Liên đoàn điền kinh châu Á (AAA) đã gửi thư xác nhận với ông Hoàng Mạnh Cường – Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam – về việc 16 tuyển thủ Việt Nam được mời tham dự 2 tour đấu thuộc hệ thống Asian Grand Prix Series năm 2019 diễn ra ở Trùng Khánh (Trung Quốc) từ ngày 4-6 đến ngày 7-6 tới. Đây là dịp thuận lợi cho các VĐV Việt Nam đạt chuẩn tham dự Olympic 2020.


Nhà vô địch Asiad 18 Bùi Thị Thu Thảo sẽ dự Asian Grand Prix Series 2019. Ảnh: NHẬT ANH

Từ ngày 1-5, Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) mới tính chuẩn tham dự các nội dung thuộc môn điền kinh của Olympic Tokyo 2020, vì vậy các sự kiện thi đấu ở các châu lục cũng như thế giới sẽ được công nhận. Nếu như những gương mặt xuất sắc của điền kinh Việt Nam như Bùi Thị Thu Thảo (nhảy xa nữ), Lê Tú Chinh (100m và 200m nữ), Quách Thị Lan (400m và 400m rào nữ), Vũ Đức Anh (nhảy cao nam)… đạt chuẩn tại Asian Grand Prix Series 2019 (tổ chức tại tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc) sẽ nắm giữ cơ hội góp mặt ở cuộc tranh tài lớn tại Nhật Bản vào năm sau.

Ở các nội dung nam, ngoài gương mặt quen thuộc là Dương Văn Thái ở cự ly 800m nam, thì Trần Đình Sơn (400m), Nguyễn Hoài Văn (ném lao) và Vũ Đức Anh (nhảy cao) là 3 cái tên còn khá "kín tiếng” ở làng điền kinh châu lục. Thế nhưng, tiềm năng của các VĐV Việt Nam không hề thấp so với các "cao thủ” ở khu vực cũng như châu lục. Trong đó, nổi lên là VĐV Vũ Đức Anh, người đang sở hữu thành tích 2m23, được cho là thế hệ kế cận đáng kỳ vọng của nhà vô địch Nguyễn Duy Bằng ở nội dung nhảy cao. Có điều để chạm đến tấm vé dự Olympic Tokyo 2020 xem ra không hề dễ dàng đối với VĐV người Hải Phòng, bởi lẽ mức chuẩn phải là 2m33, có nghĩa cao hơn kỷ lục bản thân mà Vũ Đức Anh đang sở hữu đến 10cm.

Trong khi đó, Bùi Thị Thu Thảo vẫn được nhận định là gương mặt chủ lực ở các nội dung nữ, nhất là khi nhà vô địch Asiad 18 luôn duy trì được phong độ ở hố nhảy xa suốt thời gian qua. Không dễ để Thảo đạt chuẩn vì mức thành tích quy định khá cao (6m82), xong Thảo còn khá nhiều giải đấu quốc tế khác để tìm kiếm tấm vé chính thức.

Quách Thị Lan (400m), Lê Tú Chinh (100m), Khuất Phương Anh (800m) hay Trần Thị Yến Hoa (110m rào) cũng đều nắm giữ những cơ hội của mình trong cuộc tranh tài ở Asian Grand Prix Series năm nay. Nhưng đây vẫn đang là giai đoạn chuẩn bị chuyên môn với các bài tập khối lượng nặng, nên chưa thể xem là thời điểm phù hợp cho các tuyển thủ bung hết sức để vươn đến những tấm vé dự Olymic 2020. Hầu hết HLV các tổ nhóm trọng điểm đang đặt mục tiêu cho các học trò của mình ở đấu trường SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay tại Philippines.

 

                                       Theo SGGP

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục