Ngày 24/8, Ban tổ chức Thế vận hội dành cho người khuyết tật (IPC) cho biết số lượng vận động viên tham gia tranh tài tại Paralympic Tokyo 2020 đông nhất trong lịch sử giải đấu.


Các vận động viên khuyết tật tiêu biểu của Nhật Bản tại lễ thắp ngọn đuốc thiêng Paralympic Tokyo 2020 ở Tokyo ngày 18/8/2021. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, với khẩu hiệu "We Have Wings" (Chúng ta có những đôi cánh), lễ khai mạc Paralympic sẽ diễn ra vào tối 24/8 tại Nhà thi đấu quốc gia ở quận Shinjuku, thủ đô Tokyo. Trong 13 ngày thi đấu, từ ngày 25/8-5/9, các vận động viên sẽ tranh tài ở 22 nội dung, với 539 bộ huy chương các loại. Hai nội dung thi đấu mới, lần đầu tiên đưa vào Paralympic là cầu lông và Taekwondo. 

Theo Ban tổ chức, ngoài 161 quốc gia và vùng lãnh thổ, Paralympic 2020 có sự góp mặt đặc biệt của đoàn vận động viên tị nạn. Ngoài việc ghi nhận kỷ lục số vận động viên đông nhất trong lịch sử là 4.403 người, số lượng vận động viên nữ cũng lập kỷ lục là 1.853 người. Đoàn chủ nhà Nhật Bản có số lượng vận động viên đông nhất là 254 người, với mục tiêu chinh phục được 20 HCV.

Việc tổ chức Paralympic trong điều kiện dịch COVID-19 bùng phát mạnh là thách thức vô cùng lớn cho nước chủ nhà Nhật Bản cũng như ban tổ chức. Theo IPC, không ít vận động viên tham gia thi đấu có bệnh nền và có nguy cơ biến chứng nặng khi mắc COVID-19.

Tỷ lệ tiêm chủng của vận động viên vào khoảng 88%, và để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, ban tổ chức triển khai cơ chế vận hành khép kín, các vận động viên được xét nghiệm hàng ngày và chỉ được phép di chuyển, hoạt động trong phạm vi nhà thi đấu, nơi lưu trú, tập luyện.

Các trận thi đấu cũng được tổ chức mà không có khán giả. Ngoài ra, chương trình tổ chức cho khoảng 10.000 học sinh tiểu học đến dự khán các trận thi đấu cũng có thể bị hủy bỏ khi tình trạng lây nhiễm gia tăng.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục