Đồng chí Phó trưởng Ban KT-NS (HĐND tỉnh) phát biểu kết luận tại buổi giám sát.

Đồng chí Phó trưởng Ban KT-NS (HĐND tỉnh) phát biểu kết luận tại buổi giám sát.

(HBĐT) - Sáng 10/6, đồng chí Hoàng Đức Chính, Phó trưởng Ban KT-NS (HĐND tỉnh) dẫn đầu đoàn công tác Ban KT-NS tỉnh đã tiến hành giám sát công tác quản lý, thu hút các dự án đầu tư và tình hình SX-KD của các doanh nghiệp tại các KCN trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Với chức năng, nhiệm vụ được giao BQL các KCN tỉnh đã thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng các KCN; triển khai có hiệu quả các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư; thực hiện tốt công tác thẩm định, cấp phép dự án đầu tư; phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác GPMB; chú trọng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát thực hiện các dự án đầu tư; quan tâm công tác bảo vệ môi trường của các dự án... Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 8 KCN, với tổng diện tích quy hoạch 1.672 ha. Hiện có 64 dự án đã đầu tư vào các KCN, trong đó có 16 dự án FDI,  48 dự án đầu tư trong nước. Trong đó, có 36 dự án đã đi vào hoạt động, năm 2013 nộp ngân sách trên 69 tỷ đồng; giải quyết việc làm và tạo thu nhập ổn định cho 8.444 lao động; 81,4% lao động được bảo đảm chính sách về BHYT, BHXH, bảo hiểm thất nghiệp. Hầu hết các dự án đều chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý quy hoạch, đầu tư, xây dựng, môi trường.

 

Cùng với những kết quả đã đạt được công tác quản lý và thu hút các dự án đầu tư các KCN tỉnh cũng còn một số khó khăn, vướng mắc cần sớm được tháo gỡ, đó là: việc thu hút đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng các KCN còn nhiều khó khăn; tiến độ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng các KCN, công tác bồi thường GPMB còn chậm so với quy hoạch đã được phê duyệt và ảnh hưởng đến tiến độ thi công xây dựng công trình; công trình nhà ở cho công nhân và phục vụ các hoạt động công cộng khác chưa được đầu tư đồng bộ; biên chế CBVC BQL chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; các quy định của nhà nước về tổ chức bộ máy BQL các KCN chưa thống nhất, đồng bộ; công tác thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp của các sở, ngành và các huyện, thành phố còn chồng chéo dẫn đến gây mất thời gian, ảnh hưởng đến hoạt động SX-KD của doanh nghiệp.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Trưởng đoàn giám sát đề nghị BQL các KCN tăng cường công tác phối hợp với các sở, ngành và các huyện, thành phố trong giải quyết thủ tục hành chính, đền bù GPMB; tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư nhưng đảm bảo chọn lọc theo đúng tiêu chí từng KCN; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng các KCN; chú trọng việc hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn giúp doanh nghiệp đẩy mạnh SX-KD; động viên, khuyến khích các nhà đầu tư yên tâm SX-KD trên địa bàn; đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo và các quy định của pháp luật liên quan đến chế độ, chính sách cho người lao động, các lĩnh vực bảo vệ môi trường, thực hiện nghĩa nghĩa vụ với Nhà nước…

 

 

 

                                                                                        Đ.P

 

 

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xử lý nghiêm tập thể, cá nhân làm chậm tiến độ triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực Tây Bắc. Tuy nhiên tiến độ triển khai chậm, nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, chuyển mục đích sử dụng rừng, cắm mốc, trích đo, giải phóng mặt bằng (GPMB)...

Công khai người nộp thuế nợ thuế đến ngày 31/3/2024

Ngày 25/4, Cục Thuế tỉnh có Công văn số 1991/CTHBI-QLN về việc công khai người nộp thuế nợ thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục