốt vai trò uỷ thác các nguồn vốn vay, làm cầu nối giúp hội viên phát triển kinh tế. Nhờ đó, các cấp hội đã giúp hội viên nông dân (HVND) xây dựng được nhiều mô hình sản xuất hiệu quả, nâng cao thu nhập, đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi.

Đôn đốc thu ngân sách nhà nước những tháng cuối năm

Sáng 19/9, Ban chỉ đạo đôn đốc thu, nộp ngân sách nhà nước tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác thực hiện thu ngân sách nhà nước 8 tháng năm 2024. Đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đảm bảo an toàn và tổ chức giao thông qua đường tỉnh 445

Ảnh hưởng mưa lớn kéo dài, đường tỉnh 445 (ĐT.445) tại đoạn tuyến Km3+560 - Km3+660 bị sạt lở thẳng đứng mái taluy âm, lún sụt nền mặt đường, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Trước tình hình đó, các ngành, địa phương tập trung phối hợp triển khai các phương án đảm bảo an toàn và tổ chức giao thông trên tuyến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục