Novak Djokovic mất tám game giao bóng trong trận thua Lorenzo Musetti 6-4, 5-7, 4-6 ở vòng ba Monte Carlo Masters hôm 13/4.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Djokovic thua tới bảy game giao bóng trong hai set đầu. Phong độ giao bóng tệ hại khiến tay vợt số một thế giới thua ngược dù thắng set một và dẫn 4-2 set hai. Năm thứ ba liên tiếp, Nole bị loại trước tứ kết Monte Carlo Masters.


Djokovic (phải) chúc mừng Musetti sau trận đấu hôm 13/4. Ảnh: Sky.

Trước khi đấu Musetti, Djokovic chỉ 17 lần thua game giao bóng trong 17 trận mùa này. Nhưng ở trận vòng ba Monte Carlo Masters, anh mất tới tám game giao. Djokovic chỉ thắng 39% điểm bóng hai trước Musetti, thấp hơn nhiều so với con số trung bình của anh mùa này (58,7% - dẫn đầu ATP Tour).

Djokovic giao bóng tệ, còn Musetti chơi hay. Tiếp đà hưng phấn từ chiến thắng 6-0, 6-0 trước Luca Nardi vòng trước, Musetti đánh sòng phẳng với đàn anh, tái hiện màn đọ sức mãn nhãn ở vòng bốn Roland Garros 2021. Khi đó, Musetti thắng hai set đầu nhưng thua ngược Djokovic. Thất bại đó không lặp lại với Musetti, dù tưởng như vận may đến với Djokovic khi trời mưa đúng lúc tay vợt Serbia gặp khó.

Djokovic giao bóng tốt lên khi trận đấu trở lại sau cơn mưa. Dẫu vậy, anh không thể thắng game đỡ bóng nào ở set quyết định, điều Nole bảy lần làm được trong hai set đầu. Anh mất thêm một game giao và không thể trở lại, thua 4-6 ở set ba.

Trận đấu dài gần ba giờ đồng hồ chứng kiến lần thứ hai Musetti thắng được đối thủ thuộc top 5 thế giới, và lần đầu hạ được Djokovic. "Tôi cố gắng không khóc, vì đây là một giấc mơ với tôi", Musetti chia sẻ sau trận. "Chiến thắng đầy cảm xúc sau một trận đấu rất dài và bị gián đoạn bởi mưa. Không phải điều kiện thi đấu dễ dàng cho chúng tôi, khi trời gió và lạnh".

Ở tứ kết, Musetti gặp đồng hương Jannik Sinner, người cứu match-point ở set hai để thắng ngược Hubert Hurkacz 3-6, 7-6, 6-1. Các cặp tứ kết khác được xác định là Andrey Rublev gặp Jan-Lennard Struff, Taylor Fritz gặp Stefanos Tsitsipas và Holger Rune gặp Daniil Medvedev. Trong khi Rune không mất sức ở vòng ba nhờ Matteo Berrettini rút lui, Medvedev thắng Alexander Zverev 3-6, 7-5, 7-6(7) trong trận muộn nhất vòng.

Theo Vnexpress.net

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục