(HBĐT) - Thực hiện nghiêm những quy định về phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, thời gian qua, nhiều người không thể duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao (TDTT) hàng ngày. Việc tập luyện thế nào cho đúng cách, đạt hiệu quả cao mà lại không vi phạm quy định là nỗi trăn trở của không ít những người đam mê tập luyện TDTT. Trước tình hình đó, mỗi người đã tự tìm ra nhiều cách tập luyện khác nhau để duy trì tập đều đặn, góp phần nâng cao sức khỏe, PCD bệnh.


Đội bóng chuyền của thanh thiếu niên phường Thịnh Lang (TP Hoà Bình) vừa đảm bảo tập luyện nhưng tránh tụ tập đông người tại sân UBND phường.

Đã nhiều ngày trôi qua, không khí vui tươi, sôi nổi, tiếng nói cười, reo hò rộn rã của những buổi chiều đánh bóng chuyền tại sân nhà văn hóa tổ 3, phường Tân Thịnh đã không còn. Thay vào đó là hình ảnh vắng vẻ của sân tập luyện TDTT ngoài trời. Đã trở thành thói quen, 17h30 mỗi ngày, không ai hẹn ai, mọi người đều tự giác ra sân tập. Kể từ khi các hoạt động TDTT bị tạm dừng do dịch, anh Hùng và những người đồng đội của mình cùng chấp hành nghiêm mọi quy định, mỗi người tự tập luyện bằng nhiều hình thức khác nhau. Anh Hùng chia sẻ: "Tôi đã khắc phục bằng cách tập luyện một môn thể thao khác phù hợp với tình hình hiện nay đó là chạy bộ. Tôi thường chạy một mình để tránh tiếp xúc với nhiều người xung quanh và chủ động đảm bảo giãn cách”.

Thời gian nghỉ hè khá dài, nhiều bậc phụ huynh không thể ở nhà để quan tâm, chăm sóc, giám sát con em mình. Thấu hiểu được điều đó, Đoàn phường Thịnh Lang đã duy trì hoạt động của câu lạc bộ khiêu vũ thiếu nhi và đội bóng chuyền của các chi đội. Trong điều kiện vừa tập luyện vừa PCD, Ban Chấp hành Đoàn phường luôn trăn trở làm thế nào để các em tham gia tập luyện TDTT mà vẫn đảm bảo an toàn. Các buổi tập luyện luôn có sự đồng hành của những cán bộ chủ chốt, những đoàn viên, thanh niên uy tín để đảm bảo thanh thiếu niên, nhi đồng chia nhỏ đội hình, sắp xếp thời gian tập luyện hợp lý, tập đúng cách và tuân thủ các quy định về PCD Covid-19.

Hiện nay, thay vì đến phòng tập, nhiều người tận dụng triệt để không gian tại gia đình để tập luyện TDTT với các môn: Yoga, aerobic dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên trên Youtube hay đơn giản chỉ là nhảy dây, chống đẩy, gập bụng hoặc leo cầu thang… "Với việc tập luyện TDTT tại nhà, mọi người nên chú ý cường độ, thời gian tập vừa phải, phù hợp với sức khỏe, thể trạng của mình; tránh tập vào những giờ cao điểm; uống đủ nước; sau khi tập luyện phải thư giãn, thả lỏng cơ thể, không được thấy nóng, toát mồ hôi mà đi tắm ngay… Đây là những kiến thức cơ bản nhất tôi luôn nhắc nhở người tập phải ghi nhớ khi muốn tập tại nhà” - anh Phạm Đạt, huấn luyện viên gym phòng tập AQUA Fitness & Yoga - Hòa Bình nhấn mạnh.

Sau một thời gian tạm đóng cửa để thực hiện nghiêm các quy định về PCD Covid-19, ngày 13/8, phòng tập AQUA Fitness & Yoga - Hòa Bình chính thức trở lại hoạt động. Anh Lường Văn Qua, chủ phòng tập cho biết: Kể từ khi mở cửa trở lại, lượng khách hàng đến tập luyện chưa thể bằng được thời gian trước. Để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người, chúng tôi đề ra quy định của phòng tập và tất cả mọi người khi đến tập đều phải thực hiện. Bên cạnh đó là chúng tôi luôn cân đối số lượng khách hàng của mỗi ca tập, bố trí khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn tay, đội ngũ nhân viên thường trực nhắc nhở khách hàng thực hiện đúng quy định, vệ sinh sạch sẽ dụng cụ tập luyện hàng ngày…”.

Dù rèn luyện sức khỏe theo hình thức nào thì hoạt động này cũng rất cần thiết, mỗi người nên lựa chọn cho mình một cách tập luyện phù hợp với bản thân. Duy trì thói quen tập luyện TDTT hàng ngày không chỉ có tác dụng nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng mà còn góp phần thực hiện hiệu quả CVĐ "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”…


Linh Nhật


Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục