Rạng sáng nay (21/2), Barcelona có màn dạo chơi trên sân Nou Camp khi dễ dàng sút tung lưới Racing Santander tới bốn lần.

Mặc dù thiếu vắng một số cầu thủ trụ cột do chấn thương và cả tiền đạo Zlatan Ibrahimovic chỉ ngay trước giờ bóng lăn, song Barca vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội bằng các pha lập công của Andres Iniesta, Thierry Henry và Rafael Marquez ngay trong hiệp một.

Thiago
Thiago ăn mừng bàn đầu tiên trong sự nghiệp cho Barca - Ảnh: Reuters

Cầu thủ trẻ Thiago Alcantara, con trai của cựu tuyển thủ quốc gia Brazil Mazinho, ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp, đồng thời ấn định tỉ số 4-0 khi thời gian chỉ còn lại ít phút.

Kết quả

Barcelona 4-0 Santander
Iniesta 7’; Henry 29’; Marquez 34’; Thiago 84’

Deportivo 2-1 Xerez
Guardado 3’ pen; Riki 6’ - Bermejo 38’

Mallorca 1-3 Sevilla
Suarez 5’ - Navas 23’; Duscher 57’; Perotti 62’

Được thi đấu trước sự cổ vũ của khán giả nhà, thày trò HLV Pep Guardiola quyết làm một điều gì đó "chuộc lỗi" sau thất bại đầu tiên trong mùa giải ở chuyến làm khách của Atletico Madrid hồi tuần trước.

Tiền vệ Iniesta chỉ mất có 7 phút để mở đầu cho "bữa tiệc" của Barca nhờ tận dụng một sai lầm đánh đầu hụt của hậu vệ  Jose Angel Crespo, dứt điểm ngay từ khoảng cách 11m trước khi thủ môn Fabio Coltori kịp lao ra truy cản.

Đây mới là bàn thắng đầu tiên của tuyển thủ Tây Ban Nha kể từ khi anh sút tung lưới Chelsea trên sân Stamford Brigde để đưa Barca lọt vào trận chung kết Champions League mùa giải năm ngoái.

Một cầu thủ khác cũng rất "khát" bàn thắng trong thời gian gần đây là Henry. Anh mới chỉ vỏn vẹn 2 lần lập công ở mùa giải này và đang dần mất lòng tin nơi HLV Guardiola.

Ngày hôm nay, Henry quyết tâm chứng tỏ anh không phải là người thừa tại Nou Camp. Phút 29, từ khoảng cách chừng 25m, anh tung cú sút phạt xuyên qua hàng rào đi vào góc thấp cầu môn khiến Coltori chôn chân đứng nhìn.

Trước đó, hai đối tác của Henry trên hàng công là Lionel Messi và Bojan Krkic đã bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn có thể nhân đôi cách biệt.

Iniesta
Iniesta giải "cơn khát" bàn thắng từ cuối mùa trước - Ảnh: AP

Ở Barca không bao giờ thiếu những chân sút phạt đẳng cấp. Không có Xavi, Daniel Alves, Ibra hay kể cả là Henry không thực hiện thì vẫn còn có... trung vệ Marquez.

5 phút sau bàn nâng tỉ số lên 2-0, lần này Marquez giành lấy quyền sút phạt ở vị trí tương tự nhưng cự ly xa hơn một chút. Anh lái trái bóng bay qua đầu hàng rào, đập cột dọc bên trái trước khi nằm gọn lưới. Coltori tội nghiệp chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm.

Cho tới trước khi bước vào thời gian nghỉ giữa hiệp, Barca tiếp tục kiểm soát hoàn toàn thế trận. Cơ hội tốt nhất mà Santander tạo ra là cú đánh đầu đi chệch cầu môn của Henrique, cầu thủ được mượn từ chính Barca.

Rất tự tin, Guardiola lần lượt đưa các cầu thủ trẻ vào sân thử sức trong hiệp thứ hai. Thiago đã không bỏ lỡ cơ hội ghi dấu ấn bằng bàn ấn định tỉ số ở phút 84.

Anh phối hợp với Messi bên góc phải, nhận bóng trở lại ở vị trí trống trải trong vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán đập chân một cầu thủ đổi hướng bay vào góc gần.

Chiến thắng này đã được dự báo từ trước. Sẽ chẳng có gì đáng nhớ nếu như đây không phải là trận thứ 100 chiến lược gia Guardiola dẫn dắt Barca.

Chân sút Henry tìm được bàn thắng đầu tiên trong năm 2010, Thiago ăn mừng bàn đầu tiên cho CLB. Iniesta và Marquez thì cùng chung niềm vui ghi bàn đầu tiên trong mùa giải này.

guardiola
HLV Guardiola hài lòng với trận đấu thứ 100 dẫn dắt Barca - Ảnh: Getty

Riêng Iniesta, đây là trận đấu thứ 300 của anh cho đội bóng xứ Catalan, nơi đã giúp anh trưởng thành và có được sự nghiệp đáng mơ ước như ngày hôm nay.

Và hơn hết, Barca lại tạm thời gia tăng khoảng cách với Real Madrid lên 5 điểm. Vào đêm Chủ nhật, "Kền kền trắng" sẽ đón tiếp đối thủ khó chịu Villarreal trên sân nhà Bernabeu.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdés; Puyol (Jeffren 68), Piqué, Márquez, Maxwell; Touré (Thiago 76), Busquets, Iniesta, Bojan, Henry (Pedro 76), Messi.

Racing Santander: Coltorti; Crespo, Henrique, Torrejón, Oriol; Toni Moral (Arana 60), Diop, Lacen, Serrano; Canales (Luis García 76), Xisco (Luisma 71).

Trong một trận đấu khác có ảnh hưởng quan trọng tới chiếc vé đi dự Champions League vào cuối mùa, Sevilla đã xuất sắc ngược dòng đánh bại Real Mallorca 3-1 ngay trên sân đối thủ.

Trận đấu có tới ba chiếc thẻ đỏ. Tiền đạo Alvaro Negredo của đội khách phải rời sân ngay từ phút 25 và trước khi hiệp một khép lại, Ivan Ramis của Mallorca cũng nối gót làm khán giả. Vào những phút cuối trận, Sevilla chơi với 9 người do Didier Zokora dính thẻ vàng thứ hai.

Suarez giúp Mallorca khởi đầu hết sức thuận lợi với bàn thắng ở ngay phút thứ 5. Jesus Navas quân bình tỉ số ở phút 23 để rồi trong vòng 5 phút hiệp hai, từ 57 đến 62, liên tiếp Aldo Duscher và Diego Perotti lập công mang về 3 điểm cho Sevilla.

Với kết quả này, Sevilla vững vàng ở vị trí thứ tư, có 42 điểm trong tay. Mallorca tụt xuống thứ sáu sau Deportivo La Coruna, đội cũng đã có được thêm 3 điểm nhờ thắng lợi trước Xerez.

                                                                                        Theo Vnn

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục