Sau màn trình diễn thất vọng ở V-League, HAGL và XM.Hải Phòng sẽ chịu nhiều sức ép khi gặp ĐTLA và Hòa Phát Hà Nội ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia – Tôn Hoa Sen 2010 vào chiều nay, 21-2

Năm thứ hai liên tiếp, hai “đại gia” ĐTLA và HAGL chạm trán nhau ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Cũng giống như mùa trước, cuộc đối đầu chiều nay, 21-2, trên sân Long An (VTV3 trực tiếp lúc 16 giờ) diễn ra trong bối cảnh hai đội đều đang gặp nhiều khó khăn ở đấu trường V-League.


Mùa trước, chính nhờ trận thắng “Gạch” với bàn thắng duy nhất của “thần tài” Evaldo mà HAGL đã kịp xốc lại tinh thần sau chuỗi 3 trận toàn thua tại V-League. Dù sau đó HAGL thất bại ở tứ kết nhưng đội bóng của bầu Đức đã trở lại khá tưng bừng ở V-League nên xuất hiện thông tin cho rằng chính ĐTLA lơi chân giúp “Gỗ” lấy lại tinh thần.

Đó là lý do nhiều người lại hoài nghi, biết đâu ĐTLA sẽ lại tiếp tục nhường cho HAGL bước tiếp ở sân chơi Cúp Quốc gia trong trận đấu chiều nay, nhất là khi “Gỗ” cũng đang trầy trật sau 2 trận toàn thua ở V-League 2010.


Dĩ nhiên rất ít người tin vào những lời đồn đại kể trên bởi ĐTLA luôn đặt mục tiêu chơi sòng phẳng lên hàng đầu. Hơn nữa ở thời điểm hiện tại, cả ĐTLA lẫn HAGL đều đang cần một chiến thắng để vượt qua giai đoạn khó khăn.



Evaldo (trái) năm ngoái ghi bàn giúp HAGL loại ĐTLA ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Ảnh: Q.LIÊM


Cùng sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng cao của V-League nhưng từ HLV Jose Louis của ĐTLA cho đến HLV Kiatisuk của HAGL vẫn chưa thể giúp các học trò phát huy được sức mạnh. Thậm chí những tân binh như Phan Thanh Bình, Mã Duy Anh, Madjovski của ĐTLA hay Quý Sửu, Michal Silhavy, Uwanaka của HAGL vẫn gặp rất nhiều khó khăn để tìm được tiếng nói chung với bộ khung cũ.

Trong khi đó, cầu thủ được “Gạch” kỳ vọng như tiền vệ Thái Lan Issawa lại không được đăng ký thi đấu vì chưa được duyệt nhập tịch.


Xét ở nhiều khía cạnh, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng thuộc hàng “đại gia” V-League vẫn rất đáng xem. Trên phương diện kinh doanh, bầu Đức và bầu Thắng vốn xem nhau như những người bạn cầu tiến. Trong bóng đá, hai người tuy không đến mức tâm giao, thân thiết nhưng cũng rất nể phục niềm đam mê bóng tròn của nhau. Đó là lý do hai ông bầu đều muốn cả HAGL lẫn ĐTLA tung hết thực lực để cống hiến một trận cầu hay.


Một trận đấu đáng chú ý khác giữa các “đại gia” là XM.Hải Phòng gặp Hòa Phát Hà Nội (VTC3 trực tiếp vào lúc 15 giờ 30 phút). Đây là hai đội bóng rất giàu tham vọng với những khoản đầu tư hàng chục tỉ đồng để chiêu mộ cầu thủ trước mùa giải mới.

Tuy nhiên, những gì họ trình diễn ở V-League khiến các ông chủ không mấy hài lòng, nhất là XM.Hải Phòng. Đội bóng đất cảng chỉ mới giành được 1 điểm sau 2 vòng. Vì thế, HLV Vương Tiến Dũng hiểu rằng nếu bị loại sớm ở đấu trường Cúp Quốc gia, tương lai của ông sẽ bị đặt dấu hỏi lớn.


Ở 4 trận đấu khác, SLNA gặp Viettel, Megastar Nam Định gặp Hà Nội ACB, V.Ninh Bình tiếp LS.Thanh Hóa, còn Đồng Nai Berjaya đối đầu CS. Đồng Tháp, đội nhiều khả năng đón chào sự trở lại của thủ môn Tấn Trường. Đây cũng là những đội bóng thi đấu chưa tốt ở V-League cũng như giải hạng nhất nên không loại trừ khả năng nhiều đội sẽ chủ động buông cúp để tính chuyện đường dài ở các giải đấu khắc nghiệt như V-League và giải hạng nhất.

 

                                                                           Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục