(HBĐT) - Năm 2017, đoàn vận động viên (VĐV) huyện Kim Bôi đã xuất sắc giành được 7 HCV, 18 HCB và 11 HCĐ tại các giải bơi của tỉnh tổ chức. Qua đó tiếp tục khẳng định là một trong những đơn vị dẫn đầu trên "đường đua xanh”. Để có được thành tích trên, huyện Kim Bôi thường xuyên quan tâm, bồi dưỡng các VĐV xuất sắc và chú trọng đào tạo lớp trẻ. Qua đó nhằm tuyển chọn những gương mặt xuất sắc đại diện cho huyện tham gia thi đấu.


Các VĐV huyện Kim Bôi tham gia Giải bơi vượt sông truyền thống Cup Truyền hình lần thứ 23 năm 2017. 

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Bùi Đức Nghĩa, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Kim Bôi cho biết: "Trên địa bàn huyện có hệ thống sông, suối và hồ, đập nhiều là điều kiện lý tưởng cho người dân tham gia luyện tập môn bơi. Từ đó trong nhiều năm qua, môn bơi được nhân dân trên địa bàn huyện nhiệt tình hưởng ứng, tham gia luyện tập hàng ngày. Qua đó đã tuyển chọn được các VĐV có tiềm năng để bồi dưỡng, tham gia thi đấu tại các giải của huyện và tỉnh tổ chức. Điển hình như các VĐV: Bùi Văn Bính, Bùi Văn Lanh, Bùi Thị Tứ, Bùi Thành Công, Bùi Thị Hương Hoa… Bên cạnh đó, vài năm trở lại đây đã xuất hiện những gương mặt trẻ triển vọng như: Bùi Thị Nguyệt, Bùi Giang Sơn... Hầu hết các gương mặt xuất sắc đều đến từ các xã có phong trào phát triển môn bơi mạnh nhất của huyện tại 2 xã Kim Bôi và Kim Truy”.

Để có được thành tích cao tại mỗi giải đấu, hàng năm, Trung tâm VH-TT huyện tổ chức 1- 2 giải bơi, thu hút nhiều VĐV đến từ 10- 15 xã, thị trấn trên địa bàn tham gia tranh tài. Qua đó đánh giá, phát hiện những nhân tố mới tham gia các lớp bồi dưỡng, năng khiếu của huyện. Hiện nay, đội tuyển bơi của huyện có khoảng 30 VĐV. Trước mỗi giải đấu khoảng 10 ngày, dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên, các VĐV được rèn luyện kỹ thuật, luyện tập các bài tập nâng cao thể lực và tâm lý khi thi đấu.

Chia sẻ với chúng tôi, em Bùi Thành Công ở xã Kim Truy cho biết: "Nếu như tại giải bơi vượt sông đòi hỏi các VĐV phân phối sức bền đều đặn trong một chặng đua thì tại giải bơi cự ly, các VĐV cần chứng tỏ sự nhanh nhẹn, chính xác. Chính vì vậy, để đạt được thành tích cao tại mỗi giải đấu, bản thân em cũng như các VĐV trong đội luôn trau dồi kỹ năng, tăng cường luyện tập để đạt phong độ tốt nhất. Bên cạnh sự hướng dẫn nhiệt tình của huấn luyện viên, em thường xuyên được các VĐV kỳ cựu Bùi Văn Bính, Bùi Văn Lanh chia sẻ kinh nghiệm quý giá sau khi tham gia các giải đấu.

Ngoài ra, nhằm trang bị kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em. Dịp hè hàng năm, Trung tâm VH - TT huyện Kim Bôi đã chủ động xây dựng kế hoạch mở 2 lớp dạy bơi cho học sinh tại địa điểm thôn Bôi Câu (xã Kim Bôi) và thôn Quê Bộ (xã Kim Truy), thu hút khoảng 50 học viên tham gia. Qua đó vừa tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh, đồng thời tìm kiếm các nhân tố mới để đào tạo tham dự các giải đấu.

"Cũng như các địa phương khác trong tỉnh, huyện Kim Bôi đang gặp nhiều khó khăn trong phát triển môn bơi. Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu tập luyện của các VĐV còn thiếu thốn, chưa xây dựng được địa điểm phục vụ luyện tập và thi đấu. Ngoài ra, do nguồn kinh phí hạn hẹp, một số VĐV giành được thành tích cao tại các giải đấu chưa được quan tâm, động viên và khen thưởng kịp thời. Chính vì vậy, huyện Kim Bôi mong muốn sẽ nhận được nhiều hơn sự giúp đỡ của các cấp chính quyền để phát triển môn bơi, giành được nhiều thành tích cao” - đồng chí Bùi Đức Nghĩa, Phó Giám đốc Trung tâm VH - TT huyện Kim Bôi cho biết thêm.

Đức Anh


Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục