Beckham sẽ có niềm vui trọn vẹn trong lần trở về Old Trafford?

Beckham sẽ có niềm vui trọn vẹn trong lần trở về Old Trafford?

Thất thủ 2-3 ngay tại San Siro ở trận lượt đi, Milan đang phải đương đầu với một thách thức vô cùng khó khăn trong chuyến hành quân tới Old Trafford đêm nay, trong lần đầu tiên trở lại “mái nhà xưa” của David Beckham.

 

Kể từ khi quyết định chia tay Old Trafford để gia nhập Real Madrid hồi mùa Hè 2003, Beckham vẫn chưa một lần có dịp trở lại “Nhà hát của những giấc mơ”. Ngày trở về của Becks, chắc chắn sẽ chứa đầy cảm xúc khi mà không ít CĐV MU vẫn còn rất yêu mến anh, nhưng lại đang đặt ra cho tiền vệ điển trai này một nhiệm vụ “khó khả thi”.

 

Dù những thông điệp phát đi từ Milan trong những ngày này vẫn mang đầy sự lạc quan, ấp ủ hy vọng vào một cuộc lật đổ ngoạn mục tại Old Trafford nhưng ai cũng nhận thấy rằng, Beckham và các đồng đội đang đứng trước một thử thách cực lớn.

 




 

Lượt về vòng 1/8 Champions League

Thứ Tư (10/3)

 

Arsenal 5-0 FC Porto

(6-2) 

Fiorentina 3-2 Bayern

(4-4)

 

2h45, thứ Năm (11/3)

 

MU - AC Milan  

Real Madrid – Lyon

 

* Kết quả trong ngoặc là tổng tỷ số hai lượt.

** Độiin đậm giành quyền đi tiếp

Thể thức knock-out tại cúp châu Âu với luật bàn thắng trên sân khách khiến thất bại 2-3 của Milan ở lượt đi trở nên khó san bằng hơn nhiều so với cách biệt 1 bàn mong manh giữa hai đội. Muốn đi tiếp, Rossoneri cần phải thắng với cách biệt 2 bàn, hoặc ít nhất là giành chiến thắng và kèm theo đó là phải làm tung lưới MU từ… 4 lần trở lên!

 

Những gì diễn ra ở San Siro cách đây 3 tuần cho thấy, MU đã dày dạn hơn nhiều về bản lĩnh và không còn thấy “ngợp” trước Milan nữa, ít nhất là so với lần ghé thăm của “Quỷ đỏ” năm 2007. Dù để đội chủ nhà dẫn bàn trước và chịu sức ép khủng khiếp ở đầu trận nhưng các học trò của HLV Alex Ferguson vẫn bình tĩnh “chịu đòn” trước khi phản kích bằng những “cú đấm” chí mạng để hạ gục đối thủ.

 

Ở San Siro đêm đó, Beckham đã không để lại dấu ấn nào nổi bật khi anh thường xuyên phải chơi bó vào trung lộ, ngoại trừ pha đá phạt gián tiếp dẫn tới bàn mở tỷ số của Ronaldinho. Không có những đường tạt bóng chính xác từ cánh của Beckham, cặp tiền đạo Huntelaar - Pato cũng ít có cơ hội để dứt điểm và Milan chỉ gỡ gạc lại được phần nào nhờ “show diễn” đầy ngẫu hứng đến từ “Rô vẩu” khi ngôi sao người Brazil có công trong cả hai bàn thắng của đội chủ nhà.

 

Trong phát biểu trước trận đấu, HLV Alex Ferguson thậm chí cũng thừa nhận ông e ngại khi phải đối mặt với cậu học trò cũ, đặc biệt là những quả tạt bóng hay sút phạt của Beckham. Tuy nhiên, Fergie cũng khẳng định MU sẽ chơi tấn công và coi đó là cách phòng thủ hữu hiệu nhất chứ không chơi co cụm.

 


Rooney kịp trở lại là tin rất vui với MU



Trong thế buộc phải thắng, Milan sẽ không thể chơi cầm chừng mà dồn lên tấn công ngay từ đầu. Đây sẽ là cơ hội thuận lợi để MU dùng bài phản công mà họ vốn được coi như một “bậc thày”.

 

Tin không thể vui hơn với CĐV “Quỷ đỏ” là chân sút chủ lực Wayne Rooney đã kịp bình phục chấn thương đầu gối và trở lại luyện tập cùng đồng đội. Kể cả khi “số 10” chưa thể đạt được phong độ cũng như thể lực tốt nhất nhưng sự có mặt của anh sẽ giúp các đồng đội thêm phần tự tin đêm nay.  

 

Nếu như đội chủ nhà vui mừng ra mặt với sự trở lại kịp thời của Rooney thì Milan cũng có lý do để hy vọng khi Pato có tên trong danh sách tới Anh, dù tiền đạo người Brazil vừa vắng mặt ở trận đấu với Roma cuối tuần qua.

 

HLV Leonardo chắc chắn sẽ tiếp tục trông cậy vào “chất Samba” đến từ những “vũ công” như Ronaldinho, Pato, cùng kinh nghiệm của Seedorf, Beckham, Pirlo… để làm nên điều kỳ diệu tại Old Trafford. Muốn vậy, các chân sút Milan sẽ phải “ngắm bắn” chuẩn xác hơn chứ không thể lặp lại sự phung phí như ở trận lượt đi.

 


Pato và Ronaldinho sẽ tiếp tục "vũ điệu Samba"?

Đêm nay, hàng thủ MU sẽ có được bộ đôi trung vệ tốt nhất Vidic - Rio Ferdinand. Ở tuyến giữa, do Michael Carrick bị treo giò nên nhiều khả năng HLV Ferguson sẽ kéo Park Ji-Sung vào trong để hợp cùng Scholes và Fletcher tạo thành bộ 3 tiền vệ trung tâm. Nani và Valencia sẽ là “gọng kìm” ở hai cánh hỗ trợ cho mũi nhọn Rooney.

 

Bên phía Milan, Borriello sẽ thay Huntelaar xuất phát trên hàng công, chơi bên cạnh bộ đôi người Brazil Ronaldinho và Pato. Cũng như ở trận lượt đi, Beckham sẽ phải chơi thấp và thường xuyên bó vào trung lộ để hỗ trợ Pirlo cùng Ambrosini.

 

Khi mà cả chủ lẫn khách đều có được đội hình gần như mạnh nhất của mình, cuộc đọ sức đêm nay hứa hẹn sẽ cực kỳ gay cấn và hấp dẫn. Milan đang đứng trước thách thức vô cùng lớn tại Old Trafford nhưng không phải “bất khả thi”. Liệu Beckham sẽ có được niềm vui trọn vẹn trong ngày trở về “chốn cũ”? Hãy chờ câu trả lời sau 90 phút tại “Nhà hát của những giấc mơ” đêm nay.

 

Đội hình dự kiến:

 

MU: Van der Sar - Rafael, Vidic, Ferdinand, Evra - Valencia, Scholes, Fletcher, Park, Nani - Rooney.

 

Milan:  Abbiati - Bonera, Nesta, Silva, Antonini - Beckham, Pirlo, Ambrosini - Ronaldinho, Borriello, Pato.
 
 
                                                                           Theo DanTri

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục