Màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo trước Jordan ở trận đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019 thực sự là xuất sắc. Và nhìn lại kết quả đạt được tại Amman, rõ ràng cũng là khá hợp lý cho tuyển Việt Nam...


 

Tuyển Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc trước Jordan. Ảnh: Đoàn Ca

Thực sự mà nói, dù thành công tại VCK U23 châu Á hay yêu mến thầy trò HLV Park Hang Seo đến mấy cũng không nhiều người nghĩ tuyển Việt Nam có thể chơi tốt đến như thế trước đội chủ nhà Jordan với khá nhiều lợi thế.

Tuyển Việt Nam gần như chỉ có vài ngày tập trung trong điều kiện không phải tốt nhất khi phải đến ngày lên đường mới đầy đủ quân số do bận việc riêng, hoặc phải thi đấu các trận ở V-League 2018...

Không chỉ tập trung ngắn ngày, quãng thời gian di chuyển đến Jordan cũng là một hành trình được coi vất vả, với 13 giờ bay liên tục. Tính lại, HLV Park Hang Seo chỉ có vài ngày để gắn kết lứa học trò cũ U23 với các cựu binh như Anh Đức, Thanh Trung, Quế Ngọc Hải...

Thế nhưng, những gì thể hiện tại Amman vào tối 27/3 (theo giờ Việt Nam) của thầy trò ông Park thực sự khiến người hâm mộ hài lòng bằng lối chơi không quá hoa mỹ, nhưng hiệu quả và hợp lý hơn bao giờ hết.

Tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã nhập cuộc tự tin, chơi tấn công có ý đồ rõ ràng để khiến 45 phút đầu tiên đẩy Jordan vào thế vất vả hơn bao giờ hết. Và bàn thắng mà Anh Đức có được đến từ sự chủ động như thế...


Nhưng kết quả hoà trước Jordan cũng là rất hợp lý. Ảnh: Đoàn Ca

Không chỉ có vậy, hàng phòng ngự 5 người cũng đã chơi một cách xuất sắc hơn cả mong đợi với sự góp mặt của nhân tố "ngoài U23” là Quế Ngọc Hải để hiệp đầu tiên Jordan gần như không có quá nhiều cơ hội, cũng như đứng vững ở phần lớn thời gian hiệp 2.

Và một kết quả hợp lý

Tuyển Việt Nam xứng đáng có chiến thắng ở cuộc đối đầu với Jordan, nhưng đó chỉ tính trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Bởi phần còn lại, đội chủ nhà với ưu thế về thể lực đã chơi tốt hơn hẳn, cũng như đẩy đoàn quân của HLV Park Hang Seo vào thế chống đỡ vất vả.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo vốn dĩ đã khó bì được ở các pha tranh chấp tay đôi với đội chủ nhà, việc Xuân Trường được đưa ra nghỉ sớm cũng khiến khả năng phòng ngự từ xa giảm đi khá nhiều, và sức ép dành cho hàng phòng ngự với một đội hình chơi thấp như tuyển Việt Nam cũng là điều dễ hiểu.

Với tình cảnh chống đỡ, hay nói cách khác nhường đất cho đối thủ chơi bóng việc thủ thành Tuấn Mạnh dù chơi xuất sắc nhưng không thể cản phá pha dứt điểm của Abu Amarah cũng là điều khá dễ hiểu. Và như đã nói, thiếu Xuân Trường trong vai trò đánh chặn là hệ quả dẫn tới bàn thua này từ trung lộ.

Xuống sức, và nhận sức ép liên tục rất khó để hàng phòng ngự vốn dĩ đã phải hoạt động rất nhiều, và liên tục trong phần thời gian trước đó (với 2 cánh dâng cao hỗ trợ tấn công) bàn thua đến với tuyển Việt Nam cũng không có gì là quá lạ.

Hơi tiếc cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi không bảo toàn được tỉ số, nhưng nhìn lại cả trận đấu kết quả 1-1 tại Amman lại là hợp lý. Nhưng điều quan trọng hơn kết quả chính là việc tuyển Việt Nam đã thể hiện được khả năng một cách tốt nhất để tiếp tục truyền cảm hứng cho người hâm mộ, chỉ như thế thôi cũng là xuất sắc rồi...

TheoVietNamNet

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục