Phải thi đấu thiếu người và nhận tới 2 quả phạt đền, đội tuyển Việt Nam đã để thua đáng tiếc 1-3 trước đội tuyển Saudi Arabia ở trận ra quân bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra rạng sáng 3/9.




Tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước với "siêu phẩm" của Quang Hải. Ảnh: AFC

Ngay ở 2 phút 17 giây đầu tiên, bất ngờ đã xảy ra khi Quang Hải ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu với pha dứt điểm đẹp mắt. Xuất phát từ pha phản công nhanh, Văn Thanh chuyền bóng vào trong vòng cấm khiến hậu vệ chủ nhà cản phá không dứt khoát, bóng bật ra đúng chỗ Quang Hải. Tiền vệ mang áo số 19 khống chế gọn gàng, rồi tung ra cú dứt điểm đẹp mắt, đánh bại thủ môn Alowais.

Với bàn thắng này, Quang Hải là cầu thủ đội tuyển Việt Nam ghi bàn nhanh nhất ở vòng loại World Cup từ trước cho đến nay.

Phải nhận bàn thua bất ngờ, các cầu thủ Saudi Arabia tràn lên tấn công kiếm tìm bàn thắng gỡ hòa. Đội chủ nhà liên tiếp nhồi bóng xuống hai cánh, đặc biệt là cánh trái theo hướng tấn công của Saudi Arabia, nơi có sự xuất hiện của Alshahrani nắm giữ. Hậu vệ cánh trái này chơi rất ấn tượng và liên tiếp có những đường chuyền vào trong rất nguy hiểm.

Trong một ngày hàng phòng ngự thi đấu tập trung, nhất là trung vệ Duy Mạnh đã hóa giải và liên tiếp cản phá tốt những tình huống dứt điểm của đối thủ.

Phút 28, Saudi Arabia suýt chút nữa có được bàn thắng san hòa tỷ số. Sau tình huống bắt lỗi việt vị không thành công của hàng thủ Việt Nam, tiền đạo Salem Al Dawsari băng xuống đối mặt với khung thành và đi bóng qua cả thủ môn Tấn Trường. Rất may Duy Mạnh đã kịp lao về phá bóng trước mũi giày của tiền đạo đội chủ nhà.

Phút 34, các cầu thủ Saudi Arabia đã sút tung lưới Việt Nam khi Abdulelah Alamri có pha thoát xuống rất nhanh trước khi dứt điểm đánh bại thủ môn Tấn Trường. Nhưng bàn thắng đã không được công nhận vì lỗi việt vị.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1 - 0 nghiêng về tuyển Việt Nam. Lối chơi phòng ngự phản công của thầy trò HLV Park Hang-seo đã diễn ra đúng ý đồ khi đối thủ có nhiều thời điểm tỏ ra nóng vội khi bị dẫn bàn.

Sức ép khủng khiếp được các cầu thủ Saudi Arabia tạo ra ở ngay đầu hiệp 2 và các cầu thủ Việt Nam liên tiếp có những tình huống cứu thua trông thấy. Đầu tiên là tình huống cản phá của Văn Thanh ở phút 48, rồi đến pha lăn xả phá bóng của Duy Mạnh ở phút 49.

Sau rất nhiều nỗ lực, đội chủ nhà cũng có được bàn thắng san hòa trên chấm phạt 11m ở phút 54 do công của Aldawsari.

Trước đó, VAR đã can thiệp trong tình huống Duy Mạnh lăn xả cản phá cú dứt điểm của Salman Al-Faraj. Trọng tài Tantashev xác định Duy Mạnh đã để bóng chạm tay trong vòng cấm và cho các cầu thủ Saudi Arabia được hưởng quả penalty. Không những vậy, trọng tài còn rút thẻ vàng thứ 2 cho Duy Mạnh, khiến Việt Nam chỉ còn 10 người trên sân.

Đây thực sự là bước ngoặt của trận đấu. Và trong thế 10 chống 11, tuyển Việt Nam đã không thể xoay chuyển tình thế.

Với lợi thế hơn người, tuyển Saudi Arabia chiếm lĩnh thế trận và dồn ép tuyển Việt Nam. Phút 68, từ đường chuyền bên cánh phải của Sultan Al-Ghannam, cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Saudi Arabia trong hiệp 1 là hậu vệ cánh Alshahrani đã bật cao đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2 - 1 cho đội nhà.

Phút 78, Saudi Arabia có pha phản công bên cánh trái. Salem Al Dawsari cầm bóng đột phá vào vòng cấm và bị trung vệ Quế Ngọc Hải phạm lỗi. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt penalty. Trên chấm phạt 11m, tiền đạo Saleh Al-Shehri thực hiện cú đá panenka đánh bại thủ môn Tấn Trường, nâng tỷ số lên 3 - 1 cho Saudi Arabia.

Saudi Arabia còn bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số khi pha đệm bóng cận thành của Ayman Yahya lại đưa bóng trúng cột dọc ở phút 88.

Trận đấu khép lại với tỷ số 3 - 1 nghiêng về chủ nhà Saudi Arabia. Đây là kết quả không quá bất ngờ nhưng có chút tiếc nuối đối với đoàn quân của ông Park Hang-seo.

Ở lượt trận thứ 2, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình để đón tiếp đội tuyển Australia vào ngày 7/9. Trong khi đó, tuyển Saudi Arabia sẽ đến làm khách trên sân của Oman.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Saudi Arabia: Alowais, Alghannam, Madu, Alfaraj, Almalki, Aldawsari, Alshehri, Alshahrani, Otayf, Alamri, Almuwallad

Việt Nam: Tấn Trường, Thành Chung, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Đức.


                                   Theo Baotintuc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục