Eto’o chơi mờ nhạt trong suốt quãng thời gian trên sân.

Eto’o chơi mờ nhạt trong suốt quãng thời gian trên sân.

Thêm một cú sốc xảy ra ở CAN 2010, khi Á quân Cameroon bị "đàn em" Gabon khuất phục, trong trận đấu mà ngôi sao Eto’o hoàn toàn "im tiếng".

Những ƯCV đã giành vé dự World Cup như Bờ Biển Ngà, Algeria rồi Nigeria rủ nhau bại trận ngày ra quân, biến CAN 2010 trở thành giải đấu tiềm ẩn vô vàn điều lý thú. Bất ngờ vẫn chưa dừng lại, khi Cameroon tiếp tục đi theo vết xe đổ, bị "tí hon" Gabon quật ngã trên sân đấu Do Monte ở Lubango.

Với thành phần gồm hàng loạt hảo thủ đang thi đấu ở trời Âu, nổi bật nhất là Samuel Eto’o, nhưng trong ngày chơi dưới sức, và bị hậu vệ đối phương kèm chặt, tiền đạo của Inter cùng các đồng đội đã chẳng thể xuyên thủng mành lưới thủ môn Ovono.
Kết quả

Cameroon 0-1 Gabon
Cousin 17’

Tunisia 1-1 Zambia
Dhaouadhi 40’ - Mulenga 19’

Không những vậy, sai lầm của trung vệ kỳ cựu Rigobert Song đã khiến "những chú sư tử bất khuất" phải trả giá. Chân sút đang khoác áo Hull City - Daniel Cousin đã tận dụng rất tốt cơ hội, ghi bàn thắng duy nhất, giúp Gabon giành trọn 3 điểm quý giá.

Ở thế cửa trên, Cameroon nhập cuộc khá hứng khởi. Ngay phút thứ 8, Emana chứng tỏ vai trò nhạc trưởng, đi bóng khéo léo loại bỏ hai cầu thủ áo trắng trước khi tung cú sút căng đập trúng cột dọc bật ra.

Đang trong thế dồn ép liên tục, đoàn quân HLV Paul Le Guen bất ngờ phải nhận bàn thua lãng nhách phút 17. Roguy Meye chọc khe khiến Rigobert Song lung túng để Cousin vượt qua. Đối mặt với thủ thành Kameni, tiền đạo đội trưởng Gabon không mấy khó khăn lập công, mở tỉ số trận đấu.

Cousin ghi bàn duy nhất của trận đấu - Ảnh: Getty

Có bàn làm lưng vốn, chiến lược gia Alain Giresse yêu cầu các học trò phòng ngự số đông. Samuel Eto’o được các hậu vệ Gabon chăm sóc rất kỹ. Mỗi khi có bóng, lập tức anh bị phong tỏa và không thể mang lại sự đột biến cho hàng công Cameroon.

Trong tình thế đó, đội bóng từng 4 lần vô địch châu Phi đành phài trông chờ vào hai mũi giáp công Emana & Webo. Phút 20, Webo tung ra cú sút chìm, buộc Ovono phải đổ người hết cỡ cứu thua. Ngay sau đó, Ovono tiếp tục làm nản lòng Emana bằng tình huống dùng chân cản phá.

Bước sang hiệp hai, Cameroon vẫn là những người ép sân, nhưng hàng thủ Gabon (mới chỉ để thủng lưới 7 bàn/6 trận gần đây) đã bọc lót cho nhau vô cùng hiệu quả. Hết Webo đánh đầu, rồi Emana dứt điểm chéo góc, nhưng không thắng được "người nhện" Ovono.

Phút 71, Samuel Eto’o dùng nỗ lực cá nhân đột phá. Tiếc rằng, cú kết thúc cuối cùng lại đi trệch mục tiêu. Thời gian càng trôi về cuối, Le Guen càng nôn nóng, tung thêm Idrissou & Eyong vào sân, nhưng thế công Cameroon cũng không sáng sủa hơn là bao.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Gabon - Ảnh: Getty

Phút bù giờ của trận đấu, "những chú sư tử bất khuất" còn suýt để thủng lưới lần thứ hai. Được hưởng quả đá phạt từ cự ly hơn 30m. Tiền đạo vào sân thay người - Pierre Aubameyang thực hiện cú rocket dội xà ngang khung thành Kameni.

Đội nhà bại trận, tuy vậy, Eto’o vẫn nói cứng: "Thua Gabon cũng không phải vấn đề lớn. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng ở các trận đấu sắp tới. Cameroon là những người kiểm soát cuộc chơi, nhưng lại không thể ghi bàn".

Cơ sở để Samuel Eto’o tỏ ra lạc quan là ở CAN 2008, Cameroon cũng thúc thủ 0-2 trước Ghana ngày ra quân. Thế nhưng, sau đó họ đã tiến thẳng một mạch đến trận chung kết, trước khi để thua ĐKVĐ Ai Cập.

Ở trận đấu còn lại của bảng D, Tunisia bị Zambia cầm chân với tỉ số 1-1. Được đánh giá cao hơn, nhưng đội bóng Bắc Phi đã để đối phương vươn lên dẫn trước phút 19 (Mulenga). Cuối hiệp một, Tunisia mới tìm được bàn gỡ hòa nhờ công Dhaouadhi.

                                                                              Theo Vnn

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục